Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hội đàm với Bộ trưởng Quốc phòng Nga

(Vietnam+)| 17/09/2023 07:23

Hai bên đã trao đổi ý kiến mang tính xây dựng về các vấn đề thực tế nảy sinh nhằm tăng cường hơn nữa sự phối hợp chiến lược và chiến thuật, hợp tác và trao đổi lẫn nhau giữa lực lượng vũ trang.

Lanh dao Trieu Tien Kim Jong-un hoi dam voi Bo truong Quoc phong Nga hinh anh 1Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu thị sát máy bay quân sự và tên lửa Nga tại sân bay Knevichi ngày 16/9. (Nguồn: Reuters)

Theo Yonhap, ngày 17/9, Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin nhà lãnh đạo nước này Kim Jong-un đã hội đàm với Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu về việc tăng cường hợp tác và trao đổi quân sự song phương.

Theo KCNA, ông Kim Jong-un đã tổ chức cuộc hội đàm trên tại Vladivostok hôm 16/9 trong chuyến công du vùng Viễn Đông của Nga sau khi ông gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 13/9.

KCNA nêu rõ: "Hai bên đã trao đổi ý kiến mang tính xây dựng về các vấn đề thực tế nảy sinh nhằm tăng cường hơn nữa sự phối hợp chiến lược và chiến thuật, hợp tác và trao đổi lẫn nhau giữa lực lượng vũ trang hai nước cũng như trong lĩnh vực quốc phòng và an ninh."

Đầu ngày 16/9, ông Kim Jong-un đã đến thăm căn cứ không quân Knevichi, nơi ông thị sát các máy bay ném bom chiến lược, máy bay chiến đấu đa nhiệm và các máy bay quân sự khác, cũng như thăm Hạm đội Thái Bình Dương của Nga để lên khinh hạm Marshal Shaposhnikov./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/lanh-dao-trieu-tien-kim-jongun-hoi-dam-voi-bo-truong-quoc-phong-nga/894807.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hội đàm với Bộ trưởng Quốc phòng Nga
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO