Tử vi vui

Lịch âm 17/5 - Lịch vạn niên 2024 - Xem lịch âm, lịch dương, giờ hoàng đạo theo ngày 17/5/2024

Hùng Cường17/05/2024 00:10

Xem lịch âm ngày 17/05/2024 (Thứ Sáu), lịch vạn niên ngày 17/05/2024. Lịch vạn niên 2024 - Xem âm lich hôm nay, lịch dương hôm nay, lịch âm ngày mai, giờ hoàng đạo, giờ hắc đạo. Chuyển đổi Lịch âm dương, xem Lịch Tháng, xem Lịch hôm nay 17/05, xem ngày hoàng đạo 17/05.

ADQuảng cáo

Xem lịch âm hôm nay ngày 17 tháng 5; theo dõi âm lịch hôm nay, thứ 6 ngày 17 tháng 5 năm 2024 nhanh nhất và chính xác nhất.

Có thể bạn muốn xem

Lịch âm ngày 17 tháng 5 năm 2024

Ngày Dương Lịch: 17/5/2024

Ngày Âm Lịch: 10/4/2024

Ngày trong tuần: Thứ Sáu

Ngày Tân Tỵ tháng Kỷ Tỵ năm Giáp Thìn

Ngày: Nguyên Vũ Hắc Đạo

Ngày Thuần Dương: xuất hành tốt, lúc về cũng tốt, nhiều thuận lợi, được người tốt giúp đỡ, cầu tài được như ý muốn, tranh luận thường thắng lợi

Giờ Hoàng Đạo: Sửu (1-3), Thìn (7-9), Ngọ (11-13), Mùi (13-15), Tuất (19-21), Hợi (21-23)

Ngày Chế Nhật (Hung) - Ngày Tân Tỵ - Âm Hỏa khắc Âm Kim: Là ngày có Địa Chi xung khắc Thiên Can nên khá xấu. Hạn chế triển khai các công việc lớn vì sẽ tốn nhiều công sức, khó thành. Còn việc nhỏ vẫn có thể triển khai bình thường.

Theo Lịch Vạn Sự, có 12 trực (gọi là kiến trừ thập nhị khách), được sắp xếp theo thứ tự tuần hoàn, luân phiên nhau từng ngày, có tính chất tốt xấu tùy theo từng công việc cụ thể. Ngày hôm nay, lịch âm ngày 10 tháng 4 năm 2024 là Kiến (Tốt với xuất hành, giá thú nhưng tránh động thổ.).

Theo Ngọc hạp thông thư, mỗi ngày có nhiều sao, trong đó có Cát tinh (sao tốt) và Hung tinh (sao xấu). Ngày 17/05/2024, có sao tốt là Thiên đức: Tốt mọi việc; Thiên Phúc: Tốt mọi việc; Phúc hậu: Tốt về cầu tài lộc; khai trương, mở kho; Đại Hồng Sa: Tốt mọi việc; Hoàng Ân: ; Thiên Ân: Tốt mọi việc; Thiên Thụy: Tốt mọi việc;

Các sao xấu là Tiểu Hồng Sa: Xấu mọi việc; Thổ phủ: Kỵ xây dựng nhà cửa, khởi công, động thổ; Thụ tử: Xấu mọi việc (trừ săn bắn tốt; Lục Bất thành: Xấu đối với xây dựng; Câu Trận: Kỵ an táng;

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
lich-am.png

Việc nên và không nên làm ngày 17/5/2024

Việc nên làm: Tranh chấp, kiện tụng, chữa bệnh, tế lễ.

Việc không nên làm: Cầu tài lộc, xây dựng, sửa chữa nhà, lợp mái nhà, đổ trần, động thổ, chuyển về nhà mới, xuất hành đi xa, buôn bán, mở cửa hàng, cửa hiệu, khai trương, cưới hỏi, an táng, mai táng.

Chi tiết âm dương lịch ngày 17 tháng 5 năm 2024

Giờ Hoàng Đạo
Sửu (1:00-2:59) ; Thìn (7:00-8:59) ; Ngọ (11:00-12:59) ; Mùi (13:00-14:59) ; Tuất (19:00-20:59) ; Hợi (21:00-22:59)
Giờ Hắc Đạo
Tí (23:00-0:59) ; Dần (3:00-4:59) ; Mão (5:00-6:59) ; Tỵ (9:00-10:59) ; Thân (15:00-16:59) ; Dậu (17:00-18:59)
Các Ngày Kỵ
Phạm phải ngày : Thụ tử : Ngày này trăm sự đều kỵ không nên tiến hành bất cứ việc gì.

Ngũ Hành
Ngày: Tân Tỵ
Tức Chi khắc Can (Hỏa khắc Kim), là ngày hung (phạt nhật).
Nạp âm: Ngày Bạch lạp Kim kị các tuổi: Ất Hợi và Kỷ Hợi.
Ngày này thuộc hành Kim khắc với hành Mộc, ngoại trừ các tuổi: Kỷ Hợi vì Kim khắc mà được lợi.
Ngày Tỵ lục hợp với Thân, tam hợp với Sửu và Dậu thành Kim cục.
| Xung Hợi, hình Thân, hại Dần, phá Thân, tuyệt Tý.
Bành Tổ Bách Kị Nhật
- Tân : “Bất hợp tương chủ nhân bất thường” - Không nên tiến hành trộn tương, chủ không được nếm qua
- Tỵ : “Bất viễn hành tài vật phục tàng” - Không nên đi xa để tránh tiền của mất mát
Khổng Minh Lục Diệu
Ngày: Lưu liên
tức ngày Hung. Ngày này mọi việc khó thành, dễ bị trễ nải hay gặp chuyện dây dưa nên rất khó hoàn thành. Hơn nữa, dễ gặp những chuyện thị phi hay khẩu thiệt. Về việc hành chính, luật pháp, giấy tờ, ký kết hợp đồng, dâng nộp đơn từ không nên vội vã.

Lưu Liên là chuyện bất tường
Tìm bạn chẳng thấy nửa đường phân ly
Không thì lưu lạc một khi
Nhiều đường trắc trở nhiều khi nhọc nhằn
Nhị Thập Bát Tú Sao lâu
Tên ngày: Lâu kim Cẩu - Lưu Long: Tốt (Kiết Tú) Tướng tinh con chó, chủ trị ngày thứ 6.
Nên làm: Khởi công mọi việc đều rất tốt. Tốt nhất là việc dựng cột, cưới gả, trổ cửa, dựng cửa, cất lầu, làm dàn gác, cắt áo, tháo nước hay các vụ thủy lợi.
Kiêng cữ: Nhất là lót giường, đóng giường và đi đường thủy.
Ngoại lệ:
- Sao Lâu kim Cẩu tại Ngày Dậu Đăng Viên ý nghĩa tạo tác đại lợi. Tại Tỵ gọi là Nhập Trù nên rất tốt. Tại Sửu thì tốt vừa vừa.
- Gặp ngày cuối tháng thì Sao Lâu phạm Diệt Một: Kỵ cữ làm rượu, vào làm hành chánh, lập lò gốm lò nhuộm, thừa kế sự nghiệp và rất kỵ đi thuyền.
Lâu: kim cẩu (con chó): Kim tinh, sao tốt. Tiền bạc thì dồi dào, học hành đỗ đạt cao, việc cưới gả, xây cất rất tốt.

Lâu tinh thụ trụ, khởi môn đình,
Tài vượng, gia hòa, sự sự hưng,
Ngoại cảnh, tiền tài bách nhật tiến,
Nhất gia huynh đệ bá thanh danh.
Hôn nhân tiến ích, sinh quý tử,
Ngọc bạch kim lang tương mãn doanh,
Phóng thủy, khai môn giai cát lợi,
Nam vinh, nữ quý, thọ khang ninh.
Thập Nhị Kiến Trừ TRỰC KIẾN
Xuất hành đặng lợi, sinh con rất tốt.
Động đất ban nền, đắp nền, lót giường, vẽ họa chụp ảnh, lên quan nhậm chức, nạp lễ cầu thân, vào làm hành chánh, dâng nộp đơn từ, mở kho vựa
Ngọc Hạp Thông Thư
Sao tốt
Phúc hậu: Tốt nhất là khai trương hoặc cầu tài lộc Đại Hồng Sa: Tốt cho mọi việc Hoàng n: Tốt cho mọi việc Sao Thiên Đức: tốt mọi việc

Sao xấu

Câu Trận Hắc Đạo: Kỵ việc mai táng Tiểu Hồng Sa: Xấu cho mọi việc Thổ phủ: Kỵ việc xây dựng, động thổ Thụ tử: Xấu cho mọi việc, ngoại trừ săn bắn tốt Lục Bất thành: Xấu cho việc xây dựng
Hướng xuất hành
Xuất hành hướng Tây Nam để đón 'Hỷ Thần'. Xuất hành hướng Tây Nam để đón 'Tài Thần'.

Tránh xuất hành hướng Chính Tây gặp Hạc Thần (xấu)
Giờ xuất hành Theo Lý Thuần Phong
Từ 11h-13h (Ngọ) và từ 23h-01h (Tý) Mưu sự khó thành, cầu lộc, cầu tài mờ mịt. Kiện cáo tốt nhất nên hoãn lại. Người đi xa chưa có tin về. Mất tiền, mất của nếu đi hướng Nam thì tìm nhanh mới thấy. Đề phòng tranh cãi, mâu thuẫn hay miệng tiếng tầm thường. Việc làm chậm, lâu la nhưng tốt nhất làm việc gì đều cần chắc chắn.

Từ 13h-15h (Mùi) và từ 01-03h (Sửu) Tin vui sắp tới, nếu cầu lộc, cầu tài thì đi hướng Nam. Đi công việc gặp gỡ có nhiều may mắn. Người đi có tin về. Nếu chăn nuôi đều gặp thuận lợi.

Từ 15h-17h (Thân) và từ 03h-05h (Dần) Hay tranh luận, cãi cọ, gây chuyện đói kém, phải đề phòng. Người ra đi tốt nhất nên hoãn lại. Phòng người người nguyền rủa, tránh lây bệnh. Nói chung những việc như hội họp, tranh luận, việc quan,…nên tránh đi vào giờ này. Nếu bắt buộc phải đi vào giờ này thì nên giữ miệng để hạn ché gây ẩu đả hay cãi nhau.

Từ 17h-19h (Dậu) và từ 05h-07h (Mão) Là giờ rất tốt lành, nếu đi thường gặp được may mắn. Buôn bán, kinh doanh có lời. Người đi sắp về nhà. Phụ nữ có tin mừng. Mọi việc trong nhà đều hòa hợp. Nếu có bệnh cầu thì sẽ khỏi, gia đình đều mạnh khỏe.

Từ 19h-21h (Tuất) và từ 07h-09h (Thìn) Cầu tài thì không có lợi, hoặc hay bị trái ý. Nếu ra đi hay thiệt, gặp nạn, việc quan trọng thì phải đòn, gặp ma quỷ nên cúng tế thì mới an.

Từ 21h-23h (Hợi) và từ 09h-11h (Tị) Mọi công việc đều được tốt lành, tốt nhất cầu tài đi theo hướng Tây Nam – Nhà cửa được yên lành. Người xuất hành thì đều bình yên.

Xem ngày âm lịch, xem ngày tốt xấu để làm gì?

Trong văn hóa dân gian, việc xem ngày âm lịch và xem ngày tốt xấu hàng ngày không chỉ là một hành động truyền thống mà còn là một phần không thể thiếu trong việc xây dựng kế hoạch và quyết định hàng ngày. Dưới đây là một số mục đích khi xem ngày âm lịch:

Lập kế hoạch các sự kiện quan trọng

Ngày âm lịch thường được sử dụng để lập kế hoạch cho các sự kiện lớn như cưới hỏi, đính hôn, hoặc khai trương của hàng. Việc chọn ngày này không chỉ đơn giản là để đảm bảo chọn ngày giờ tốt về mặt thời gian, mà còn nhằm đảm bảo may mắn và thành công cho sự kiện.

Phong thủy và sự kiện cá nhân

Theo quan điểm phong thủy, ngày âm lịch cũng ảnh hưởng đến vận mệnh và may mắn của mỗi người. Do đó, người ta thường tìm kiếm ngày tốt để thực hiện các hoạt động cá nhân như mua bán nhà, di chuyển, xuất hành hay thậm chí là mai táng, sửa mộ.

Một số người tin rằng việc chọn ngày tốt có thể đem lại kết quả tốt cho các hoạt động công việc như ký kết hợp đồng, khai trương doanh nghiệp, hoặc ra mắt sản phẩm. Chọn ngày tốt có thể mang lại may mắn và thành công hơn cho các dự án.

Hôm nay ngày gì, ngày hôm nay có tốt không, giờ hoàng đạo hôm nay, giờ đẹp hôm nay, giờ tốt hôm nay, coi ngày tốt xấu hôm nay, ngày hôm nay tốt hay xấu, hôm nay là ngày gì ... là những câu hỏi mà chúng tôi thường xuyên nhận được. Hi vọng, với những thông tin cung cấp trên đã phần nào giúp bạn đọc tìm được câu trả lời cho riêng mình. Chúc các bạn một ngày Vạn sự An lành!

Sự kiện trong nước diễn ra trong ngày 17/5

17/5/1967Quân và dân tỉnh Nghệ An đã bắn rơi chiếc máy bay Mỹ thứ 1900 trên miền Bắc Việt Nam.
17/5/1958Hồ Chủ tịch đã tới ở và làm việc tại ngôi nhà sàn trong Phủ Chủ tịch cho đến khi qua đời.
17/5/1916Nhà yêu nước Thái Phiên và Trần Cao Vân bị Pháp bắt và chém tại phía Bắc Huế.

Sự kiện quốc tế diễn ra trong ngày 17/5

17/5/2007Chuyến xe lửa đầu tiên đi qua biên giới phân chia Bắc và Nam Triều Tiên kể từ sau năm 1953.
17/5/1997Thủ lĩnh Laurent-Desire Kabila xưng là Tổng thống, đình chỉ Hiến pháp, đổi quốc hiệu từ Zaire sang Cộng hòa Dân chủ Congo, sau đó tiến về thủ đô Kinshasa.
17/5/1975Đài truyền hình NBC mua bản quyền 5 triệu đô la Mỹ một đêm phát sóng bộ phim Cuốn theo chiều gió, chuyển thể điện ảnh năm 1939 từng đoạt 8 giải Oscar.
17/5/1742Trong Chiến tranh Kế vị Áo, quân Phổ giành thắng lợi trước quân Áo trong trận Chotusitz.
17/5/528Sau khi chiếm được kinh thành Lạc Dương, tướng Nhĩ Chu Vinh hạ lệnh sát hại Hồ thái hậu, hoàng đế Nguyên Chiêu và hàng nghìn quan lại của Bắc Ngụy.
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lịch âm 17/5 - Lịch vạn niên 2024 - Xem lịch âm, lịch dương, giờ hoàng đạo theo ngày 17/5/2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO