Kinh tế

Lực lượng xung kích ở Công ty Nhôm Đắk Nông

Lê Dung 16/10/2023 05:46

Đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tại Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV đang nỗ lực khẳng định trí tuệ, bản lĩnh và nhiệt huyết, thể hiện vai trò xung kích trong mọi hoạt động phong trào.

ADQuảng cáo

Tiên phong trong mọi phong trào

Xác định gắn công tác Đoàn và phong trào thanh niên với hoạt động sản xuất, kinh doanh, tuổi trẻ Công ty luôn xung kích, đi đầu đảm nhận những phần việc khó. Trong đó, vai trò xung kích của Đoàn Thanh niên được thể hiện rõ nét trong công tác bảo vệ môi trường và sáng kiến cải tiến kỹ thuật.

doan-alumin(1).jpg
Đoàn viên thanh niên Công ty Nhôm Đắk Nông góp sức xây dựng khuôn viên Nhà máy xanh - sạch - đẹp

Gắn bó với Công ty từ những ngày đầu thành lập, Phó Bí thư Chi đoàn Văn phòng Hoàng Đức Trọng luôn năng nổ trong tất cả các hoạt động phong trào Đoàn. Trong đó, phong trào được anh và tất cả ĐVTN tâm đắc, hưởng ứng nhiệt tình nhất là xây dựng khuôn viên Nhà máy xanh - sạch - đẹp.

Thông qua Chiến dịch “Ngày chủ nhật xanh”, tất cả ĐVTN trong Công ty đã ra quân xây dựng cảnh quan, cải tạo điều kiện làm việc, tạo môi trường thông thoáng, không khí trong lành, thư giãn sau những giờ làm việc mệt mỏi.

Hiện nay, tại 14 phân xưởng của Công ty đều có một công trình thanh niên về cảnh quan. Tại mỗi công trình được trồng nhiều cây cảnh, cây ăn trái, hồ cá… Phần lớn các công trình đều do ĐVTN tranh thủ giờ, ngày nghỉ để thực hiện.

Tương tự, phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật đang được ĐVTN tiên phong thực hiện. Công ty là đơn vị vận hành tổ hợp gồm nhiều dây chuyền kỹ thuật công nghệ cao, hiện đại và phức tạp, với nhiều chủng loại thiết bị máy móc, nên luôn được ĐVTN Công ty chủ động trong việc làm chủ công nghệ.

img_4568(1).jpg
Bí thư Chi đoàn Phân xưởng Kết tinh Phan Ngọc Trọng với sáng kiến “Che chắn thiết bị hơi của bồn thô” tại Nhà máy Alumin Nhân Cơ

Với vai trò Bí thư Chi đoàn Phân xưởng Kết tinh, anh Phan Ngọc Trọng luôn có nhiều ý tưởng, sáng kiến giúp cải tiến, hoàn thiện quy trình sản xuất, tiết kiệm chi phí cho đơn vị. Đặc biệt, trong năm 2023, anh Trọng cùng ĐVTN trong Phân xưởng đã có sáng kiến “Che chắn thiết bị hơi của bồn thô” mang lại lợi ích kinh tế lớn cho Công ty. Trước đó, lượng hơi này toả ra nhiều, thường gây nóng khiến thiết bị hoạt động không được lâu dài.

Với sáng kiến này đã giúp làm giảm hơi nóng và sức nóng phả trực tiếp vào máy móc, bảo đảm cho thiết bị hoạt động ổn định. Ngoài ra, sáng kiến còn làm giảm sự phát tán của lượng hơi ra môi trường, giúp anh em công nhân có một môi trường làm việc trong lành nhất. “ĐVTN trong phân xưởng sẽ tiếp tục phát huy hết sự sáng tạo của mình, tạo ra những sáng kiến, cải tiến kỹ thuật hiệu quả, để làm sao giảm thiểu tổn thất về điện năng và các chất thải nguy hại đến môi trường”, anh Trọng chia sẻ.

Trong 9 tháng đầu năm 2023, Đoàn Thanh niên Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV đã có 22 ý tưởng sáng tạo, sáng kiến được đánh giá cao và đưa vào áp dụng trong thực tiễn.

Xây dựng tổ đội thanh niên

Thời gian qua, Đoàn Thanh niên Công ty đã triển khai rất nhiều hoạt động phong trào gắn với sản xuất, kinh doanh của đơn vị như: văn hoá, thể dục, thể thao; an sinh xã hội, môi trường xanh - sạch - đẹp, trồng cây, xây dựng các tiểu cảnh…

tham-me-khiet(1).jpg
Đoàn viên thanh niên Công ty Nhôm Đắk Nông thăm hỏi người có công

Bí thư Đoàn Thanh niên Công ty Nguyễn Thành Nhân cho hay, thời gian tới, Đoàn Thanh niên Công ty sẽ tiếp tục có những đổi mới trong triển khai các hoạt động phong trào. Trong đó, trọng tâm là hoạt động thúc đẩy chuyển đổi số và xây dựng các tổ đội thanh niên với sản xuất tại đơn vị.

Đoàn cơ sở Công ty đang chuẩn bị tổ chức Hội thảo liên quan tới công tác thanh niên với chuyển đổi số. Qua đó giúp đánh giá và nhận định lại những mặt được, chưa được cũng như xây dựng thêm các định hướng, giải pháp cho ĐVTN áp dụng hiệu quả hơn vào trong công việc.

img_4544(1).jpg
Mục tiêu của Đoàn Thanh niên Công ty Nhôm Đắk Nông là xây dựng "Nhà máy công viên", tạo môi trường làm việc thân thiện, trong lành cho người lao động

Với lực lượng gần 700 ĐVTN, chủ yếu tham gia sản xuất trực tiếp, nên Công ty thuận lợi trong việc triển khai các phần việc, công trình liên quan tới các phong trào. Mỗi hoạt động đều được Công ty giao trực tiếp cho các chi đoàn để triển khai thực hiện. Sau các hoạt động, Công ty sẽ có những đợt sơ kết, tổng kết, khen thưởng, khích lệ ĐVTN. Từ đó nêu cao tinh thần, trách nhiệm trong mỗi ĐVTN.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lực lượng xung kích ở Công ty Nhôm Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO