Lễ Phát động tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn năm 2022

Tuệ An| 23/11/2022 14:42

Sáng 23/11, BHXH Việt Nam tổ chức Lễ Phát động tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn năm 2022. Lễ phát động được tổ chức theo hình thức trực tuyến trên phạm vi toàn quốc.

Tại điểm cầu Đắk Nông, đồng chí Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo ngành BHXH, các sở, ban, ngành liên quan tham dự.

Các đại biểu tham dự lễ phát động tại điểm cầu Đắk Nông

Tại buổi lễ, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh đã kêu gọi toàn thể công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành BHXH Việt Nam; các tổ chức, cá nhân, cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục đồng hành, chung tay, để Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn được nhân rộng và lan toả hơn nữa trong toàn xã hội, để ngày càng có thêm nhiều người dân được bảo đảm thu nhập khi hết tuổi lao động bằng BHXH, được chăm sóc sức khoẻ khi ốm đau bằng BHYT.

Ngay tại Lễ phát động, BHXH Việt Nam đã trao tặng 630 sổ BHXH, 1.260 thẻ bảo hiểm y tế với tổng trị giá gần 3 tỷ đồng. Sổ BHXH và thẻ BHYT này được công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành BHXH Việt Nam quyên góp bằng tiền lương của mình.

Trong đợt này, Đắk Nông cũng là một trong những đơn vị được lựa chọn để trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Cụ thể: Cư Jút 20 thẻ BHYT; Đắk Glong 5 sổ BHXH; Tuy Đức 5 sổ BHXH nhằm giúp bà con có điều kiện tiếp tục tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình để ổn định trong cuộc sống và khi tuổi già. Bên cạnh đó, hưởng ứng đợt phát động trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT của ngành BHXH, UBND huyện Đắk Glong kêu gọi các doanh nghiệp trên địa bàn huyện ủng hộ, trao tăng thêm 20 sổ BHXH cho người dân có hoàn cảnh khó khăn; T.P Gia Nghĩa đã trích từ quỹ khuyến học của thành phố để trao 100 thẻ BHYT cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Lễ phát động hướng tới lan toả, huy động sự tham gia của công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành BHXH, cộng đồng xã hội đối với việc tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn theo Phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau" do Thủ tướng Chính phủ phát động và mục tiêu “BHXH, BHYT toàn dân” đã được xác định tại các Nghị quyết của Đảng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ Phát động tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO