Đời sống

Lê Thị Thu Hiền - vận động viên ở Đắk Nông 5 lần tham gia ASEAN Para Games

Tuệ An 23/05/2023 05:18

Tháng 6 tới đây ASEAN Para games 12 (Đại hội thể thao người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 13 năm 2023) diễn ra tại Campuchia, đoàn vận động viên Việt Nam đang gấp rút tập luyện để tham gia thi đấu trong đó tỉnh Đắk Nông vinh dự góp mặt 1 nữ VĐV và đây cũng là lần thứ 5 chị đến với sân chơi này.

Đại hội Thể thao người khuyết tật Đông Nam Á năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 3 đến ngày 9/6 tại Campuchia. Đây là đấu trường quy tụ nhiều vận động viên khuyết tật hàng đầu trong khu vực, thể hiện ý chí, nghị lực phi thường vượt qua những trở ngại của bản thân, tự tin vươn lên. Hiện tại, Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam đã làm lễ xuất quân tham dự ASEAN Para Games 12 với 164 thành viên. Trong đó, có 127 vận động viên sẽ tham gia tranh tài ở 8 môn trong tổng số 13 môn thi đấu tại Đại hội, là: điền kinh, bơi, cử tạ, cầu lông, bóng bàn, cờ vua, Judo và Boccia.

Những ngày này, VĐV Lê Thị Thu Hiền, nỗ lực ra sức tập luyện, để chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu ASEAN Para Games. Với tâm lý phấn khởi xen chút lo âu trước ngày lên đường sang Campuchia thi đấu.

Được tham dự ngày hội thể thao lớn nhất khu vực là vinh dự, niềm tự hào của bản thân tôi. Vì vậy, suốt những tuần qua, tôi cố gắng dồn sức tập luyện, với quyết tâm đổi màu huy chương đối với bộ môn cầu lông” (trong 4 lần tham gia, chị Hiền đạt thành tích cao nhất là 3 huy chương bạc)

VĐV Lê Thị Thu Hiền

Chia sẻ về cơ duyên đến môn cầu lông, chị Hiền cho biết, vào năm 2000, khi đang ở Đà Nẵng, chị bị tai nạn dẫn tới mất 1 bên chân. Sau thời gian dài điều trị, phục hồi, chị quyết định tập luyện đánh cầu lông để rèn luyện sức khỏe.

vdv-1(1).jpg
VĐV Lê Thị Thu Hiền chỉnh sửa lại xe lăn trước khi tập luyện

“Thời gian đầu gia đình tôi sống ở Đà Nẵng, ba và em trai là những người đầu tiên truyền tinh thần và hướng dẫn tôi tập luyện cầu lông. Cứ mỗi ngày sáng, chiều, ba và em trai thay nhau đưa tôi ra sân tập luyện vài phút coi như luyện sức khỏe. Từ đó, niềm đam mê với cầu lông trong tôi hình thành.

Quá trình tập luyện, thi đấu, nhận thấy nỗ lực, năng khiếu của tôi, Trung tâm TDTT dành cho người người khuyết tật Đà Nẵng biết đến và mời tham gia đội tuyển để tập luyện và thi đấu cho trung tâm. Tính đến nay, cũng hơn 20 năm tôi và cầu lông cùng song hành”, chị Hiền trải lòng.

vdv-4-1-.jpg
VĐV Lê Thị Thu Hiền cùng huấn luyện viên miệt mài tập luyện với mục tiêu đổi màu huy chương tại ASEAN Para Games 12.

Năm 2017, chị Hiền theo gia đình vào Đắk Nông sinh sống. Do điều kiện sức khỏe nên có những thời điểm, chị phải tạm dừng tập luyện, thi đấu. Nhưng rồi từ những niềm vui, đam mê, sự khát khao, hạnh phúc khi chinh phục những đỉnh cao mới trong thể thao đã tiếp tục dẫn lối cho nữ VĐV quay trở lại.

Tuy nhiên, Đắk Nông chưa có đội tuyển và điểm tập luyện chính thức cho VĐV người khuyết tật nên chị Hiền vẫn đang đầu quân cho đội Đà Nẵng. Hàng ngày, chị đăng ký tập luyện tại sân cầu lông Trường THCS Trần Phú, phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa).

vdv-6(1).jpg
VĐV Lê Thị Thu Hiền và huấn luyện viên điều chỉnh thiết bị hỗ trợ trong quá trình tập luyện

Anh Lê Văn Tuấn Anh, HLV cầu lông của chị Hiền tại TP. Gia Nghĩa chia sẻ: “Trong quá trình tập luyện, chị Hiền rất nghiêm túc, hoàn thành các bài tập của HLV đề ra. Sự cố gắng, nỗ lực cũng như tài năng và ý chí của chị khiến tôi rất khâm phục. Chị Hiền cũng sáng tạo ra những đường cầu mang phong cách riêng và có thể áp dụng khi tham gia thi đấu”.

Trước ngày tham dự ASEAN Para Games 2023, chị Hiền vẫn miệt mài tập luyện với mục tiêu đổi màu huy chương.

“Tôi hi vọng một ngày nào đó trên bản đồ thể thao người khuyết tật sẽ có tên Đoàn Đắk Nông. Bởi qua tìm hiểu, tôi biết có những bạn khuyết tật của Đắk Nông, nhưng có năng khiếu về bơi lội, điền kinh… hiện đang đầu quân thi đấu cho TP. Hồ Chí Minh, đoạt nhiều thành tích cao".

VĐV Lê Thị Thu Hiền

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lê Thị Thu Hiền - vận động viên ở Đắk Nông 5 lần tham gia ASEAN Para Games
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO