Lời hiệu triệu non sông!

Tường Mạnh| 02/09/2021 08:30

Ngày 2/9/1945 đã trở thành mốc son chói lọi của lịch sử dân tộc. Trong Tuyên ngôn Độc lập, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã trịnh trọng tuyên bố với thế giới: “Nước Việt Nam có quyền hưởng tự do và độc lập, và sự thật đã thành một nước tự do, độc lập. Toàn thể dân tộc Việt Nam quyết đem tất cả tinh thần và lực lượng, tính mệnh và của cải để giữ vững quyền tự do, độc lập ấy”.

Lời tuyên bố hùng hồn đó cũng là lời hiệu triệu toàn dân đứng lên, đoàn kết, sát cánh cùng với Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa non trẻ chiến thắng thù trong, giặc ngoài, giữ vững độc lập tự do. Tuyên ngôn Độc lập của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Quảng trường Ba Đình lịch sử mở ra thời kỳ mới của đất nước, đánh thắng những kẻ thù xâm lược hùng mạnh nhất thế giới, giữ vững độc lập, tự do và tiến lên con đường xã hội chủ nghĩa.

Thành tựu to lớn trên con đường đổi mới và sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trước hết là nhờ có sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và tinh thần đoàn kết, lòng yêu nước nồng nàn của Nhân dân Việt Nam đã được chứng minh trong suốt chiều dài lịch sử dân tộc.

Kỷ niệm 76 năm Quốc khánh Việt Nam năm nay (2/9/1945 - 2/9/2021) trong bối cảnh cả nước đang nỗ lực chống chọi với làn sóng đại dịch Covid-19 lần thứ 4, với nhiều cam go, khốc liệt hơn. Một lần nữa, đứng trước thử thách lớn, dân tộc Việt Nam phát huy tinh thần Quốc khánh bất diệt, nêu cao truyền thống đại đoàn kết để đánh bại kẻ thù “vô hình” nhưng vô cùng nguy hiểm.

Cuộc chiến đại dịch Covid-19 - kẻ thù “vô hình” không kém phần cam go, khốc liệt, Việt Nam đang thể hiện quyết tâm, ý chí quyết thắng, với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”. Vượt lên những khó khăn, thách thức, Đảng, Nhà nước, Chính phủ, các cấp, các ngành từ Trung ương đến địa phương đã nỗ lực, tập trung mọi biện pháp, giải pháp thật sự quyết liệt để quyết tâm đẩy lùi đại dịch Covid-19.

Trong mỗi giai đoạn chống dịch, các cấp, các ngành, địa phương luôn có những quyết sách chống dịch cần thiết, với mục tiêu cao nhất là sớm đẩy lùi dịch bệnh, bảo đảm an toàn sức khỏe cho Nhân dân. Các tỉnh, thành phố không trông chờ ỷ lại mà luôn nỗ lực tư duy, tự chủ, tự chịu trách nhiệm trong cuộc chiến chống dịch. Chính sự chung sức, đồng lòng của dân tộc Việt Nam trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 đã có những thành công được thế giới thừa nhận.

Tuy nhiên, trong bối cảnh cả thế giới vẫn đang lao đao với đại dịch Covid-19, nhất là khi xuất hiện những biến thể mới với tốc độ lây lan nhanh, hiểm nguy chưa tưng thấy thì việc Việt Nam phải đang gồng mình chống chọi là điều không thể tránh khỏi. Thực tế đang đòi hỏi Việt Nam cần phải tiếp tục có những quyết sách quyết liệt, mạnh mẽ, khoa học hơn để chiến thắng đại dịch.

Ngày 29/7/2021, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có Lời kêu gọi gửi đồng bào, đồng chí, chiến sĩ cả nước và đồng bào ta ở nước ngoài về công tác phòng, chống đại dịch Covid-19. Lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng là lời hiệu triệu non sông, kêu gọi toàn Đảng, toàn dân, toàn quân nỗ lực, quyết tâm hơn nữa trong cuộc chiến chống “giặc” Covid-19.

Tổng Bí thư nhấn mạnh: Chúng ta đã cố gắng càng cố gắng hơn nữa; đã đoàn kết càng đoàn kết hơn nữa; đã quyết tâm càng quyết tâm cao hơn nữa; toàn dân tộc muôn người như một, đồng lòng cùng Đảng, Chính phủ, các cấp, các ngành tìm mọi cách quyết ngăn chặn, đẩy lùi bằng được, không để dịch lan rộng, bùng phát trong cộng đồng…

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định: Tôi tin tưởng sâu sắc rằng, cả nước góp sức, toàn Đảng, toàn dân đồng lòng, thống nhất ý chí và hành động, cùng với sự giúp đỡ chí tình của đồng bào ta ở nước ngoài và bạn bè quốc tế, nhất định chúng ta sẽ chiến thắng đại dịch Covid-19 và phải chiến thắng cho bằng được, góp phần xứng đáng vào sự nỗ lực chung của toàn nhân loại vì một thế giới an toàn, lành mạnh, hòa bình, hữu nghị, hợp tác và thịnh vượng, xứng đáng với truyền thống anh hùng vẻ vang của Đất nước ta, Dân tộc ta!

Với tinh thần Quốc khánh 2/9 bất diệt, mỗi người dân Việt Nam tiếp tục sát cánh cùng Đảng, Nhà nước, Chính phủ, các cấp ủy, chính quyền quyết tâm đẩy lùi đại dịch Covid-19. Với quyết tâm "chống dịch như chống giặc", nhất định chúng ta sẽ chiến thắng đại dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lời hiệu triệu non sông!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO