Giáo dục - Đào tạo

Lớp học hè đặc biệt của cô giáo Oanh

Nguyễn Hiền 18/07/2023 06:09

Từ đầu tháng 7, Trường tiểu học N'Trang Lơng, phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa) đã tổ chức phụ đạo cho học sinh yếu, kém, giúp các em nắm vững kiến thức khi bước vào năm học mới.

ADQuảng cáo

Giúp học sinh ôn tập hiệu quả

Trong không gian yên ắng của ngày hè, sân Trường tiểu học N'Trang Lơng bỗng vang lên tiếng đọc bài của học sinh. Theo tìm hiểu, đây là lớp học đặc biệt của cô Nguyễn Thị Oanh, giáo viên Trường tiểu học N'Trang Lơng trong dịp hè.

img_8111(1).jpg
Lớp phụ đạo của cô oanh diễn ra ba buổi/tuần giúp học sinh yếu, kém ôn lại kiến thức

Lớp học có 15 em, trong đó có 7 học sinh lớp 1 và lớp 2 của trường có học lực yếu, kém, chủ yếu là các học sinh dân tộc thiểu số yếu về môn tiếng Việt.

Ngoài ra, lớp học nhận thêm một số em không người trông giữ trong dịp hè, để phòng ngừa tai nạn thương tích, nhất là đuối nước do trong khu vực có nhiều hồ, ao, sông, suối. Bên cạnh đó, một số em chuẩn bị vào lớp 1, nhưng chưa quen mặt chữ cũng được phụ huynh nhờ "kèm" để quen trường, lớp.

img_8090(1).jpg
Cô Oanh hỗ trợ học sinh kỹ năng viết tiếng Việt

Để giúp các em nắm vững lại kiến thức, từ cuối tháng 6, trường vận động các em đến lớp để ôn tập hè. Đến cuối tháng 8, trường tổ chức kiểm tra lại, học sinh nào đạt sẽ được lên lớp.

ADQuảng cáo

Theo cô Oanh, dù mới nghỉ học nhưng các em gần như quên hết kiến thức đã học nên ôn tập cũng mất rất nhiều thời gian. Giáo viên phải thật sự kiên trì. Nội dung ôn tập chủ yếu giúp các em ôn lại kiến thức đã học, nhất là tăng cường các kỹ năng về tiếng Việt như nghe, nói, đọc, viết…

Cô Oanh chia sẻ: “Trường quán triệt không dạy trước chương trình nên tôi tập trung ôn tập lại tiếng Việt cho các em. Xen kẽ với ôn tập, tôi tổ chức các hoạt động vui chơi nên các em rất thích”.

Hỗ trợ học sinh vì trách nhiệm

Lớp phụ đạo của cô Oanh diễn ra 3 buổi/tuần, vào sáng thứ 2, 4, 6. Cô Oanh cho hay: “Ở đây phụ huynh hoàn cảnh còn nhiều khó khăn, vì vậy, việc đi phụ đạo chủ yếu vẫn là hỗ trợ để làm sao giúp học sinh không quên mặt chữ, để vượt qua kỳ kiểm tra lên lớp sắp tới. Thương học sinh, muốn giúp các em vững hơn khi vào năm học mới nên tôi cũng không nặng về kinh phí hỗ trợ”

img_8080(1).jpg
Cô Oanh hỗ trợ học sinh trên tinh thần tự nguyện vì cho rằng đó là trách nhiệm của cô

Được biết, cô Oanh có hai con nhỏ, để có thời gian đi dạy, hàng ngày cô phải đưa con đi gửi trẻ. Theo thầy Dương Hiển Cảnh, Hiệu trưởng Trường tiểu học N'Trang Lơng, phường Nghĩa Tân, cô Oanh là một giáo viên tâm huyết, yêu thương học sinh.

Khi trường thông báo kế hoạch phụ đạo cho học sinh yếu, kém, cô không nề hà mà nhận trách nhiệm về mình. Trường còn khó khăn, phụ huynh ở đây hầu hết cũng vậy, nên hầu như cô dạy với tinh thần hỗ trợ cho học sinh là chủ yếu.

"Do đặc thù trường có nhiều học sinh dân tộc thiểu số nên việc tăng cường tiếng Việt cho các em là rất quan trọng. Năm học trước, trường có 10 em học lực yếu, kém. Nhờ sự nhiệt tình phụ đạo của cô Oanh mà 50% số học sinh sau khi thi lại đã đạt kết quả lên lớp", thầy Dương Hiển Cảnh, Hiệu trưởng Trường tiểu học N'Trang Lơng thông tin.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lớp học hè đặc biệt của cô giáo Oanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO