Thời sự

Lấy ý kiến kết quả rà soát hệ thống văn bản quy phạm pháp luật

Hoàng Thanh 21/09/2023 12:43

Sáng 21/9, Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến lấy ý kiến về Dự thảo Báo cáo của Chính phủ về kết quả rà soát hệ thống văn bản quy phạm pháp luật theo Nghị quyết số 101/2023/QH15 của Quốc hội.

ADQuảng cáo

UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Nông Lê Văn Chiến tham dự hội nghị tại điểm cầu Đắk Nông.

diem-cau-dn(1).jpg
Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Đắk Nông

Dự thảo báo cáo của Chính phủ tập trung 23 nhóm lĩnh vực được yêu cầu rà soát theo Nghị quyết số 101/2023/QH15. Trong đó, có các lĩnh vực nổi bật như: đấu thầu, đấu giá, quy hoạch, đầu tư công, quản lý và sử dụng đất đai, tài sản công, ngân sách Nhà nước, tài chính công, hợp tác công tư, xã hội hóa dịch vụ công.

Lĩnh vực đầu tư, môi trường, xây dựng, kinh doanh bất động sản, ngân hàng, tài chính, tự chủ tài chính, chứng khoán, trái phiếu, doanh nghiệp, giám định, định giá và các lĩnh vực khác đã được các đoàn kiểm tra, thanh tra, kiểm toán... cũng được đưa vào ra soát.

Hội nghị đã tập trung cho ý kiến đối với các lĩnh vực, nhất là những nội dung có mâu thuẫn, chồng chéo tại các luật, nghị quyết, nghị định, thông tư. Những nội dung bất cập, vướng mắc tại các luật, nghị quyết, pháp lệnh, nghị định, quyết định, thông tư... cũng được thảo luận, góp ý.

Thời gian qua, Chính phủ đã chỉ đạo quyết liệt việc rà soát hệ thống văn bản quy phạm pháp luật theo Nghị quyết số 101. Trong đó, bao gồm việc hoàn thiện văn bản mới, rà soát các văn bản trên cơ sở lấy ý kiến rộng rãi của các bộ, ngành, địa phương và Nhân dân.

Qua rà soát cho thấy, việc hoàn thiện thể chế pháp luật đã đạt được nhiều kết quả tích cực, nhưng vẫn còn những hạn chế. Vì vậy, ý kiến tại hội nghị sẽ củng cố thêm cơ sở để tổ công tác của Chính phủ và Bộ Tư pháp tiếp tục hoàn thiện báo cáo của Chính phủ trình Quốc hội trong kỳ họp sắp tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lấy ý kiến kết quả rà soát hệ thống văn bản quy phạm pháp luật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO