Luật chơi, cách chơi board game Splendor chi tiết

14/03/2023 06:37

Splendor là board game trí tuệ nơi người chơi sử dụng đá quý hoặc thẻ tinh luyện để thu thập điểm. Người nào thu thập ít nhất 15 điểm sẽ giành chiến thắng

ADQuảng cáo

Nếu bạn là tín đồ của các board game hay, phổ biến như Uno, Ma Sói,... và đang tìm kiếm một board game mới có tính thú vị không kém thì hãy thử tìm hiểu về Splendor. Game được đông đảo người chơi ưa chuộng và đạt được nhiều ca ngợi, giải thưởng cho lối chơi đầy cạnh tranh và kịch tính.

1 Giới thiệu về board game Splendor

Splendor là một board game được thiết kế bởi Marc André và được giới thiệu trên thị trường vào năm 2014. Trong những năm đầu ra mắt, Splendor đã tạo được nhiều tiếng vang lớn và thành công hơn bởi nhận được nhiều đề cử và đạt được nhiều giải thưởng như trò chơi trên bàn có hình ảnh đẹp nhất, giải thưởng trò chơi gia đình hay nhất, đề cử trò chơi của năm,...Splendor là dạng board game quản lý tài nguyên. Khi chơi game, người chơi sẽ vào vai các thương nhân trung cổ với nhiệm vụ mua bán đá quý và mài dũa chúng trở thành những món trang sức đắt tiền. Những người chơi game sẽ vận chuyển đá quý và mua các cửa hàng, họ phải cạnh tranh với nhau để giành điểm uy tín nhất để có thể trở thành người chiến thắng.Một bộ board game Splendor bao gồm những thành phần cơ bản:
  • 35 Token đá quý được chia làm 5 loại và mỗi loại bao gồm 7 viên có các màu sắc khác nhau. Những màu sắc có trong bộ 35 Token đá quý bao gồm màu đá ngọc lục bảo (Emerald), kim cương (diamond), đá sapphire, đá mã não (Onyx) và đá ruby.
  • 5 Token màu vàng (Gold), đây là màu giúp người chơi có thể thay thế bất kì một token đá quý nào khác.
  • 90 thẻ tinh luyện (lá bài phát triển) và 10 thẻ Quý tộc
Giới thiệu về board game SplendorGiới thiệu về board game SplendorTham khảo thêm: Hướng dẫn cách chơi board game Dixit cho người mới chơi

2 Đọc 5 phút biết ngay luật chơi board game Splendor

Splendor là game thể loại card drafting và engine building không có cốt truyện, dành cho 2 - 4 người chơi, thời gian chơi của game rơi vào khoảng 30 phút. Tất cả các lá bài trong 3 thời kỳ đều được lật ngửa và để tất cả người chơi có thể mua chúng. Mỗi khi bạn mua một lá bài thì nó sẽ được thay thế bằng lá bài khác nên người chơi cần phải chú ý và thích ứng liên tục. Theo nguyên tắc của game, người giàu sẽ trở nên giàu hơn nhưng bạn phải chú ý sự hợp sức của những người chơi cùng sẽ rất dễ ngáng đường bạn.Thiết lập trò chơi
  • Xáo trộn các thẻ quý tộc và x thẻ trong đó sẽ được tiết lộ với x là tổng số lượng người chơi cộng thêm 1. Những thẻ còn lại sẽ được loại khỏi trò chơi và không sử dụng trong suốt quá trình trò chơi diễn ra.
  • Xáo trộn các chồng thẻ tinh luyện riêng biệt và đặt theo thứ tự tăng dần, sau đó tiết lộ 4 thẻ tinh luyện từ mỗi chồng.
  • Cuối cùng, đặt các token đá quý theo màu sắc thành 6 chồng riêng biệt và để trong tầm tay người chơi.
Luật chơi board game SplendorLuật chơi board game SplendorTham khảo thêm:Luật chơi, cách chơi board game Odd chi tiết

3 Cách chơi board game Splendor

Tìm hiểu các loại thẻ

Trước khi chơi game, chúng ta cùng tìm hiểu về các loại thẻ quan trọng trong trò chơi nhé.90 thẻ tinh luyện (lá bài phát triển) được chia thành 3 cấp khác nhau và người chơi cần mua loại thẻ này để giành được nhiều điểm uy tín. Người chơi có thể mua các thẻ được lật ở giữa bàn chơi, còn những thẻ trên tay chỉ có thể được mua bởi người đang nắm giữ chúng. Một thẻ tinh luyện sẽ có những thông tin trên thẻ như:
  • Góc dưới bên phải thẻ thể hiện lượng Token đá quý mỗi loại cần đổi để mua lá bài này
  • Góc trên bên trái của thẻ thể hiện số điểm uy tín khi người chơi sở hữu lá bài này.
  • Đặc biệt, một loại đá quý đặc biệt sẽ được tặng thêm khi sở hữu lá bài này và có thể sử dụng để mua thẻ tinh luyện khác trong tương lai.
10 thẻ Quý tộc trong trò chơi là những thẻ được lật lên khi thiết lập ban đầu, các thẻ khác sẽ bị loại và không được sử dụng trong suốt quá trình còn lại của trận. Thẻ Quý tộc có các thông số như:
  • Góc trên bên trái thể hiện số điểm uy tín khi sở hữu, và mặc định trên mỗi thẻ là 3 điểm.
  • Góc dưới bên trái cho biết số lượng đá quý đặc biệt cần có trong thẻ tinh luyện mà người chơi cần tổng hợp để đổi và sở hữu lá bài này
  • Đá quý đặc biệt hay phần thưởng từ thẻ tinh luyện cũng bao gồm 5 loại như token. Bạn sẽ được giảm giá khi dùng đá quý đặc biệt này để đổi lấy thẻ tinh luyện mới, tương đương với 1 token.
Tìm hiểu các loại thẻTìm hiểu các loại thẻ

Bắt đầu trò chơi

Sau khi tìm hiểu xong, chúng ta bắt đầu vào trò chơi
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
Bắt đầu từ lượt chơi của người đầu tiên, sau đó người chơi sẽ chơi theo chiều kim đồng hồ. Mỗi lượt đi, người chơi chỉ có thể thực hiện 1 trong 4 hành động
  • Người chơi lấy 3 token đá quý khác màu
  • Người chơi lấy 2 token đá quý cùng màu với nhau
Và hành động dưới đây chỉ xảy ra khi người chơi có ít nhất 4 token của màu đó trước khi người chơi lấy
  • 1 lá bài tinh luyện trên tay và lấy thêm 1 token vàng (gold)
  • Mua 1 lá tinh luyện trên tay hoặc trên bàn

Lựa chọn Token

Vào lượt chơi, người chơi sẽ không được phép có hơn 10 token. Nếu có hơn thì họ buộc phải trả lại số token bị dư và giữ lại nhiều nhất 10 token. Người chơi có thể trả bất kỳ token nào mà mình muốn. Những token đá quý này sẽ được công khai cho các người chơi còn lại được thấy. Người chơi sẽ không được lấy 2 token cùng màu nếu loại token đá quý đó có ít hơn 4.Người chơi sẽ không được phép có hơn 10 tokenNgười chơi sẽ không được phép có hơn 10 token

Dự trữ các lá bài tinh luyện

Người chơi sẽ lấy 1 lá bài trên bàn hoặc lấy ở trên cùng của chồng bài. Những lá được người chủ cầm trên tay sẽ được giữ bí mật và không được bỏ.Hơn nữa, người chơi không cầm quá 3 lá bài tinh luyện và để loại bỏ chúng, người chơi cần phải mua nó. Lấy lá bài trên tay là điều duy nhất mà người chơi có thể làm để có được token vàng. Nếu không có token vàng, người chơi vẫn có thể lấy được các lá bài trên tay nhưng người chơi sẽ không nhận được vàng.

Mua các lá bài

Để tăng cơ hội chiến thắng, người chơi cần mua các lá bài tinh luyện. Người chơi sẽ phải bỏ số token đá quý bằng số token đá quý thể hiện trên các lá bài tinh luyện. Người chơi có thể mua 1 lá bài trên bàn hoặc trên tay và phải được sắp xếp thành các cột theo màu sắc sao cho điểm và màu dễ thấy nhất.Mua thêm các thẻ tinh luyện để tăng cơ hội chiến thắngMua thêm các thẻ tinh luyện để tăng cơ hội chiến thắng

Quý tộc

Cuối lượt chơi, người tham gia sẽ kiểm tra điều kiện của các lá quý tộc có ghé thăm chưa. Người chơi nào có đủ số lá bài và loại bài mà quý tộc yêu cầu thì sẽ được quý tộc ghé thăm.Người chơi sẽ không được từ chối việc quý tộc ghé thăm. Nếu như thỏa mãn điều kiện của 2 hay nhiều quý tộc trong cùng 1 lượt thì người chơi chỉ cần chọn 1 quý tộc đến thăm nhà.

Điều kiện kết thúc trò chơi

Khi người chơi đạt được 15 điểm uy tín, tất cả người chơi cùng vẫn sẽ hoàn thành vòng chơi hiện tại. Và sau đó, người có số điểm uy tín cao nhất sẽ trở thành người chiến thắng.Tổng điểm uy tín sẽ bằng tổng điểm uy tín của các lá bài tinh luyện đã mua cộng với tổng điểm uy tín các lần viếng thăm của các quý tộc.Nếu rơi vào trường hợp hoà, người chơi nào mua ít thẻ tinh luyện nhất sẽ trở thành người chiến thắng.Đạt tổng số điểm uy tín cao nhất để thành người chiến thắngĐạt tổng số điểm uy tín cao nhất để thành người chiến thắngTham khảo thêm: Hướng dẫn cách chơi board game Lên mâm cho người mới chơi

4 Chơi board game Splendor online ở đâu?

Board Game Arena: Trang web sẽ mang lại một thế giới board game cực lớn với nhiều game online phổ biến và người chơi đa phần sẽ được chơi miễn phí.Boardgame Online: Boardgame online là một trang web chơi board game trực tuyến cho phép người chơi chơi game hoàn toàn miễn phí. Boardgame Online cung cấp những trò chơi board game kinh điển và còn sáng tạo thêm những thử thách khi chơi, đảm bảo đem lại những trải nghiệm thú vị cho người chơi.Board Game Capital: Với mục đích tạo ra một điểm đến cuối tuần cho tất cả mọi người, Board game Capital chủ yếu cung cấp các trò chơi board game phổ biến, có luật chơi đơn giản và phù hợp cho mọi lứa tuổi.Chơi board game Splendor online ở đâu?Chơi board game Splendor online ở đâu?

5 Lưu ý, mẹo chơi board game Splendor

Lưu ý: Số lượng token người chơi sở hữu tối đa 10 token. Khi một thẻ tinh luyện được mua hoặc để dành thì người chơi cần ngay lập tức thay thế một thẻ tinh luyện khác vào ngay chỗ đó từ chồng thẻ tinh luyện cùng cấpMẹo chơi:
- Bạn nên mua những lá bài có cấp độ thấp trước để tích luỹ. Nhắm đến 1 thẻ quý tộc ngay từ đầu để thoả mãn điều kiện và sở hữu chúng càng sớm càng tốt để tăng tỉ lệ chiến thắng.
- Ngoài quý tộc, bạn có thể mua những lá bài cao điểm ở tầng 2 và tầng 3. Với chiến thuật này, người chơi phải tiết kiệm từng đồng tiền cho đến khi bạn đạt được lá cần thiết.
Lưu ý, mẹo chơi board game SplendorLưu ý, mẹo chơi board game SplendorSplendor là một trong những tựa board game thú vị đạt được nhiều giải thưởng và trở thành cơn sốt trong giới board game bởi tính đơn giản nhưng cực kỳ gây nghiện. Bách hoá XANH hy vọng sau bài viết này, bạn đã có được những thông tin cần thiết và một trò chơi giải trí thú vị những dịp họp mặt cuối tuần.

Chọn mua bánh snack bán tại Báo Đắk Nông và thưởng thức khi chơi board game nhé:

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Luật chơi, cách chơi board game Splendor chi tiết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO