Thời sự Đắk Nông

Lấy ý kiến Dự thảo Luật Đường bộ và Dự thảo Luật Trật tự, ATGT đường bộ

Hoàng Dương 05/10/2023 21:19

Chiều 5/10, Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông tổ chức Hội nghị lấy ý kiến về Dự án Luật Đường bộ, Luật Trật tự, An toàn giao thông (ATGT) đường bộ.

ADQuảng cáo

Tổng kết sau gần 15 năm thực hiện Luật Giao thông đường bộ năm 2008 cho thấy, nhiều quy định đã bộc lộ những hạn chế, bất cập, không đáp ứng được yêu cầu của thực tiễn. Trên cơ sở đó, Quốc hội đã thống nhất sự cần thiết ban hành Luật Trật tự, ATGT đường bộ và Luật Đường bộ, xem xét, cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.

dscf4134(1).jpg
Đồng chí Dương Khắc Mai, TUV, Phó Trưởng đoàn Chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì Hội nghị

Tại hội nghị, đối với Dự thảo Luật Đường bộ, đại diện các sở, ngành đã góp ý liên quan đến quy định về đường bộ; sử dụng lòng lề đường; kiến nghị xây dựng cơ sở dữ liệu Quốc gia về ATGT.

dscf4164(1).jpg
Đại diện Hội Luật gia tỉnh đề xuất nên sớm xây dựng cơ sở dữ liệu Quốc gia về an toàn giao thông

Liên quan đến Dự thảo Luật Trật tự, ATGT đường bộ, những quy định về trẻ em khi tham gia giao thông cũng được nhiều đại biểu quan tâm. Trong đó, vấn đề trẻ dưới 10 tuổi không được ngồi ghế trước cần phải được quy định rõ và nên có những tiêu chuẩn về các thiết bị an toàn cho trẻ em.

dscf4190(1).jpg
Đại diện Sở Xây dựng kiến nghị nên có quy định rõ về tiêu chuẩn cho các thiết bị an toàn cho trẻ em dưới 10 tuổi khi tham gia giao thông

Một số ý kiến cũng cho rằng, một số nội dung, thuật ngữ của dự thảo luật cần có sự chỉnh sửa cho phù hợp. Đại biểu đề nghị đẩy mạnh các hình thức tuyên truyền ATGT cho người tham gia giao thông và điều khiển phương tiện giao thông để nâng cao nhận thức của người dân.

dscf4178(1).jpg
Đại diện Ủy ban MTTQVN tỉnh kiến nghị nên tập trung đẩy mạnh tuyên truyền cho người tham gia giao thông và điều khiển phương tiện giao thông

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Dương Khắc Mai, TUV, Phó Trưởng đoàn Chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận, đánh giá cao ý kiến của đại biểu đóng góp vào các dự thảo luật. Trên cơ sở những góp ý của các đại biểu, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp, trình Quốc hội xem xét, hoàn chỉnh để các dự thảo luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lấy ý kiến Dự thảo Luật Đường bộ và Dự thảo Luật Trật tự, ATGT đường bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO