Lợi ích từ ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục

29/05/2023 08:53

Các tiến bộ về công nghệ và tổ chức thông tin mở ra một kho kiến thức vô cùng đa dạng và phong phú cho người học và người dạy, đem đến nhiều ảnh hưởng tích cực cho sự phát triển của giáo dục.

ADQuảng cáo

Lợi ích từ ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục - Ảnh 1.

Ứng dụng công nghệ thông tin giúp học sinh, sinh viên có thể hiểu rõ hơn các khái niệm và lý thuyết phức tạp với các tài liệu đa phương tiện như video, âm thanh và các phần mềm hỗ trợ khác như trình chiếu…

Chuyển đổi số thúc đẩy một nền giáo dục mở, giúp con người tiếp cận thông tin đa chiều, rút ngắn khoảng cách, thu hẹp mọi không gian, tiết kiệm tối ưu về thời gian. Từ đó con người phát triển nhanh hơn về kiến thức, nhận thức và tư duy.

Từ việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục, cho thấy nhiều lợi ích:

Mở rộng phạm vi tiếp cận giáo dục cho đa dạng các đối tượng

Lợi ích chính của công nghệ trong giáo dục là khả năng mở rộng phạm vi tiếp cận giáo dục cho bất kỳ ai.

Thông qua internet và các nền tảng học trực tuyến, người dùng từ khắp các nơi trên thế giới đều có khả năng truy cập các khóa học, tài liệu mà trước đây chỉ có thể tiếp cận theo cách truyền thống.

Đặc biệt, việc học trực tuyến có thể linh hoạt và phù hợp với nhu cầu của từng người.

Cung cấp các thư viện số giúp học sinh, sinh viên dễ tiếp cận các tài liệu giáo dục khác nhau 

Tìm kiếm một lúc, người dùng có thể tìm thấy rất nhiều trang web chính thống để truy cập vào các tài liệu giáo dục khác nhau, có thể tìm và tải xuống các tài liệu học thuật, đặc biệt phù hợp với sinh viên có nguồn lực hạn chế hoặc những người không có khả năng mua sách giáo khoa và tài liệu đắt tiền.

Các trường học ngày nay đều tiếp cận công nghệ và phát triển các thư viện số giúp học sinh, sinh viên dễ tiếp cận hơn.

Cá nhân hóa việc học tập hiệu quả

ADQuảng cáo

Với sự phát triển của công nghệ cho phép giáo viên tập trung hơn vào nhu cầu cá nhân của học sinh. Qua các nền tảng và hướng dẫn trực tuyến, sinh viên có thể học tài liệu theo tốc độ của riêng mình và khắc phục những điểm còn yếu.

Theo sự phát triển của công nghệ, nhiều học sinh có cơ hội tiếp cận các ứng dụng hỗ trợ học sinh cá nhân hóa lộ trình học tập hiệu quả. 

Nổi bật như ứng dụng app.onluyen.vn, mỗi ngày, học sinh sẽ nhận được nhiệm vụ học lý thuyết và luyện đề khác nhau tùy theo trình độ để đảm bảo học sinh sẽ tiến bộ mỗi ngày, lấp đầy kiến thức hổng. Do đó, nếu có tinh thần tự học tốt, thì chỉ cần ôn luyện trên app đã có thể tự tin chinh phục kỳ thi.

Ứng dụng Onluyen.vn cung cấp cho học sinh một môi trường học tập trực tuyến với nhiều tính năng hữu ích như bảng điểm, thống kê quá trình học tập và lời khuyên học tập từ các chuyên gia giáo dục. Phụ huynh có thể theo dõi kết quả này để đồng hành cùng con, khuyến khích, động viên con cùng cố gắng.

Hệ thống luôn có sẵn các bài kiểm tra mẫu hoặc hoặc bài kiểm tra nhỏ chia theo chương, dạng bài để kiểm tra kiến thức, học sinh nên tự kiểm tra và đánh giá kết quả của mình thường xuyên, qua đó giúp học sinh tập trung luyện tập vào những kỹ năng và kiến thức còn thiếu sót.

Lợi ích từ ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục - Ảnh 2.

Ứng dụng Ôn Luyện giúp cá nhân hóa việc học tập hiệu quả.

Giúp nâng cao năng lực giáo viên, phát triển kỹ năng công nghệ, phương pháp để đánh giá và theo dõi kết quả học tập của học sinh

Thế giới ngày nay yêu cầu mọi người phải có kiến thức, kỹ năng về máy tính và internet. Lợi ích của công nghệ trong giáo dục là phát triển kỹ năng công nghệ của cả giáo viên và học sinh.

Việc sử dụng công nghệ trong giáo dục sẽ giúp học sinh thành thục các kỹ năng và áp dụng trong cuộc sống tương lai.

Công nghệ cũng cung cấp phương pháp tiến bộ để đánh giá và theo dõi kết quả học tập của học sinh. Qua các bài kiểm tra trực tuyến và phần mềm phân tích dữ liệu sẽ giúp giáo viên theo dõi tiến độ của học sinh và điều chỉnh quá trình học tập.

Giáo viên và học sinh có thể cùng nhau sử dụng các diễn đàn trực tuyến, phòng trò chuyện, hội thảo video... để chia sẻ ý tưởng và cùng nhau triển khai bài học.

ADQuảng cáo
Theo xaydungchinhsach.chinhphu.vn
https://xaydungchinhsach.chinhphu.vn/loi-ich-tu-ung-dung-cong-nghe-thong-tin-trong-giao-duc-119230529084942492.htm
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lợi ích từ ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO