Lấy kết quả học và làm theo Bác làm chủ đạo để đánh giá đảng viên

Bình Minh| 14/02/2022 09:15

Tỉnh ủy Đắk Nông vừa ban hành Kế hoạch 37-KH/TU về triển khai thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chuyên đề năm 2022. Kế hoạch đề ra tên chuyên đề năm 2022 là “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên thực sự tiên phong, gương mẫu đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới”.

Về hình thức và thời gian triển khai, kế hoạch xác định rõ, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức học tập, quán triệt chuyên đề năm 2022 bằng hình thức trực truyến từ điểm cầu cấp tỉnh đến điểm cầu các huyện, thành phố. Thời gian tổ chức trong quý I năm 2022. Ban cán sự đảng, đảng đoàn tổ chức học tập, quán triệt chuyên đề đến toàn thể cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên của cơ quan, đơn vị. Cấp ủy các tổ chức đảng cơ sở  tổ chức học tập và quán triệt chuyên đề đến toàn thể cán bộ, đảng viên ở cơ sở và tuyên truyền rộng rãi trong các tầng lớp Nhân dân về nội dung cốt lõi của chuyên đề. Thời gian hoàn thành trong quý I năm 2022.

Về nội dung triển khai, các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị-xã hội tỉnh đưa nội dung chuyên đề năm 2022 vào kế hoạch học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022 và các chương trình, kế hoạch về xây dựng đội ngũ cán bộ của địa phương, cơ quan, đơn vị; đưa nội dung chuyên đề năm 2022 và chuyên đề toàn khóa vào sinh hoạt định kỳ hằng tháng, sinh hoạt chuyên đề của chi bộ, của hội, đoàn thể và sinh hoạt chào cờ đầu tuần gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị. Các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị-xã hội tỉnh chỉ đạo chủ động giải quyết hiệu quả những vấn đề nổi cộm, bức xúc mà các đơn vị đã đăng ký hoặc những vấn đề mới phát sinh để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết; đánh giá những vấn đề nổi cộm và xây dựng mô hình của địa phương, cơ quan, đơn vị. Mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, nhất là người đứng đầu phải gương mẫu đưa nội dung chuyên đề năm 2022 vào xây dựng kế hoạch học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Kết quả thực hiện chuyên đề năm 2022 của mỗi cá nhân là một trong những nội dung chủ đạo để đánh giá, xếp loại cán bộ, đảng viên hằng năm. Cấp ủy, lãnh đạo cơ quan, đơn vị, đoàn thể các cấp chịu trách nhiệm theo dõi, giám sát và đánh giá kết quả thực hiện chuyên đề năm 2022 đối với cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên.

Về công tác tuyên truyền, kế hoạch yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị-xã hội tỉnh tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong toàn Đảng bộ và toàn dân về nội dung, quá trình, kết quả thực hiện chuyên đề năm 2022 gắn với tuyên truyền các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh; các phong trào thi đua yêu nước, việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lấy kết quả học và làm theo Bác làm chủ đạo để đánh giá đảng viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO