Thời sự Đắk Nông

Lễ giao nhận con nuôi có yếu tố nước ngoài

Đặng Hiền 24/02/2023 17:55

Chiều 24/2, Sở Tư pháp Đắk Nông tổ chức Lễ giao nhận con nuôi có yếu tố nước ngoài đối với trẻ Nguyễn Hoàng Nam (SN 2015), quốc tịch Việt Nam cho bên nhận nuôi là vợ chồng ông Dominguez Santos Ivan, quốc tịch Tây Ban Nha và bà Jung Cosima, quốc tịch Đức. Nguyễn Hoàng Nam hiện đang được Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Đắk Nông chăm sóc và nuôi dưỡng

ADQuảng cáo

Tại buổi lễ giao nhận, sau khi thông qua các quyết định của UBND tỉnh Đắk Nông về việc nuôi con nuôi có yếu tố nước ngoài, các bên đã thực hiện các thủ tục ký tên trong Sổ đăng ký nuôi con nuôi và Biên bản giao nhận con nuôi theo quy định.

img_8906(1).jpg
Lãnh đạo Sở Tư pháp và các đơn vị tỉnh Đắk Nông liên quan trao quyết định về việc cho trẻ em Việt Nam làm con nuôi nước ngoài

Sau khi trao quyết định về việc cho trẻ em Việt Nam làm con nuôi nước ngoài, ông Nguyễn Trung Hiếu, Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Đắk Nông đã chúc mừng và mong muốn gia đình nhận nuôi sẽ chăm sóc, nuôi dưỡng, thương yêu cháu Nam như con đẻ của mình, tạo điều kiện thuận lợi cho trẻ được phát triển toàn diện.

Cha mẹ nuôi chấp hành đúng quy định của pháp luật về nuôi con nuôi của Việt Nam. Định kỳ sáu tháng một lần, trong thời hạn ba năm, kể từ ngày giao nhận con nuôi, gia đình có trách nhiệm thông báo về tình trạng sức khỏe, thể chất, tinh thần, sự hòa nhập của con nuôi với cha mẹ nuôi, gia đình và cộng đồng cho các cơ quan chức năng của Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ giao nhận con nuôi có yếu tố nước ngoài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO