Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đoàn

22/03/2011 17:14

Ngày 22-3, tại Trung tâm Văn hóa thị xã Gia Nghĩa, Tỉnh đoàn đã tổ chức Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh. Các đồng chí Nguyễn Văn Thử, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Phan Tuấn Pha, nguyên Bí thư Tỉnh ủy cùng đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh và hơn 300 đoàn viên, thanh niên trên địa bàn đã về dự...

Ngày 22-3, tại Trung tâm Văn hóa thị xãGia Nghĩa, Tỉnh đoàn đã tổ chức Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đoàn Thanhniên cộng sản Hồ Chí Minh. Các đồng chí Nguyễn Văn Thử, Phó Bí thư Thường trựcTỉnh ủy; Phan Tuấn Pha, nguyên Bí thư Tỉnh ủy cùng đại diện các sở, ban, ngànhcủa tỉnh và hơn 300 đoàn viên, thanh niên trên địa bàn đã về dự.

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã cùng nhauôn lại chặng đường 80 năm xây dựng và trưởng thành của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.Bằng những chương trình, phong trào thiết thực do tổ chức Đoàn phát động như:“5 xung kích phát triển kinh tế-xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “4 đồng hành cùngthanh niên trên đường lập thân lập nghiệp”... các thế hệ đoàn viên, thanh niênđã có nhiều đóng góp trong sự nghiệp xây dựng và phát triển của đất nước. Riêngđối với Đắk Nông, với sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng của các cán bộ, đoànviên, thanh niên trong toàn tỉnh, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhicũng đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Các cấp Đoàn đã từng bước xâydựng được đội ngũ thanh niên có sức khỏe, trí tuệ, đáp ứng nhu cầu nguồn nhânlực của tỉnh trong thời kỳ mới.


Các đ/c lãnh đạo tỉnh trao Kỷ niệmchương "Vì thế hệ trẻ" cho các cá nhân có thành tích xuất sắc

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí NguyễnVăn Thử đã biểu dương những thành tích mà tuổi trẻ Đắk Nông đã đạt được trongthời gian qua. Đồng thời, đồng chí cũng đề nghị, các cấp Đoàn trong tỉnh cầntiếp tục thực hiện có hiệu quả các phong trào thanh niên tình nguyện, luôn xungkích đi đầu đảm nhận những việc mới, việc khó để góp phần thực hiện thắng lợicác mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X đã đề ra. Bên cạnh đó,công tác giáo dục, rèn luyện chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống và truyềnthống cho các cán bộ, đoàn viên, thanh niên cần tiếp tục được tăng cường để đápứng yêu cầu, nhiệm vụ cách mạng trong tình hình mới, góp phần xây dựng tổ chứcĐoàn thực sự vữngmạnh. Nội dung, phươngthức hoạt động của tổ chức Đoàn cần được đổi mới thường xuyên theo hướng thiếtthực, phù hợp, đáp ứng nhu cầu và nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên tronggiai đoạn hiện nay. Đặc biệt, các đoàn viên, thanh niên cần tiếp tục phát huytruyền thống cách mạng, đoàn kết một lòng, ra sức thi đua học tập, rèn luyện,xung kích, tình nguyện, quyết tâm xây dựng tỉnh nhà ngày càng giàu đẹp, vănminh.

Nhân dịp này, Trung ương Đoàn đã trao Kỷniệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong sựnghiệp bồi dưỡng, giáo dục thế hệ trẻ của tỉnh. Tỉnh đoàn cũng tuyên dương 11cán bộ Đoàn đã đạt thành tích cao trong các hoạt động Đoàn và phong trào thanhthiếu nhi.

Cùng ngày, Tỉnh đoàn cũng đã tổ chức buổigặp mặt giao lưu giữa các cán bộ, đoàn viên qua các thời kỳ.

Tin, ảnh:Vũ Trang

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đoàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO