LHQ kêu gọi 1 tỷ USD hỗ trợ người dân di tản khỏi Sudan

Trung Khánh (TTXVN/Vietnam+)| 30/08/2023 14:44

Trong số 1 tỷ USD mà LHQ kêu gọi, Nam Sudan sẽ nhận được 356 triệu USD. Số tiền còn lại có thể được dành cho các nước cũng đang tiếp nhận người tị nạn Sudan, trong đó có CH Chad và Ai Cập.

LHQ keu goi 1 ty USD ho tro nguoi dan di tan khoi Sudan hinh anh 1Phụ nữ và trẻ em tại trại tị nạn ở al-Damazin, đông nam Sudan. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, ngày 29/8, Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn (UNHCR) Filippo Grandi đã kêu gọi huy động 1 tỷ USD để hỗ trợ những người hồi hương và người tị nạn Sudan chạy sang các nước láng giềng do ảnh hưởng của cuộc xung đột.

Ông Grandi cho biết trong bối cảnh lượng người từ Sudan di tản sang các nước ngày càng nhiều, nguồn tài chính mà UNHCR huy động được đã cạn kiệt. Do đó, trong 4 tháng cuối năm 2023, cơ quan này cần thêm 1 tỷ USD để mở rộng tất cả chương trình ứng phó.

Người đứng đầu UNHCR nêu rõ dòng người tị nạn và người hồi hương từ Sudan đang gây ra những lo ngại nghiêm trọng, đặc biệt là vào thời điểm cuối năm nay, nếu không tìm ra các biện pháp liên quan đến việc vận chuyển và cung cấp thực phẩm.

Trong số 1 tỷ USD mà tổ chức này đang kêu gọi, Nam Sudan sẽ nhận được 356 triệu USD. Số tiền còn lại có thể được dành cho các nước cũng đang tiếp nhận người tị nạn Sudan, trong đó có CH Chad và Ai Cập.

Thống kê cho thấy cho đến nay, Nam Sudan nay đã tiếp nhận khoảng 400.000 người, phần lớn là người dân nước này hồi hương./.

Trung Khánh (TTXVN/Vietnam+)

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/lhq-keu-goi-1-ty-usd-ho-tro-nguoi-dan-di-tan-khoi-sudan/891632.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
LHQ kêu gọi 1 tỷ USD hỗ trợ người dân di tản khỏi Sudan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO