Lãnh đạo UBND tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 8

Thanh Hà| 19/08/2022 17:44

Ngày 19/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Lê Trọng Yên đã chủ trì tiếp công dân theo định kỳ tháng 8/2022.

Tại buổi tiếp công dân, lãnh đạo UBND tỉnh đã xem xét các khiếu nại của bà Dương Thị Ngọc Huệ, ở xã Nhân Đạo (Đắk R'lấp) về việc Chi cục Thi hành án dân sự huyện Đắk R'lấp tổ chức bán đấu giá tài sản của gia đình để thực hiện thu hồi nợ trong khi bà đang điều trị bệnh.

Theo hồ sơ, bà Huệ thế chấp vay của Ngân hàng NN-PTNT, Chi nhánh huyện Đắk R’lấp 1,3 tỷ đồng. Tháng 11/2019 đến kỳ trả nợ vay nhưng bà Huệ không trả nợ cho ngân hàng. Vì vậy, sau khi có bản án của TAND huyện Đắk R’lấp, Chi cục THADS huyện Đắk R'lấp đã tổ chức bán đấu giá tài sản mà bà Huệ đang thế chấp tại ngân hàng để thu hồi nợ.

Tuy nhiên, bà Huệ cho rằng việc Chi cục THADS huyện Đắk R'lấp tiến hành bán đấu giá tài sản của bà trong khi bà đang điều trị bệnh là trái với quy định của pháp luật, có dấu hiệu của lợi ích nhóm.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Lê Trọng Yên khẳng định các kiến nghị của công dân sẽ được xử lý đúng quy định pháp luật

Sau khi nghe bà Huệ trình bày ý kiến, Chi cục THADS huyện Đắk R'lấp báo cáo quá trình thụ lý, giải quyết vụ việc. Ban Nội chính Tỉnh ủy và các sở, ngành liên quan cũng đã có ý kiến về vụ việc.

Tại buổi tiếp công dân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Lê Trọng Yên kết luận, các khiếu nại của bà Huệ đã được Chi cục THADS huyện Đắk R'lấp và Cục THADS tỉnh giải quyết, trả lời đúng trình tự, thủ tục. Nếu bà Huệ không đồng ý thì có thể làm đơn khiếu nại gửi lên Tổng cục THA Bộ Tư pháp.

Cũng tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND tỉnh đã tiếp đại diện các hộ dân trú tại xã Quảng Tâm và xã Đắk R’tíh (Tuy Đức). Những hộ dân này khiếu nại 12 Quyết định của UBND huyện Tuy Đức về việc xử phạt vi phạm hành chính, yêu cầu khắc phục hậu quả đối với các hộ dân xâm chiếm đất tại Cụm công nghiệp - Tiểu thủ công nghiệp Quảng Tâm. Đại diện các hộ dân cho biết rất đồng tình ủng hộ chủ trương của Nhà nước về việc thu hồi đất để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương nhưng phải công khai minh bạch.

Các hộ dân tham gia ý kiến tại buổi tiếp công dân

Tại buổi tiếp công dân, lãnh đạo UBND huyện Tuy Đức và các sở, ngành liên quan đã làm rõ các kiến nghị của hộ dân xung quanh nguồn gốc đất và các chính sách an sinh xã hội của địa phương đối với các hộ dân nằm trong danh sách bị thu hồi đất.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trọng Yên khẳng định, không có “vùng cấm” trong xử lý các vi phạm về đất đai, kể cả người dân và cán bộ. Tuy nhiên, để xảy ra sự việc hôm nay, trách nhiệm lớn thuộc về chủ đầu tư Cụm công nghiệp - Tiểu thủ công nghiệp Quảng Tâm vì không có biện pháp quản lý bảo vệ.

Tuy nhiên, huyện Tuy Đức chưa cương quyết xử lý triệt để các vi phạm của các hộ dân ngay từ đầu. Đến nay, việc khắc phục hậu quả đang được địa phương thực hiện. Hiện chỉ có 6 hộ dân tự nguyện tháo dỡ nhà cửa, chặt bỏ cây trồng bàn giao đất cho nhà nước để tiếp tục triển khai xây dựng Cụm công nghiệp - Tiểu thủ công nghiệp Quảng Tâm.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Lê Trọng Yên đề nghị UBND huyện Tuy Đức phối hợp với các sở, ngành trả lời người dân một cách “thấu tình, đạt lý”. Quan điểm của UBND tỉnh là bảo đảm tính nghiêm minh của pháp luật nhưng đầy đủ chính sách an sinh xã hội để người dân ổn định cuộc sống. Huyện Tuy Đức căn cứ quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất để tham mưu UBND tỉnh trả lời công dân theo đúng quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất một cách công khai, minh bạch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo UBND tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 8
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO