Liên hoan Dân ca các dân tộc tỉnh Ðắk Nông lần thứ nhất năm 2022

Mẫn Doanh| 22/12/2022 15:05

Trong 2 ngày 19 và 20/12, tại Hoa viên trung tâm thành phố Gia Nghĩa, UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức Liên hoan Dân ca các dân tộc tỉnh Đắk Nông lần thứ nhất năm 2022.

Gần 300 nghệ nhân, diễn viên không chuyên của 10 đoàn đến từ 8 huyện, thành phố, Hội người mù và Trường PTDTNT N’Trang Lơng tham gia liên hoan. Các đoàn trình diễn 54 tiết mục dân ca có nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước, con người Việt Nam, văn hóa đặc trưng của các dân tộc trên địa bàn tỉnh. Nhiều tiết mục dân ca đặc sắc của các dân tộc M’nông, Mạ, Thái, Tày, Khơ Mú, Hrê… được Ban giám khảo, Ban tổ chức lựa chọn, công diễn và khen thưởng, trao giải trong đêm bế mạc.

Liên hoan dân ca góp phần khơi dậy, duy trì và phát triển những lời ru, lời dân ca cũng như phong trào văn hóa, văn nghệ trên địa bàn tỉnh.

Thừa ủy quyền của Bộ Văn hóa, Thể thảo và Du lịch, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười trao Bằng công nhận Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia Nghề dệt thủ công truyền thống của người M’nông, tỉnh Đắk Nông cho các địa phương

Nhạc sĩ, nghệ sĩ ưu tú Nguyễn Xuân Chung trao tặng bài hát mới “Huyền thoại N’Trang Lơng” cho tỉnh Đắk Nông

Đoàn văn nghệ huyện Krông Nô biểu diễn một tiết mục dân ca M'nông

Tiết mục hát dân ca "Tìm về cội nguồn" của nghệ nhân dân gian dân tộc Mạ

Tiết mục dân ca cùng tiếng đàn tính của người Tày, Nùng

Các em học sinh Trường PTDTNT N’Trang Lơng  với 7 tiết mục dân ca, mang âm hưởng khác nhau của các dân tộc Thái, M'nông, Mông...

Mẫn Doanh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên hoan Dân ca các dân tộc tỉnh Ðắk Nông lần thứ nhất năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO