Lãnh đạo tỉnh kiểm tra quy hoạch phân khu phường Nghĩa Đức

Nguyễn Lương| 02/10/2021 17:56

Chiều 2/10, các đồng chí: Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông, đã kiểm tra thực địa quy hoạch phân khu 1/2000 phường Nghĩa Đức (Gia Nghĩa).

ADQuảng cáo
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh kiểm tra bản đồ quy hoạch phân khu J, thuộc phân khu chi tiết tỷ lệ 1/2000 phường Nghĩa Đức mở rộng

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã kiểm tra thực địa tại Dự án Khu tái định cư bờ Đông. Dự án có tổng diện tích 49 ha, do UBND TP. Gia Nghĩa làm chủ đầu tư. Nguồn kinh phí toàn dự án là 258 tỷ đồng, trong đó, riêng giải phóng mặt bằng 131 tỷ đồng.

Đến nay, dự án đang thi công trên diện tích 36 ha. Dự kiến đến cuối năm 2021, TP. Gia Nghĩa sẽ tiến hành bố trí 600 lô tái định cư cho các hộ dân nằm trong diện giải toả liên quan đến dự án này.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh yêu cầu thành phố Gia Nghĩa bố trí tái định cư cho người dân được công bằng, đúng quy định

Sau khi kiểm tra, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lưu Văn Trung nhấn mạnh, quá trình bố trí tái định cư cho người dân, địa phương cần nhìn nhận một cách tổng thể. Mọi người dân phải được công bằng về chính sách, đất tái định cư. Tránh tình trạng người dân không đồng tình, gây ách tắc trong triển khai dự án.

ADQuảng cáo

Lãnh đạo tỉnh cũng đã kiểm tra thực địa tại phân khu F, phân khu J, thuộc phân khu chi tiết tỷ lệ 1/2000 phường Nghĩa Đức mở rộng; công trình tuyến đường đi bộ ven hồ, thuộc Dự án Hồ Gia Nghĩa.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chỉ đạo chủ đầu tư giải quyết những khó khăn trong triển khai Công trình đường đi bộ ven hồ, thuộc dự án hồ Gia Nghĩa

Sau khi nắm bắt tiến độ, những thuận lợi, khó khăn trong triển khai các dự án, đồng chí Lưu Văn Trung đề nghị, về vấn đề quy hoạch các phân khu, các sở, ngành chuyên môn, thành phố Gia Nghĩa rà soát, xem xét kỹ càng.

Những khu vực dân cư đông đúc, các đơn vị thực hiện phương án theo chủ trương không phá bỏ, thay vào đó là tập trung chỉnh trang lại, hạn chế các yếu tố phát sinh mới phá vỡ quy hoạch.

Đối với các dự án, công trình đang triển khai, chủ đầu tư phối hợp với đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ. Các bên tăng cường phối hợp để nắm bắt, xử lý kịp thời những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai các dự án.  

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo tỉnh kiểm tra quy hoạch phân khu phường Nghĩa Đức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO