Loạn giá tài khoản ChatGPT ở Việt Nam

Cao Biên t.h| 08/02/2023 16:25

Dù ChatGPT chưa mở dịch vụ tại thị trường Việt Nam, tài khoản của nền tảng AI này đã được bán tràn lan trên các chợ mạng nhằm phục vụ nhu cầu trải nghiệm của người dùng Việt.

ADQuảng cáo
Giá dịch vụ tạo tài khoản ChatGPT tại Việt Nam đang hạ nhiệt nhanh chóng do lượng người bán tăng nhanh trong khi lượng người mua sụt giảm. Ảnh: Phương Lâm.

Theo ghi nhận của Zing, chỉ trong vòng một tuần trở lại đây, giá dịch vụ tạo tài khoản ChatGPT trên các chợ mạng Việt đã giảm nhanh chóng. Từ mức 50.000-200.000 đồng, hiện giá cho một tài khoản ChatGPT chỉ dao động ở mức 10.000-20.000 đồng.

Cụ thể, trên các hội nhóm mạng xã hội chuyên mua bán tài khoản các dịch vụ nước ngoài, hàng loạt các bài đăng về dịch vụ tạo tài khoản ChatGPT từ địa chỉ email "chính chủ" đã xuất hiện trong giai đoạn cuối tháng 1, đầu tháng 2. Những bài đăng này có số lượng áp đảo các bài đăng rao bán tài khoản dịch vụ xem phim, nghe nhạc vốn là sản phẩm chính trong các hội nhóm này.

Theo lời từ nhiều người bán, muốn đăng ký tài khoản và sử dụng ChatGPT, người dùng phải làm giả địa chỉ IP và số điện thoại quốc tế. Do đó mức phí mà người bán thu là công tạo tài khoản cơ bản, muốn sử dụng các chức năng nâng cao, người dùng có thể trực tiếp chi trả thêm cho OpenAI, đơn vị cung cấp dịch vụ ChatGPT.

"Vài tuần trước lượng người hỏi mua thì nhiều, lượng người bán vẫn ít nên một tài khoản tạo hộ giá lên tới hơn 100.000 đồng. Gần đây thì người ta hỏi mua ít hơn, nhiều người cũng đã thành thạo việc tạo tài khoản nên mức giá mới giảm mạnh như vậy", anh Minh T., một người bán tài khoản ChatGPT, chia sẻ.

Cũng theo người này, ngoài việc lượng người tò mò về ChatGPT giảm đi, việc chia sẻ tài khoản cũng là nguyên nhân khiến tài khoản dịch vụ này không còn giữ được mức giá cao. Người dùng khi mua được tài khoản thường chia sẻ cho bạn bè, đồng nghiệp, người thân trải nghiệm chung, khiến giá mỗi tài khoản ChatGPT tạo hộ nhanh chóng hạ nhiệt.

Dịch vụ tạo hộ tài khoản ChatGPT cũng phổ biến tại các nhóm mua bán trên ứng dụng nhắn tin. Mức giá ở các chợ mạng này cũng tương tự như trên các mạng xã hội, hiện phổ biến ở mức 10.000-25.000 đồng/tài khoản.

ADQuảng cáo

Theo anh Quang T., một người bán tài khoản ChatGPT qua kênh ứng dụng nhắn tin, với công sức và thời gian bỏ ra để tạo một tài khoản, 10.000 đồng gần như là mức giá không thể thấp hơn.

"Nếu giá xuống thấp hơn 10.000 đồng thì không bõ công giả địa chỉ IP và số điện thoại nữa. Mình bán tài khoản ChatGPT từ thời điểm giá còn ở mức 150.000 đồng/tài khoản, giờ xuống thấp quá thấy cũng không còn quá hấp dẫn", người này tiết lộ.

Ở các chợ mạng, ngoài hình thức tạo hộ tài khoản ChatGPT bằng email của người mua, các tài khoản tạo sẵn cũng là hình thức phổ biến. Sau khi thực hiện chuyển khoản, người dùng sẽ nhận được một địa chỉ email và mật khẩu để đăng nhập, sử dụng ChatGPT. Giá của 2 loại tài khoản này hiện không có sự chênh lệch, người dùng có thể lựa chọn tùy theo nhu cầu sử dụng cá nhân.

Nhiều người bán cũng khuyến nghị do đây là hình thức giao dịch "thuận mua vừa bán", không có gì để làm tin nên đã có nhiều người dùng bị lừa tiền, chuyển khoản nhưng không nhận được tài khoản ChatGPT để sử dụng.

"Nếu như trước đây tài khoản có giá 150.000-200.000 đồng, không ít người đã dính phải những người bán lừa đảo, chuyển tiền nhưng không nhận được tài khoản. Gần đây giá tài khoản ChatGPT đã về mức rất rẻ nên tình trạng lừa đảo dạng này đã không còn nhiều", anh Quang T. chia sẻ.

ChatGPT được công ty nghiên cứu trí tuệ nhân tạo OpenAI xây dựng dựa trên nền tảng mô hình xử lý ngôn ngữ GPT-3, có khả năng đối thoại qua lại và thực hiện “sáng tác” theo yêu cầu người dùng đưa ra.

Nhờ khả năng phân tích, xử lý và hiểu ngôn ngữ con người, đọc hiểu câu hỏi về nhiều lĩnh vực khác nhau và hồi đáp nhanh chóng với kho thông tin khổng lồ, ChatGPT nhanh chóng trở thành một hiện tượng công nghệ toàn cầu.

ADQuảng cáo
Theo zingnews.vn
https://zingnews.vn/loan-gia-tai-khoan-chatgpt-o-viet-nam-post1399777.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Loạn giá tài khoản ChatGPT ở Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO