Công nghệ

Loạt xe bán chạy nhất của những ông lớn làng ôtô Việt

Phúc Hậu 31/05/2023 14:46

Nhiều mẫu xe sở hữu tỷ trọng doanh số vượt trội so với phần còn lại của hãng tại thị trường Việt Nam. Trong đó, có mẫu xe nắm đến gần 80% lượng tiêu thụ mà hãng đang có được.

ADQuảng cáo
oto ban chay anh 1
Sau khi khép lại cuộc đua doanh số khá hấp dẫn trong năm 2022 cùng Toyota Vios, Hyundai Accent đang tận dụng đà bán yếu của đối thủ trực tiếp để vươn lên trở thành mẫu sedan bình dân bán chạy nhất Việt Nam sau 4 tháng đầu năm. Đặc biệt hơn, Hyundai Accent còn là mẫu xe duy nhất tại thị trường ôtô Việt Nam tính đến hiện tại có thể duy trì sức bán trên 1.000 xe/tháng trong 4 tháng liên tiếp. Ảnh: TC Group.
oto ban chay anh 2
Nhờ đó, Hyundai Accent không những là ôtô bán chạy thứ ba toàn thị trường Việt Nam mà còn trở thành mẫu xe Hyundai đắt khách nhất với tổng doanh số 4.993 xe. Nhờ sức bán này, Hyundai Accent chiếm tỷ trọng 31,1% tổng doanh số mảng ôtô du lịch của Hyundai. Hiện, Hyundai Accent được lắp ráp tại Việt Nam với tổng cộng 4 phiên bản, giá niêm yết dao động từ 426 triệu đến 542 triệu đồng.
oto ban chay anh 3
Không phải "vua doanh số" 2022 Toyota Vios, SUV đô thị Toyota Corolla Cross mới là mẫu xe đang sở hữu doanh số cao nhất trong dải sản phẩm Toyota tại thị trường Việt Nam. Sau 4 tháng đã qua của năm 2023, Toyota Corolla Cross đạt sức tiêu thụ 4.727 xe, tạo khoảng cách hơn 1.400 xe so với đối thủ trực tiếp Hyundai Creta trong phân khúc SUV hạng B.
oto ban chay anh 4
Dù đã được điều chỉnh giá bán theo hướng tăng ngay trong tháng đầu năm, sức hút của Toyota Corolla Cross tại thị trường Việt Nam dường như không cho thấy dấu hiệu hạ nhiệt. Với doanh số 4.727 xe như đã đề cập phía trên, Toyota Corolla Cross chiếm 26,5% tổng doanh số mà Toyota đạt được tại Việt Nam trong 4 tháng đầu năm. Mẫu xe này được Toyota nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan và phân phối với tổng cộng 3 phiên bản, giá niêm yết dao động từ 755 triệu đến 955 triệu đồng.
oto ban chay anh 5
Vượt lên mạnh mẽ trong tháng 3 nhưng lại bất ngờ giảm đến 40,3% doanh số trong tháng đầu quý II, Kia Sonet vẫn trở thành SUV đô thị cỡ nhỏ bán chạy nhất Việt Nam và là mẫu xe Kia được ưa chuộng nhất của hãng ôtô Hàn Quốc tính đến hiện tại. Với doanh số lũy kế đạt 2.610 xe tương đương tỷ trọng 18,2% tổng doanh số của hãng tại Việt Nam, Kia Sonet vượt qua "người anh em" Kia Seltos để tạm thời trở thành mẫu xe Kia bán chạy nhất.
oto ban chay anh 6
Sở hữu đến 4 phiên bản cùng phổ giá rộng trong khoảng 524-624 triệu đồng, Kia Sonet được đánh giá có đôi chút lợi thế trước đối thủ trực tiếp Toyota Raize và phần nào đó là "tân binh" VinFast VF 5 Plus. Tuy nhiên, nếu không cải thiện được sức bán trong các tháng còn lại của năm 2023, Kia Sonet có thể đánh mất vị trí dẫn đầu vào tay đối thủ trực tiếp Toyota Raize và hoàn toàn có khả năng phải nhường lại danh hiệu ôtô thương hiệu Kia bán chạy nhất cho Kia Seltos.
oto ban chay anh 7
Không chỉ bỏ xa về doanh số trong phân khúc, Mazda CX-5 còn bán tốt hơn phần còn lại của dải sản phẩm Mazda tại thị trường Việt Nam. Sau 4 tháng đầu năm, mẫu SUV hạng C của thương hiệu Nhật Bản thu về mức doanh số 3.266 xe, tương đương tỷ trọng 36,2% tổng doanh số mà Mazda đạt được.
ADQuảng cáo
oto ban chay anh 8
Hiện, có nhiều tin đồn cho rằng Mazda sẽ sớm trình làng phiên bản mới của Mazda CX-5 tại Việt Nam. Tuy nhiên, thông tin chính thức liên quan đến bản nâng cấp tiếp theo của Mazda vẫn chưa được xác nhận. Mẫu SUV hạng C này sở hữu tổng cộng 4 phiên bản tại thị trường Việt Nam với giá niêm yết vừa được điều chỉnh xuống chỉ còn từ 739 triệu đến 922 triệu đồng.
oto ban chay anh 9
Sau thời gian dài thống trị thành tích bán hàng của Ford tại thị trường Việt Nam, Ford Ranger đang phải san sẻ tỷ trọng doanh số với những người anh em khác như Ford Everest hay Ford Territory. Dẫu vậy, sức tiêu thụ 5.083 xe tính từ đầu năm vẫn đủ sức đưa Ford Ranger trở thành mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu Ford tại thị trường Việt Nam.
oto ban chay anh 10
Sau khi phiên bản Sport cùng thế hệ mới của Raptor được ra mắt, mẫu bán tải của Ford đang có tổng cộng 8 phiên bản khác nhau tại thị trường Việt Nam với giá niêm yết trải dài từ 669 triệu đến 1,299 tỷ đồng. Trong số này, chỉ Ford Ranger Raptor được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan, còn các phiên bản khác được lắp ráp tại nhà máy ở Việt Nam.
oto ban chay anh 11
Liên tục được hưởng chương trình ưu đãi phí trước bạ từ cuối năm 2022, Honda City đã có thể giữ vững danh hiệu ôtô bán chạy nhất của Honda tại thị trường Việt Nam. Sau 3 tháng đầu năm liên tục duy trì sức bán quanh mốc 800 xe/tháng, doanh số Honda City vọt lên 1.137 xe trong tháng 4 và có lần hiếm hoi trở thành sedan hạng B bán chạy nhất thị trường ôtô Việt.
oto ban chay anh 12
Với tổng cộng 3.588 xe bán ra từ đầu năm, Honda City nắm đến 56,8% tổng doanh số của hãng xe Nhật Bản tại thị trường Việt Nam. Hiện, thông tin về bản facelift của Honda City đã xuất hiện trên website của Cục Đăng kiểm, còn tư vấn bán hàng cũng đã bắt đầu nhận cọc cho Honda City 2023. Mẫu sedan hạng B này đang được phân phối tại Việt Nam với 3 phiên bản, giá niêm yết từ 529 triệu đến 599 triệu đồng.
oto ban chay anh 13
Đạt sức tiêu thụ 5.528 xe sau 4 tháng đầu năm, Mitsubishi Xpander đang tạm thời là ôtô bán chạy nhất toàn thị trường Việt Nam. Thật dễ hiểu khi với thành tích này, mẫu MPV cỡ nhỏ của Mitsubishi cũng là ôtô bán chạy nhất của thương hiệu tại thị trường Việt. Theo báo cáo bán hàng, Mitsubishi Xpander chiếm đến 63% tổng doanh số mà Mitsubishi Việt Nam đạt được tính đến hết tháng 4.
oto ban chay anh 14
Trong tổng số 5.528 xe bán ra tại Việt Nam, có đến 4.966 xe Xpander được nhập khẩu trực tiếp từ Indonesia. Phần còn lại trong số đó được lắp ráp trong nước, vốn chỉ dừng lại ở mức 562 xe tính từ đầu năm. Mitsubishi Xpander đang được phân phối tại Việt Nam với tổng cộng 4 phiên bản, giá niêm yết từ 555 triệu đồng đến cao nhất 698 triệu đồng ở phiên bản Cross.
oto ban chay anh 15
Dù không phải là MPV cỡ nhỏ được ưa chuộng hàng đầu tại Việt Nam như Mitsubishi Xpander hay Toyota Veloz Cross, Suzuki XL7 vẫn là mẫu xe chủ lực về doanh số của thương hiệu ôtô Nhật Bản tính đến thời điểm hiện tại. Với doanh số 1.024 xe, chỉ riêng Suzuki XL7 đã chiếm đến 77,3% tổng lượng xe du lịch mà Việt Nam Suzuki bán được trong 4 tháng đầu năm.
oto ban chay anh 16
Trên thực tế, dù doanh số chưa bao giờ là điểm mạnh, sức tiêu thụ của Suzuki XL7 luôn cho thấy tính ổn định và ít có sự thay đổi giữa 2 kỳ báo cáo liền kề. Hiện, mẫu MPV cỡ nhỏ này được nhập khẩu trực tiếp từ Indonesia và phân phối tại Việt Nam với tổng cộng 2 phiên bản, giá niêm yết lần lượt 600 triệu và 640 triệu đồng.
ADQuảng cáo
Theo zingnews.vn
https://zingnews.vn/loat-xe-ban-chay-nhat-cua-nhung-ong-lon-lang-oto-viet-post1435647.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Loạt xe bán chạy nhất của những ông lớn làng ôtô Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO