Thời sự

Liên ngành tư pháp Đắk Nông phối hợp đồng bộ, hiệu quả

Nguyễn Chính 23/02/2023 08:18

Liên ngành Công an – Viện kiểm sát – TAND tỉnh Đắk Nông vừa tổ chức Hội nghị tổng kết phối hợp liên ngành năm 2022 và triển khai kế hoạch phối hợp năm 2023.

ADQuảng cáo

Theo báo cáo, trong năm 2022, mặc dù tình hình kinh tế còn gặp nhiều khó khăn, ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nhưng liên ngành Công an - Viện kiểm sát - TAND tỉnh Đắk Nông đã có sự phối hợp đồng bộ, hiệu quả trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm. Đồng thời, triển khai nhiều đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm.

Liên ngành Công an - Viện kiểm sát - TAND tỉnh Đắk Nông tổng kết phối hợp công tác liên ngành 2022

Nhờ vậy, tình hình an ninh, chính trị và trật tự an toàn xã hội cơ bản được giữ vững, ổn định và đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận trong công tác phối hợp.

Cụ thể, cơ quan điều tra hai cấp giải quyết 1.091/1.214 tin tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố (đạt 89%); án điều tra đã giải quyết 743/924 vụ án (đạt 80%); Viện kiểm sát hai cấp đã giải quyết 625/648 vụ án (đạt 97%); TAND hai cấp đã xét xử 767/812 vụ án (đạt 95%).

Không có trường hợp đình chỉ điều tra, truy tố do hết thời hạn không chứng minh được hành vi phạm tội hoặc hành vi không cấu thành tội phạm. Không có trường hợp nào Viện kiểm sát truy tố, Tòa án xét xử tuyên bị cáo không phạm tội.

Về công tác bắt, tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự được thực hiện đảm bảo đúng quy định của pháp luật. Liên ngành đã có sự phối hợp chặt chẽ trong công tác tiếp nhận, xử lý và giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị khởi tố. Đảm bảo việc giải quyết được kịp thời, đúng quy định của pháp luật; không để xảy ra tình trạng đơn thư khiếu nại, tố cáo vượt cấp, đông người, tạo điểm nóng gây mất an ninh trật tự.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Ngô Thu Hương - Phó trưởng Ban nội chính Tỉnh ủy tỉnh Đắk Nông ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đã đạt được của liên ngành Công an - Viện kiểm sát - TAND tỉnh Đắk Nông.

Đồng chí Ngô Thu Hương cũng đề nghị các cơ quan liên ngành cấp tỉnh cần đề ra các giải pháp cụ thể để khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác phối hợp trong năm vừa qua.

Đồng chí Phan Thanh Hải – Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Đắk Nông thay mặt lãnh đạo liên ngành phát biểu và kết luận tại Hội nghị

Đồng thời, liên ngành cần tiếp tục phát huy, thực hiện tốt hơn nữa chức năng, nhiệm vụ, nhất là thực hiện các chỉ tiêu công tác của Quốc hội. Đồng thời, chủ động tham mưu tốt cho Thường trực Tỉnh ủy và Ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng, tiêu cực của tỉnh về việc giải quyết dứt điểm một số vụ việc thuộc diện ban chỉ đạo đang theo dõi, chỉ đạo và đang tạm đình chỉ nhằm đảm bảo kịp thời, đúng quy định của pháp luật. Từ đó, góp phần công tác đấu tranh phòng chống vi phạm, tội phạm, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Hội nghị đã dành nhiều thời gian để các đồng chí lãnh đạo, cán bộ Điều tra viên, Kiểm sát viên và Thẩm phán của các ngành trao đổi, thảo luận các vấn đề còn khó khăn, vướng mắc, thiếu sót hạn chế để cùng nhau tháo gỡ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Kết thúc Hội nghị, đồng chí Phan Thanh Hải – Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Đắk Nông thay mặt lãnh đạo liên ngành đã phát biểu và kết luận một số nội dung cụ thể đối với khó khăn, vướng mắc để liên ngành cùng phối hợp thực hiện. Đồng thời, đề ra nhiều phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2023.

Theo baovephapluat.vn
https://baovephapluat.vn/cai-cach-tu-phap/thuc-tien-kinh-nghiem/lien-nganh-tu-phap-dak-nong-phoi-hop-dong-bo-hieu-qua-135815.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên ngành tư pháp Đắk Nông phối hợp đồng bộ, hiệu quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO