Lấy ý kiến về Dự án Luật Bảo vệ người tiêu dùng và Luật Giá (sửa đổi)

Hoàng Thanh| 17/10/2022 18:03

Chiều 17/10, Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông tổ chức Hội nghị lấy ý kiến góp ý về Dự án Luật Bảo vệ người tiêu dùng và Luật Giá (sửa đổi).

Đối với Dự án Luật Bảo vệ người tiêu dùng (sửa đổi), tại Hội nghị, các đại biểu đã góp 10 ý kiến. Trong đó, về quyền của người tiêu dùng (Điều 16), các đại biểu đề nghị bổ sung quy định người tiêu dùng phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về thông tin mình đưa ra và bồi thường cho cá nhân, tổ chức kinh doanh nếu có thiệt hại xảy ra từ việc đưa thông tin sai sự thật.

Một số đại biểu đề nghị cần có những quy định cụ thể hơn, nhằm bảo đảm chất lượng hàng hóa khi giao dịch trên môi trường mạng; bảo đảm quyền lợi chính đáng cho các bên; xây dựng văn hóa tiêu dùng lành mạnh...

TUV, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Dương Khắc Mai đánh giá cao những ý kiến đóng góp của các đại biểu đối với 2 dự thảo luật

Về bảo đảm an toàn thông tin của người tiêu dùng, các đại biểu đề nghị bổ sung cơ chế, hình thức thông báo của tổ chức, cá nhân kinh doanh hoặc bên lưu trữ thông tin liên quan cho người tiêu dùng.

Luật cần quy định rõ hơn về sự cần thiết phải có sự đồng ý của người tiêu dùng khi cung cấp thông tin cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân lưu trữ, trao đổi trong giao dịch thương mại điện tử.

Còn Dự án Luật Giá (sửa đổi) gồm 8 chương, 72 Điều. So với Luật Giá hiện hành, Dự án Luật Giá (sửa đổi) bổ sung 3 chương. Hầu hết các đại biểu đều đồng tình cao với việc sửa đổi Luật Giá để hoàn thiện thể chế pháp luật về giá nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế-xã hội trong tình hình mới.

Việc sửa đổi cũng giúp khắc phục những tồn tại, hạn chế; tránh sự phân tán, thiếu tính đồng bộ, thống nhất trong hệ thống pháp luật về giá, đáp ứng các yêu cầu về tăng cường hội nhập kinh tế quốc tế.

Đại diện lãnh đạo Sở VHTTDL đóng góp ý kiến tại Hội nghị

Một số đại biểu đề nghị làm rõ thêm một số nội dung tại Dự thảo Luật Giá như: quy định về các hành vi bị nghiêm cấm; nguyên tắc niêm yết giá; điều kiện cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ thẩm định giá...

Tiếp thu ý kiến tại Hội nghị, TUV, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Dương Khắc Mai cho biết, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp các ý kiến để góp ý, đề xuất tại Kỳ họp thứ IV, Quốc hội khóa XV, nhằm hoàn thiện các dự án luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lấy ý kiến về Dự án Luật Bảo vệ người tiêu dùng và Luật Giá (sửa đổi)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO