---- Pháp luật

Lùm xùm vụ công an xã làm việc với dân ở Đắk Song

Hoàng Thanh 02/05/2023 05:00

Được công an mời lên trụ sở làm việc, người đàn ông sau đó tố cáo bị đánh đập, bị tịch thu giấy tùy thân trái quy định. Cơ quan công an đã có kết luận điều tra vụ việc, nhưng người này không chấp nhận và tiếp tục khiếu nại đến cơ quan chức năng.

ADQuảng cáo
20230324_092401(1).jpg
Quyết định số 14/QĐ - CAH của Công an huyện Đắk Song 

Báo Đắk Nông vừa nhận được đơn của anh Nguyễn Thanh Nam (SN 1998), trú tại thôn 10, xã Nâm N’Jang (Đắk Song), khiếu nại về việc không đồng ý với kết luận của Công an huyện Đắk Song về vụ việc liên quan đến bản thân anh.

Theo đơn trình bày, vào ngày 15/11/2022, anh Nguyễn Thanh Nam được Công an xã Nâm N’Jang (Đắk Song) mời đến trụ sở để làm việc.

Nội dung buổi làm việc là để giải quyết vụ việc mẹ anh là bà Nguyễn Thị Phin bị bà Nguyễn Thị Lý (người cùng địa bàn) cùng con trai, con dâu và cháu trai đánh bị thương nặng.

Làm việc với anh Nam là 2 Phó trưởng Công an xã Nâm N'Jang (Đắk Song) Lương Văn Nam và Nguyễn Trung Sơn. Quá trình làm việc, anh Nam luôn giữ thái độ nhã nhặn, bình tĩnh, nhưng lại bị ông Sơn liên tục quát nạt.

Hai cán bộ công an này còn buộc anh giao nộp điện thoại, căn cước công dân (CCCD). Họ còn khám người, thu mẫu nước tiểu của anh để kiểm tra ma túy.

Đặc biệt, riêng ông Nguyễn Trung Sơn đã tát vào mặt, đá vào bụng anh Nam gây bầm tím. Toàn bộ quá trình làm việc này đã được anh Nam ghi âm lại.

Sau đó, anh Nam đã làm đơn gửi lên Công an huyện Đắk Song tố cáo ông Nguyễn Trung Sơn có hành vi đánh người, thu CCCD trái quy định.

Ngày 28/12/2022, Công an huyện Đắk Song có Kết luận số 72/KL -CAH và Thông báo giải quyết khiếu nại tố cáo số 32/TB -CAH về nội dung tố cáo của anh Nam.

Theo đó, Công an huyện Đắk Song kết luận, việc Công an xã Nâm N'Jang thu CCCD của anh Nam là đúng theo trình tự. Công an huyện Đắk Song cũng khẳng định, không đủ căn cứ chứng minh ông Nguyễn Trung Sơn đánh anh Nam.

Không đồng ý với kết luận trên, anh Nam lại tiếp tục khiếu nại lên cơ quan chức năng về sự việc. Ngày 15/3/2023, Công an huyện Đắk Song tiếp tục có Quyết định số 14/QĐ - CAH về việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của anh Nam.

Theo quyết định này, một lần nữa Công an huyện Đắk Song kết luận, việc Công an xã Nâm N'Jang thu CCCD của anh Nam là không vi phạm pháp luật; không có cơ sở xác định ông Nguyễn Trung Sơn đánh anh Nam. 

Cho rằng, Công an huyện Đắk Song có hành vi bao che, kết luận vụ việc thiếu khách quan, anh Nam lại làm đơn khiếu nại, tố cáo gửi cơ quan chức năng và các cơ quan báo chí, trong đó có Báo Đắk Nông.

ADQuảng cáo

Để tìm hiểu vụ việc, phóng viên Báo Đắk Nông đã gặp bà Nguyễn Thị Phin, mẹ anh Nam. Bà Phin được anh Nam ủy quyền giải quyết vụ việc liên quan.

Ngoài phản ánh về việc bị gia đình bà Nguyễn Thị Lý đánh, bà Phin đã cung cấp cho phóng viên 5 tệp ghi âm MP4 về nội dung buổi làm việc giữa các cán bộ thuộc Công an xã Nâm N’Jang với anh Nam.

Các tệp ghi âm đều thể hiện, quá trình làm việc, ông Nguyễn Trung Sơn liên tục xưng “mày tao” với anh Nam. Thái độ của ông Sơn khá hung hãn, không chuẩn mực trong quá trình làm việc.

20230324_092242(2).jpg
Bà Nguyễn Thị Phin trình bày vụ việc với phóng viên Báo Đắk Nông

Phóng viên liên hệ với ông Lương Văn Nam, Phó Trưởng Công an xã Nâm N'Jang thì được biết, Công an xã Nâm N'Jang đã trả lại CCCD cho anh Nam.

Anh Nam cho biết thêm, ông Nguyễn Trung Sơn là con rể của bà Nguyễn Thị Lý - người đã đánh bà Phin. "Công an xã Nâm N’Jang biết điều đó sao vẫn phân công ông Sơn giải quyết vụ việc này. Việc tôi bị ông Nguyễn Trung Sơn tát vào mặt, đánh vào người là đúng sự thật. Vì sao Công an huyện Đắk Song không làm rõ việc này", anh Nam phản ánh.

Thượng tá Nguyễn Đức Thùy, Trưởng Công an huyện Đắk Song cho biết, đơn vị đã giải quyết vụ việc theo đúng trình tự, đúng quy định của pháp luật. Công an huyện Đắk Song cũng đã có kết luận, quyết định giải quyết vụ việc.

Nếu anh Nam không đồng ý thì có quyền khiếu nại lên Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông hoặc khởi kiện ra tòa án để được giải quyết sự việc theo quy định.

Nói về vụ việc, một luật sư ở Gia Nghĩa cho biết, toàn bộ quá trình làm việc vào ngày 15/11/2022 giữa Công an xã Nâm N’Jang với anh Nam đã được ghi âm lại.

Vì vậy, hoàn toàn có cơ sở để xác minh xem ông Nguyễn Trung Sơn có đánh anh Nam trong quá trình làm việc hay không. Ngoài ra, Công an huyện Đắk Song cần xem xét lại tác phong làm việc của ông Nguyễn Trung Sơn đối với người dân đã chuẩn mực hay chưa ?

Ông Sơn có thực sự “Vì Nhân dân phục vụ” hay chưa? Hay ông Sơn có tư thù cá nhân vì là con rể của bà Nguyễn Thị Lý - người đã đánh mẹ anh Nam.

Ngoài ra, cần làm rõ việc Công an xã Nâm N’Jang có phân công ông Nguyễn Trung Sơn làm việc với anh Nguyễn Thanh Nam vào ngày 15/11/2022 hay chỉ phân công Phó Trưởng Công an xã Nâm N'Jang Lương Văn Nam ?

“Tôi không đồng ý với kết luận của Công an huyện Đắk Song về việc này. Tôi mong Thanh tra Công an tỉnh, cơ quan chức năng giám định lại tất cả các tệp ghi âm để xác định hành vi đánh người của ông Nguyễn Trung Sơn. Ngoài ra, cần xử lý việc bắt ép tôi ký vào văn bản không đúng sự thật của Công an xã Nâm N’Jang”, anh Nam cho biết.

Dù bị anh Nam tố cáo và vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục xem xét xử lý, nhưng ông Nguyễn Trung Sơn vẫn được Công an huyện Đắk Song điều động làm Phó Trưởng Công an xã Đắk N’Drung (Đắk Song).

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lùm xùm vụ công an xã làm việc với dân ở Đắk Song
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO