Liên hợp quốc tổ chức hội nghị toàn cầu thảo luận sức mạnh của AI

Thanh Phương (TTXVN/Vietnam+)| 04/07/2023 16:12

"AI for Good Global Summit" sẽ diễn ra tại Geneva từ ngày 6-7/7, với sự góp mặt của các "đại biểu đặc biệt" như robot nghệ sỹ siêu thực đầu tiên trên thế giới Ai-Da, robot ca sỹ nhạc rock Desdemona.

Lien hop quoc to chuc hoi nghi toan cau thao luan suc manh cua AI hinh anh 1Robot sử dụng công nghệ AI được giới thiệu tại Hội nghị Trí tuệ Nhân tạo Thế giới 2022 ở Thượng Hải (Trung Quốc), hồi tháng Chín năm ngoái. (Ảnh: THX/TTXVN)

Trong tuần này, Liên hợp quốc sẽ tổ chức hội nghị toàn cầu về trí tuệ nhân tạo (AI), trong đó các đại biểu sẽ thảo luận về những giới hạn trong việc phát triển công nghệ này và cách thức khai thác tiềm năng của AI để phục vụ nhân loại.

Hội nghị mang tên "AI for Good Global Summit" (Hội nghị Cấp cao Toàn cầu về Những Triển vọng Tốt đẹp từ AI) sẽ diễn ra tại Geneva (Thụy Sĩ) trong hai ngày 6 và 7/7 tới, dự kiến quy tụ khoảng 3.000 chuyên gia từ các công ty công nghệ hàng đầu hiện nay, cũng như từ các trường đại học và tổ chức quốc tế.

Trong danh sách các cá nhân tham dự có Giám đốc phụ trách công nghệ của Amazon - ông Werner Vogels, Giám đốc điều hành của Google DeepMind Lila Ibrahim và cựu thủ quân đội tuyển bóng đá Tây Ban Nha Iker Casillas - người bị đau tim vào năm 2019 và hiện đang ủng hộ việc ứng dụng AI trong phòng ngừa đau tim.

Ngoài ra, hội nghị cũng có sự tham dự của các "đại biểu đặc biệt" là những người máy, như Ai-Da - robot nghệ sỹ siêu thực đầu tiên trên thế giới; Ameca - robot hình người tiên tiến nhất thế giới; robot ca sỹ nhạc rock Desdemona; và Grace - robot y tá "thạo việc" nhất hiện nay.

Bà Doreen Bogdan-Martin - người đứng đầu Liên minh Viễn thông quốc tế (ITU), cơ quan công nghệ thông tin và truyền thông của Liên hợp quốc, đồng thời là đơn vị tổ chức hội nghị cấp cao "AI for Good Global Summit" - cho biết: “Công nghệ AI đang phát triển nhanh chóng. Đây là cơ hội thực sự để những chuyên gia hàng đầu thế giới trong lĩnh vực AI cùng nhau đứng trên sân khấu toàn cầu và hợp lực giải quyết các vấn đề quản trị. Chúng ta phải tham gia và cùng nhau nỗ lực đảm bảo một tương lai có trách nhiệm của công nghệ AI."

Được thành lập vào năm 1865, ITU là cơ quan lâu đời nhất trực thuộc Liên hợp quốc.

Với việc tổ chức hội nghị cấp cao về AI, ITU mong muốn xác định các cách thức sử dụng công nghệ này để thúc đẩy các mục tiêu phát triển bền vững được Liên hợp quốc đề ra, nhưng đang bị tụt hậu, về các vấn đề như sức khỏe, khí hậu, nghèo đói và nước sạch.

Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres kỳ vọng: "Hội nghị thượng đỉnh này có thể giúp đảm bảo rằng AI vạch ra lộ trình có lợi cho nhân loại."./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/lien-hop-quoc-to-chuc-hoi-nghi-toan-cau-thao-luan-suc-manh-cua-ai/872992.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên hợp quốc tổ chức hội nghị toàn cầu thảo luận sức mạnh của AI
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO