Liban sẽ gửi đơn khiếu nại Israel lên Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc

Trương Tuấn (TTXVN/Vietnam+)| 06/11/2023 07:01

Bộ Ngoại giao Liban đang chuẩn bị gửi đơn khiếu nại khẩn cấp lên Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhằm phản ứng trước các cuộc tấn công của Israel vào lãnh thổ nước này khiến một số người thương vong.

Liban se gui don khieu nai Israel len Hoi dong Bao an Lien hop quoc hinh anh 1
Xe quân sự Israel tham gia tập trận tại khu vưc giáp giới Liban ngày 2/11/2023. (Ảnh: THX/TTXVN)

Ngày 5/11, Thủ tướng Liban Najib Mikati đã lên tiếng chỉ trích Israel vì các cuộc tấn công ở miền Nam Liban trước đó cùng ngày, làm một số dân thường thương vong.

Trong tuyên bố do Hội đồng Bộ trưởng đưa ra, ông Mikati cho biết Chính phủ Liban sẽ gửi đơn khiếu nại lên Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Liban Abdallah Bou Habib thông báo rằng Bộ Ngoại giao nước này đang chuẩn bị gửi đơn khiếu nại khẩn cấp lên Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhằm phản ứng trước các cuộc tấn công của Israel vào lãnh thổ nước này, khiến ba trẻ em và một phụ nữ lớn tuổi thiệt mạng.

Các cuộc đụng độ bạo lực ở khu vực biên giới giữa Liban và Israel vẫn đang tiếp diễn. Cũng trong ngày 5/11, hai chiến binh của lực lượng Hezbollah và bốn dân thường đã thiệt mạng trong khi năm người khác bị thương.

Một tuyên bố của lực lượng Hezbollah ở Liban cho biết hai chiến binh của họ đã thiệt mạng, nâng tổng số thương vong của lực lượng này lên 64 người.

Theo kênh truyền hình địa phương Al-Mayadeen, vụ tấn công bằng tên lửa do một máy bay không người lái của Israel thực hiện đã phóng trúng vào một phương tiện ở làng Aitaroun, phía Nam Liban, khiến ba trẻ em và bà của ba đứa trẻ này thiệt mạng trong khi đó mẹ của những đứa trẻ này cũng bị thương trong vụ tấn công này.

Hiện phía giới chức Israel chưa có động thái hay phản ứng gì trước thông tin nêu trên.

Trong một diễn biến khác cùng ngày, quân đội Israel cho biết một người Israel đã thiệt mạng trong một vụ tấn công do phong trào Hezbollah của Liban thực hiện qua biên giới./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/liban-se-gui-don-khieu-nai-israel-len-hoi-dong-bao-an-lien-hop-quoc/906163.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liban sẽ gửi đơn khiếu nại Israel lên Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO