Liban: Đụng độ tại trại tị nạn của người Palestine, 20 người bị thương

Nguyễn Hà (TTXVN/Vietnam+)| 08/09/2023 19:51

Cuộc đụng độ xuyên đêm ở trại tị nạn Ain al-Helweh ở khiến hàng chục gia đình có trẻ nhỏ đã phải bỏ chạy khỏi trại tị nạn hoặc tìm kiếm nơi trú ẩn tạm thời ở một nhà thờ Hồi giáo gần đó.

Liban: Dung do tai trai ti nan cua nguoi Palestine, 20 nguoi bi thuong hinh anh 1Quang cảnh cuộc đụng độ. (Nguồn: AFP)

Ngày 8/9, Hãng thông tấn NNA của Liban đưa tin các cuộc đụng độ xuyên đêm lại xảy ra ở trại tị nạn lớn nhất của người Palestine ở miền Nam Liban, khiến 20 người bị thương.

Vụ đụng độ xảy ra vào cuối ngày 7/9, chủ yếu ở khu vực phía Bắc của Trại tị nạn mang tên Ain al-Helweh, nằm ở ngoại ô thành phố cảng Sidon.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh các phe phái vũ trang của người Palestine ở Ein el-Hilweh tăng cường trấn áp các nhóm Hồi giáo cực đoan.

Theo phóng viên của hãng tin AFP, tiếng phóng rocket và tiếng bắn súng tự động vẫn nghe thấy cho đến sáng 8/9. Hàng chục gia đình có trẻ nhỏ đã phải bỏ chạy khỏi trại tị nạn hoặc tìm kiếm nơi trú ẩn tạm thời ở một nhà thờ Hồi giáo gần đó.

NNA cho biết các nhà lãnh đạo của Liban và Palestine đã tăng cường liên lạc với nhau nhằm lập lại trật tự tại trại tị nạn.

Các vụ đụng độ vũ trang thường xảy ra tại Ain al-Helweh. Cuối tháng 7 vừa qua, một vụ bạo lực khác cũng đã xảy ra tại trại này, khiến 13 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương. Đây là vụ đụng độ tồi tệ nhất tại đây trong nhiều năm qua.

Hiện tại, trại này là nơi sinh sống của khoảng 54.000 người tị nạn Palestine được đăng ký tạm thời./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/liban-dung-do-tai-trai-ti-nan-cua-nguoi-palestine-20-nguoi-bi-thuong/893268.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liban: Đụng độ tại trại tị nạn của người Palestine, 20 người bị thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO