LHQ kêu gọi huy động 1 tỷ USD hỗ trợ người dân di tản khỏi Sudan

(Vietnam+)| 30/08/2023 08:33

Liên hợp quốc đã kêu gọi huy động 1 tỷ USD để hỗ trợ những người hồi hương và người tị nạn Sudan chạy sang các nước láng giềng do ảnh hưởng của xung đột.

LHQ keu goi huy dong 1 ty USD ho tro nguoi dan di tan khoi Sudan hinh anh 1Người dân sơ tán tránh xung đột trú tạm tại một trường học ở Hasahisa, Sudan ngày 10/7/2023. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 29/8, Cao ủy Liên hợp quốc về Người tị nạn (UNHCR) Filippo Grandi đã kêu gọi huy động 1 tỷ USD để hỗ trợ những người hồi hương và người tị nạn Sudan chạy sang các nước láng giềng do ảnh hưởng của xung đột.

Ông Grandi cho biết thêm rằng với lượng người từ Sudan chạy sang các nước khác ngày càng nhiều, UNHCR đã cạn kiệt mọi nguồn lực mà cơ quan này huy động được trước đó và hiện cần thêm kinh phí.

Theo UNHCR, trong 4 tháng còn lại của năm 2023, cơ quan này cần thêm 1 tỷ USD để mở rộng tất cả các chương trình ứng phó.

Người đứng đầu UNHCR nói rằng dòng người tị nạn và người trở về từ Sudan đang gây ra những lo ngại nghiêm trọng, đặc biệt là vào thời điểm cuối năm nay nếu không tìm ra các biện pháp liên quan đến việc vận chuyển và cung cấp thực phẩm.

Trong số 1 tỷ USD mà UNHCR đang kêu gọi, Nam Sudan sẽ nhận được 356 triệu USD trong khi số còn lại có thể được dành cho các nước khác như Cộng hòa Chad và Ai Cập, những quốc gia cũng đang tiếp nhận người tị nạn Sudan.

Riêng Nam Sudan cho đến nay đã tiếp nhận khoảng 400.000 người, phần lớn là người Nam Sudan hồi hương./.

(Vietnam+)

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/lhq-keu-goi-huy-dong-1-ty-usd-ho-tro-nguoi-dan-di-tan-khoi-sudan/891544.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
LHQ kêu gọi huy động 1 tỷ USD hỗ trợ người dân di tản khỏi Sudan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO