Loạt ô tô rẻ nhất thế giới: Có mẫu giá chỉ vài trăm đô, hoặc phải đặt trước 15 năm

28/12/2022 15:40

Những chiếc ô tô rẻ nhất thế giới từng được bán ra thị trường với mức giá chỉ vài trăm USD.

ADQuảng cáo

Sự xuất hiện của ô tô được xem như là bước ngoặt làm thay đổi xã hội chỉ trong một sớm một chiều. Ở những ngày đầu, ô tô được gắn mác là thứ xa xỉ dành cho giới thượng lưu. Tuy nhiên, thời gian dần trôi qua, công nghệ ngày càng phát triển, ô tô dần trở nên phổ biến hơn với giá cả phải chăng hơn.

Dưới đây là những chiếc ô tô với giá rẻ nhất từng được sản xuất. Tuy nhiên, không phải mẫu nào trong số chúng cũng đủ tốt và đạt được doanh số ấn tượng.

Tata Nano

Mẫu ô tô Tata Nano được ra mắt vào năm 2008 với giá bán khởi điểm từ chỉ 2.500 USD (khoảng 59,5 triệu đồng). Tata Nano được trang bị động cơ 2 xy-lanh với phụ kiện và công nghệ gần như không có. Bên cạnh đó, vẻ ngoài của Tata Nano cũng không được bắt mắt khiến mẫu xe này khá ế ẩm.

Cận cảnh mẫu ô tô Tata Nano (Ảnh: SlashGear)

Chưa kể, những trường hợp như cháy xe, va chạm cũng đã ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh của Tata Nano. Chính vì thế, có rất ít người muốn mua Tata Nano dù cho nó có giá chỉ bằng một mẫu xe ga ở thời điểm hiện tại.

Ford Model T

Đây từng là mẫu xe bán chạy nhất của hãng Ford sau khi nó được sản xuất vào năm 1908. Ban đầu, Ford Model T được bán ra với mức giá chỉ 850 USD (tương đương 20,2 triệu đồng) và rẻ hơn đáng kể so với nhiều mẫu xe cùng thời. Tuy nhiên, hãng Ford sau đó đã cải tiến dây chuyền lắp ráp và giảm giá bán của Ford Model T xuống chỉ còn 260 USD (khoảng 6 triệu đồng).

Ford Model T có giá bán chỉ 260 USD (Ảnh: SlashGear)

Mặc dù có mức giá rẻ đến khó tin nhưng Ford Model T vẫn được đánh giá là mẫu xe đáng tin cậy và bền bỉ. Những chiếc Ford Model T được chế tạo chắc chắn và thậm chí chiếm tới một nửa số ô tô trên đường phố Mỹ vào thời hoàng kim.

Trabant 610

ADQuảng cáo

Trabant 610 là mẫu xe được sản xuất vào cuối những năm 80 của Cộng hòa Dân chủ Đức. Trabant 610 được trang bị động cơ 2 thì, 2 xy-lanh, sản sinh công suất 18 mã lực được truyền qua hộp số 4 cấp. Chi phí sản xuất của Trabant 610 ở mức thấp đến khó tin khi phần thân xe được làm từ Duroplast – loại nhựa làm từ nhựa thông và bông tái chế.

Người mua Trabant 610 phải đặt trước tới 15 năm (Ảnh: SlashGear)

Mặc dù vậy, việc mua được một chiếc Trabant 610 tại Cộng hòa Dân chủ Đức vào thời điểm bấy giờ lại là một câu chuyện khác. Tờ New York Times cho hay để mua được Trabant 610, người ta phải bỏ ra số tiền khoảng 3.000 USD (hơn 71 triệu đồng) và phải đợi đến tận 15 năm mới được nhận xe.

Crosley Convertible

Crosley Convertible được tung ra thị trường Mỹ vào năm 1939 với mức giá siêu hời, chỉ 300 USD (khoảng 7,2 triệu đồng). Thiết kế của Crosley Convertible khá độc đáo với phần nóc xe làm bằng vải có thể tháo rời và khoảng cách giữa 2 bánh xe là 203 cm. Mặc dù vậy, Crosley Convertible không được đánh giá cao về chất lượng và bị khai tử hoàn toàn vào năm 1952.

Crosley Convertible bị khai tử vào năm 1952 (Ảnh: SlashGear)

Hyundai Excel

Đây là mẫu xe Hàn Quốc đầu tiên được bán tại thị trường Mỹ với giá khởi điểm chưa đến 5.000 USD (khoảng 119 triệu đồng). Các trang bị đáng chú ý trên Hyundai Excel có thể kể đến như hộp số tự động, kiểm soát hành trình hay điều hòa không khí.

Hyundai Excel là mẫu xe đầu tiên có chế độ bảo hành 10 năm (Ảnh: SlashGear)

Tuy nhiên, chỉ sau 1 – 2 năm gia nhập thị trường Mỹ, Hyundai Excel nhận được nhiều phản hồi về chất lượng kém. Chính vì thế, Hyundai sau đó phải đưa ra chế độ bảo hành 10 năm lần đầu tiên trong ngành công nghiệp ô tô.

ADQuảng cáo
Theo vietnamnet.vn
http://nhipsong360.baodaknong.org.vn/xe-360/loat-o-to-re-nhat-the-gioi-co-mau-gia-chi-vai-tram-do-hoac-phai-dat-truoc-15-nam-12059.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Loạt ô tô rẻ nhất thế giới: Có mẫu giá chỉ vài trăm đô, hoặc phải đặt trước 15 năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO