Văn hóa

Liên tiếp các lễ hội ẩm thực, thời trang, ánh sáng kỷ niệm quan hệ Pháp - Việt

Trinh Nguyễn 15/03/2023 09:35

Ngày 14.3, Đại sứ quán Pháp tại Hà Nội đã công bố các hoạt động kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Pháp - Việt.

ADQuảng cáo

Trong đó, các lễ hội ẩm thực, thời trang, ánh sáng sẽ liên tục được tổ chức. Ông Nicolas Warnery, Đại sứ Cộng hòa Pháp tại VN, cho biết khẩu hiệu "Văn hóa sẻ chia" sẽ xuyên suốt các hoạt động. "Để minh họa cho sự gần gũi giữa VN và Pháp, chúng tôi cùng các cơ quan của VN đã chọn khẩu hiệu "Văn hóa sẻ chia". Tôi nhấn mạnh ở đây tới các nền văn hóa, việc chúng ta chia sẻ hai nền văn hóa của chúng ta", ông Nicolas Warnery nói.

u.jpg

Kinh thành Huế dự kiến sẽ là nơi diễn ra sự kiện kép kỷ niệm 50 năm quan hệ Pháp - Việt

Trong tháng 4, lễ hội Balade en France (Dạo quanh nước Pháp), một lễ hội giới thiệu sản vật địa phương sẽ được tổ chức từ ngày 14 - 16 tại quảng trường Lý Thái Tổ (Hà Nội). Từng được tổ chức thành công năm 2018, 2020, đây cũng là một lễ hội quảng bá ẩm thực và văn hóa Pháp.

ADQuảng cáo

Tại TP.HCM, sẽ có hội thảo về rượu vang, tuần lễ ẩm thực đặc biệt với các đầu bếp người Pháp từ trường nấu ăn danh giá Ferrandi. Nguyên bếp trưởng Điện Élysée, ông Guillaume Gomez, cũng sẽ tới TP.HCM.

Cũng từ tháng 4, Viện Pháp phối hợp UBND TP.Hà Nội, UNESCO, EU cùng tổ chức sự kiện nhiếp ảnh Photo Hanoi 23, với chương trình triển lãm, hội thảo, gặp gỡ nghệ sĩ dày đặc. Tường bao quanh đại sứ quán sẽ là nơi trưng bày tác phẩm. Tham vọng của ban tổ chức là biến Photo Hanoi 23 thành một sự kiện nhiếp ảnh 2 năm một lần ở châu Á và hơn thế.

Tháng 5 có chương trình thời trang Mode et Design tại TP.HCM, với mục tiêu mang những tên tuổi lớn trong lĩnh vực thời trang Pháp đến VN. Chủ tịch của Liên đoàn Thời trang cao cấp - người tổ chức Tuần lễ thời trang ở Paris (Pháp) sẽ tới VN. Cuộc thi Vietnam Fashion in Paris được tổ chức tại TP.HCM, người chiến thắng sẽ được đào tạo thời trang cao cấp tại Paris vào năm 2024.

Tháng 6 là tháng công diễn nhạc kịch Hoàng tử bé tại Nhà hát Lớn (Hà Nội), với sự hỗ trợ của Dàn nhạc giao hưởng quốc gia VN.

Trong lĩnh vực văn học, học sinh VN ở Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng sẽ tham gia cuộc thi Lựa chọn Goncourt của VN. Sinh viên từ một số trường đại học của VN sẽ lựa chọn một tác phẩm đoạt giải từ 4 cuốn sách do Viện Goncourt (Pháp) đề xuất. Tác giả đoạt giải và một viện sĩ Goncourt sẽ được mời sang VN để trình bày tác phẩm tại các hội thảo.

Sự kiện kép kết thúc năm kỷ niệm dự kiến diễn ra vào tháng 12. Một lễ hội âm thanh, ánh sáng sẽ được tổ chức tại TP.Huế (Thừa Thiên-Huế). Theo ông Nicolas Warnery, dự án kép này là một cách tuyệt vời để minh họa cho sự hợp tác Pháp - Việt trong lĩnh vực phát huy di sản.

ADQuảng cáo
Theo thanhnien.vn
https://thanhnien.vn/lien-tiep-cac-le-hoi-am-thuc-thoi-trang-anh-sang-ky-niem-quan-he-phap-viet-185230315044612628.htm
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên tiếp các lễ hội ẩm thực, thời trang, ánh sáng kỷ niệm quan hệ Pháp - Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO