Kinh tế

Lòng người nơi phố thị hoa vàng

Thanh Nga 22/03/2023 05:00

Những năm qua, TP. Gia Nghĩa đã được đầu tư rất nhiều công trình, dự án xây dựng hạ tầng. Trong quá trình triển khai các dự án này, Gia Nghĩa đã phát huy tốt tinh thần đoàn kết, tạo đồng thuận trong dân để giải phóng mặt bằng, bảo đảm tiến độ thi công công trình.

ADQuảng cáo

Sau 19 năm thành lập, đến nay, nhiều nhiệm vụ lớn của TP. Gia Nghĩa được hoàn thành. Trong đó, nổi bật nhất là Gia Nghĩa đã hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới.

09071811(2).jpg
TP. Gia Nghĩa ngày càng khang trang

Những năm qua, để phục vụ phát triển các mặt kinh tế, xã hội, công tác giải phóng mặt bằng được thành phố triển khai quyết liệt, đổi mới cách làm, mang lại hiệu quả cao.

Ông Đỗ Tấn Sương, Chủ tịch UBND TP. Gia Nghĩa cho biết, năm 2022, Gia Nghĩa đã tăng cường tuyên truyền, vận động người dân chung sức, đồng lòng xây dựng đô thị, nhất là liên quan đến đất đai, giải phóng mặt bằng.

Trong quá trình giải phóng mặt bằng có nhiều khó khăn, nhưng hướng giải quyết của thành phố là phấn đấu không có trường hợp nào phải tổ chức cưỡng chế.

Năm vừa qua, thành phố triển khai 3 dự án mới và 12 dự án chuyển tiếp đầu tư nâng cấp, mở rộng, xây dựng giao thông. Tất cả đều được người dân đồng lòng ủng hộ trong giải phóng mặt bằng.

Thành phố phê duyệt 16 phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cho 187 hộ dân; bố trí 119 lô tái định cư, thông báo thu hồi đất của 303 hộ gia đình, cá nhân thuộc 6 dự án… Hầu hết đều diễn ra thuận lợi, suôn sẻ.

Thời gian qua, TP. Gia Nghĩa đã tập trung tuyên truyền, vận động người dân hiến đất để Nhà nước chỉnh trang đô thị, làm đường, xây dựng công trình công cộng.

Hiến đất cho Nhà nước đã trở thành phong trào lớn ở Gia Nghĩa. Có những dự án trải qua mười mấy năm không thi công được do vướng mặt bằng thì nay nhờ sự ủng hộ của người dân đã khơi thông trở lại.

ADQuảng cáo

Nổi bật, Dự án xây dựng tuyến đường từ ngã tư đường tránh Gia Nghĩa đi Khu di tích lịch sử quốc gia địa điểm bắt liên lạc khai thông đường Hồ Chí Minh giai đoạn 1, có 95% số hộ hiến đất, tài sản, hoa màu để giải phóng mặt bằng.

Tuyến đường Chu Văn An, phường Nghĩa Thành; 3 tuyến đường ở phường Quảng Thành và nhiều công trình khác ở Nghĩa Phú, Nghĩa Trung, Nghĩa Đức, Đắk R’moan, Đắk Nia đã được nhiều người dân đồng tình, hiến đất, tự giải phóng mặt bằng.

“Năm 2022, người dân Gia Nghĩa hiến đất, tài sản với tổng giá trị trên 400 tỉ đồng. Đóng góp này của người dân là rất lớn, tạo nguồn lực để thành phố phát triển”, ông Sương nhấn mạnh.

z3863229309509_1926766905efa0bd9846b9f2871f6ff5(2).jpg
TP. Gia Nghĩa đang phát triển theo hướng đô thị thông minh, hiện đại

Cũng theo ông Sương, hiện nay, Gia Nghĩa đang tập trung giải quyết một số vấn đề cấp thiết như giải phóng mặt bằng, cải cách hành chính, xử lý đơn thư, tạo việc làm, quản lý đô thị...

UBND TP. Gia Nghĩa tổ chức tiếp công dân vào các ngày 5 và 25 hằng tháng. Các buổi tiếp dân đều do chủ tịch hoặc phó chủ tịch chủ trì. Những vấn đề, kiến nghị của người dân từ các cuộc tiếp công dân luôn được UBND TP. Gia Nghĩa nỗ lực giải quyết thấu đáo, kịp thời.

z4196027514746_884170305d86a5a2a09d689034283ee7-3-.jpg
Ông Đỗ Tấn Sương, Chủ tịch UBND TP. Gia Nghĩa cho biết sẽ tập trung nguồn lực phát triển Gia Nghĩa sớm đạt các tiêu chí đô thị loại II

Hiện nay, TP. Gia Nghĩa đang nghiên cứu xây dựng Đề án đề nghị công nhận là đô thị loại II; hoàn thành xây dựng quy chế quản lý kiến trúc đô thị; tập trung giải phóng mặt bằng các dự án phát triển các khu đô thị mới tại tổ 4 phường Nghĩa Đức, tổ 3 phường Nghĩa Phú, các dự án xung quanh hồ Gia Nghĩa…

Ông Đỗ Tấn Sương, Chủ tịch UBND TP. Gia Nghĩa cho biết, thành phố đang xây dựng chương trình hành động cụ thể gắn với trách nhiệm của người đứng đầu.

Gia Nghĩa đang chuẩn bị cho công tác Kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập tỉnh Đắk Nông vào ngày 1/1/2024. Do đó, thành phố tập trung xử lý, giải quyết nhiều phần việc quan trọng, nhất là xây dựng các công trình trọng điểm phục vụ cho sự kiện trọng đại này.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lòng người nơi phố thị hoa vàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO