Lập lại trật tự kinh doanh tại chợ Kiến Ðức

Thanh Hằng| 26/10/2022 08:35

Tình trạng họp chợ tại đường Lê Thánh Tông ở thị trấn Kiến Đức (Đắk R’lấp) tồn tại trong thời gian dài gây ách tắc giao thông, ô nhiễm môi trường. Sau khi Báo Đắk Nông phản ánh, lực lượng chức năng đã ra quân xử lý, lập lại trật tự kinh doanh tại khu vực này.

ADQuảng cáo

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Đắk Nông, khoảng 1 tuần trở lại đây, đường Lê Thánh Tông – lối vào chợ Kiến Đức đã thông thoáng, an toàn hơn trước, không còn cảnh bán buôn tấp nập, không còn tình trạng kẹt xe.

Từ sáng sớm, lực lượng chức năng của huyện Đắk R’lấp và thị trấn Kiến Đức có mặt tại chợ, nhắc nhở các hộ kinh doanh bố trí sạp hàng không lấn chiếm lòng lề đường. Người đi chợ được yêu cầu để xe tại vị trí đã quy định, không dừng đỗ giữa đường để mua bán, tránh gây ùn tắc giao thông.

Một tiểu thương tự tháo dỡ phần mái che lấn chiếm vỉa hè

Anh Hồ Ngọc Hưng, thị trấn Kiến Đức (Đắk R’lấp) là một trong số các hộ buôn bán tự nguyện tháo dỡ các hạng mục chiếm phần vỉa hè của đường Lê Thánh Tông. Sau khi hoàn tất phần việc của gia đình, anh Hưng còn hỗ trợ lực lượng chức năng, các tiểu thương khác di dời hàng, quán đặt không đúng vị trí.

Anh Hưng cho biết: “Phần lớn các hộ tiểu thương tại đây đồng tình và chấp hành việc giải tỏa của lực lượng chức năng. Sau khi tháo dỡ các hạng mục vi phạm, không chỉ đường vào chợ được thông thoáng mà ý thức người dân, đặc biệt là những người buôn bán tạm bợ, không đúng nơi quy định cũng sẽ thay đổi, đưa chợ vào hoạt động theo đúng nền nếp, quy củ”.

ADQuảng cáo

Lực lượng chức năng hỗ trợ người dân di chuyển đồ đạc ra khỏi lòng đường, vỉa hè

Theo lãnh đạo UBND thị trấn Kiến Đức, tình trạng đường Lê Thánh Tông bị lấn chiếm để làm nơi buôn bán đã tồn tại trong thời gian dài. Trước phản ánh của người dân, dư luận, UBND huyện Đắk R’lấp đã chỉ đạo xử lý triệt để việc buôn bán không đúng nơi quy định để lập lại trật tự đô thị và kinh doanh.

Theo thống kê, tuyến đường này có 140 trường hợp lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè và hành lang an toàn giao thông. UBND thị trấn Kiến Đức đã ban hành thông báo, gửi đến các cá nhân vi phạm, đồng thời yêu cầu tự khắc phục các hành vi lấn chiếm. Trước mắt, đoàn kiểm tra liên ngành của huyện Đắk R’lấp hỗ trợ giúp Nhân dân tháo dỡ, di chuyển lều quán, mái che, vật dụng, tài sản ra khỏi khu vực vi phạm.

Phần lớn các hộ dân đã chấp hành, tự giác giải tỏa các điểm kinh doanh, buôn bán không đúng quy định

Ngoài ra, Ban Quản lý chợ Kiến Đức cũng đã tổ chức sắp xếp diện tích, mặt bằng chưa sử dụng, các quầy, sạp, ki-ốt, khu vực chợ trời; bố trí nơi kinh doanh, buôn bán hàng hóa, thực phẩm tươi sống cho các hộ tiểu thương và người dân.

Ông Lê Ngọc Lâm, Phó Đội trưởng phụ trách Đội Quản lý đô thị huyện Đắk R’lấp cho hay: “Qua công tác vận động, thuyết phục, phần lớn các hộ dân đã chấp hành, tự giác giải tỏa, tháo dỡ các điểm kinh doanh, buôn bán, phần cơi nới, biển quảng cáo. Các loại xe thô sơ, xe đẩy độ chế phục vụ bán hàng được đưa ra khỏi khu vực lòng lề đường, hành lang đường bộ, công trình hạ tầng kỹ thuật, cây xanh công cộng dọc hai bên đường Lê Thánh Tông”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lập lại trật tự kinh doanh tại chợ Kiến Ðức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO