Lấy người bệnh làm trung tâm phục vụ

Tuệ An| 08/06/2021 09:35

Những năm qua, ngành Y tế tỉnh Đắk Nông đã tăng cường phối hợp với ngành Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh triển khai các giải pháp cải tiến quy trình, thủ tục khám chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế (BHYT), không ngừng thay đổi phong cách, thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Nâng cấp hệ thống y tế cơ sở

Để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, ngành Y tế đã chú trọng đầu tư, nâng cấp hệ thống y tế cơ sở, đưa nhiều trang thiết bị kỹ thuật mới vào sử dụng, góp phần chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân trong tỉnh.

Trung tâm Y tế huyện Đắk R'lấp đã làm chủ được nhiều kỹ thuật cao để phục vụ bệnh nhân

Cùng với cải thiện tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh, các cơ sở khám chữa bệnh từ tuyến tỉnh đến tuyến huyện, xã đã tăng cường cải cách thủ tục hành chính, phối hợp với BHXH thực hiện có hiệu quả việc ứng dụng công nghệ thông tin kết nối liên thông điện tử dữ liệu BHYT của người bệnh.

Qua đó, cơ quan BHXH có thêm điều kiện thuận lợi trong việc thanh toán và giám định BHYT, giảm thời gian chờ đợi của người bệnh, tạo niềm tin đối với người dân khi khám chữa bệnh bằng BHYT.

Đơn cử, Trung tâm Y tế huyện Đắk R’lấp đã đầu tư hạ tầng khang trang, cảnh quan, môi trường bảo đảm sạch đẹp, thân thiện với người bệnh. Khu vực tiếp đón và khám bệnh được sắp xếp, bố trí hợp lý, sạch sẽ, với đầy đủ ghế ngồi cho bệnh nhân. Trung tâm còn đổi mới quy trình đón tiếp, bố trí nhân viên nhiệt tình hướng dẫn người bệnh, tăng số lượng bàn khám nhằm giảm thiểu thời gian chờ đợi. Đội ngũ cán bộ y tế thực hiện đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, đáp ứng nhu cầu và sự hài lòng của người bệnh.

Bác sĩ Đào Kim Nghiệp, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đắk R’lấp cho biết: “Bên cạnh việc đưa các dịch vụ y tế đến gần với người dân, để bảo đảm quyền lợi cho người bệnh, bệnh viện đã không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh bằng việc triển khai đồng bộ các giải pháp, trong đó chú trọng đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính. Với đội ngũ y bác sĩ tay nghề cao, Trung tâm đã làm chủ được nhiều kỹ thuật cao như chạy thận nhân tạo, truyền máu huyết học, phẫu thuật nối khớp, đo hoạt độ Amylase, định lượng canxi ion hóa, CT Scanner, đo loãng xương… và nhiều kỹ thuật ngoại khoa khác".

Nâng cao thái độ, chất lượng phục vụ người bệnh ngày càng được quan tâm chú trọng

Tạo sự hài lòng của người bệnh

Các cơ sở y tế không những tăng cường năng lực chuyên môn cho đội ngũ y bác sĩ, phát huy các trang thiết bị y tế đã được cấp, thực hiện tốt các kỹ thuật được chuyển giao, đổi mới phong cách thái độ phục vụ để nâng cao chất lượng dịch vụ y tế.

Ngoài ra, phần lớn các cơ sở y tế tuyến huyện triển khai hiệu quả hệ thống phần mềm quản lý liên thông dữ liệu và kết nối khám chữa bệnh với BHXH tỉnh, bảo đảm đáp ứng được việc kết xuất dữ liệu theo yêu cầu của Bộ Y tế. Đây được xem là giải pháp đồng bộ, tập trung dữ liệu từ khâu tiếp nhận tại cơ sở y tế đến khâu giám định, thanh toán tại cơ quan BHXH.

Việc triển khai phần mềm quản lý khám chữa bệnh và thanh toán BHYT giúp thông tin được công khai, minh bạch, người tham gia BHYT được bảo đảm quyền lợi hợp pháp khi khám chữa bệnh.

Bà Đặng Thị Mai ở xã Quảng Tín (Đắk R’lấp) đi nuôi chồng bị bệnh mãn tính điều trị dài ngày tại Trung tâm Y tế huyện Đắk R'lấp cho biết: "Vợ chồng tôi ra vào viện nhiều lần nhưng thấy các y, bác sĩ và điều dưỡng phục vụ rất tốt. Các thủ tục nhập viện, xuất viện, khám bệnh đều được làm rất nhanh, người bệnh không phải chờ đợi lâu".

Việc phát triển dịch vụ kỹ thuật hiện đại, nhất là dịch vụ khám chữa bệnh BHYT cũng như chú trọng nâng cao y đức, tinh thần, thái độ phục vụ của đội ngũ nhân viên y tế với phương châm “Lấy người bệnh làm trung tâm phục vụ” là những giải pháp mà ngành Y tế tỉnh đang nỗ lực thực hiện nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh BHYT ngày càng cao của người dân, tiến tới thực hiện thành công mục tiêu BHYT toàn dân.

Theo baodaknong.org.vn
https://baodaknong.org.vn/y-te-suc-khoe/lay-nguoi-benh-lam-trung-tam-phuc-vu-86825.html
Copy Link
https://baodaknong.org.vn/y-te-suc-khoe/lay-nguoi-benh-lam-trung-tam-phuc-vu-86825.html
x

Nổi bật

    Mới nhất
    Lấy người bệnh làm trung tâm phục vụ
    • Mặc định
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO