Thời sự

Lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Nông tiếp dân định kỳ tháng 3

Lê Phước 21/03/2023 13:24

Sáng 21/3, lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Nông đã chủ trì buổi tiếp dân định kỳ tháng 3/2023.

ADQuảng cáo

Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Đắk Nông và các sở, ngành liên quan đã tiếp và giải quyết kiến nghị của ông Lương Đình Hải cùng 27 hộ dân cùng trú ở tổ 3, phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa).

a1-nguoi-dan-1-.jpg
Ông Nguyễn Thanh Lương đại diện cho 28 hộ dân bày tỏ nguyện vọng

Trước đó, vào năm 2018, 28 hộ dân đã gửi đơn kiến nghị lên UBND phường Nghĩa Tân. Trong đơn, người dân bày tỏ mong muốn cho họ được phép mở con đường dân sinh trên nền đường cũ để thuận tiện đi lại.

Sau khi tiếp nhận kiến nghị, chính quyền địa phương đã chuyển đơn cho cấp trên theo thẩm quyền. Nhưng tới nay, kiến nghị của người dân vẫn chưa được xử lý.

Theo UBND TP. Gia Nghĩa, trước đây, Nhà nước thu hồi đất để xây dựng khu vực Sùng Đức. Trong quá trình thu hồi, Nhà nước đã không làm đường gom để người dân ở khu vực phía dưới tiếp cận với đường giao thông.

a3-chu-tich-ubnd-tp-1-.jpg
Chủ tịch UBND TP. Gia Nghĩa Đỗ Tấn Sương báo cáo về tình hình thực tế tại khu vực người dân kiến nghị

Con đường 28 hộ dân đang đi lại hiện tại là đất đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và giao cho Binh đoàn 16 quản lý. Sau khi người dân kiến nghị, Binh đoàn 16 đã làm 1 con đường để người dân phía dưới đi lại.

Tuy nhiên, con đường hiện đã hư hỏng, xuống cấp. Độ dốc của con đường này rất lớn, gây nhiều khó khăn cho việc đi lại của người dân. Người dân muốn tu sửa nhưng không được phép vì vẫn thuộc đất của Binh đoàn 16.

Trong buổi làm việc, đại diện các hộ dân bày tỏ mong muốn Nhà nước thu hồi đất để làm đường đi hợp pháp cho người dân. Đồng thời, người dân mong muốn nhận được sự hỗ trợ của Nhà nước để cứng hóa con đường, tạo điều kiện cho họ đi lại thuận tiện hơn.

a2-binh-doan-16-1-.jpg
Lãnh đạo Binh đoàn 16 thống nhất chủ trương trả lại đất cho Nhà nước để làm đường cho dân đi

Khu vực người dân kiến nghị thu hồi để làm đường có diện tích hơn 3.800m2, thuộc đất quy hoạch quốc phòng. Phía Binh đoàn 16 thống nhất chủ trương trả lại diện tích trên cho Nhà nước để làm đường. Nhưng tới nay, cơ quan chuyên môn chưa tham mưu cho UBND tỉnh Đắk Nông gửi Bộ Quốc phòng làm thủ tục chuyển giao diện tích trên.

Tại buổi tiếp, đại diện lãnh đạo HĐND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng các sở, ngành cho rằng kiến nghị của người dân là hoàn toàn chính đáng. Tới nay, vụ việc vẫn chưa được kiến nghị lên Bộ Quốc phòng là do sự chậm trễ trong tham mưu giải quyết của các cơ quan chuyên môn Nhà nước.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trọng Yên ghi nhận các ý kiến của công dân cùng các sở, ngành, địa phương. Đồng chí Lê Trọng Yên khẳng định, việc thu hồi đất không xây dựng đường gom cho người dân đi lại là thiếu sót của cơ quan Nhà nước.

a4-pct-tinh-1-.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trọng Yên đề nghị giải quyết dứt điểm vụ việc và rà soát các sự việc tương tự

Trên cơ sở đó, UBND tỉnh giao Sở TN-MT tham mưu cho tỉnh sớm có văn bản đề xuất Bộ Quốc phòng. Sau khi Bộ Quốc phòng đồng ý bàn giao diện tích trên, địa phương sẽ điều chỉnh, cập nhật vào quy hoạch, bố trí sử dụng làm đường cho các hộ dân.

Đồng chí Lê Trọng Yên yêu cầu UBND TP. Gia Nghĩa và các sở, ngành tập trung rà soát lại các trường hợp tương tự. Các đơn vị có nhiệm vụ tham mưu UBND tỉnh phương án quản lý, sử dụng đất trên cơ sở tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân trong khuôn khổ quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Nông tiếp dân định kỳ tháng 3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO