Lãnh đạo Kosovo xác nhận tham gia đàm phán tại Brussels

(Vietnam+)| 22/06/2023 11:06

Nhà lãnh đạo Kosovo, ông Albin Kurti, đã xác nhận tham gia các cuộc đàm phán tại Brussels vào ngày 22/6 tới và cho biết ông sẽ kiên quyết làm giảm leo thang căng thẳng.

Lanh dao Kosovo xac nhan tham gia dam phan tai Brussels hinh anh 1Ông Albin Kurti. (Nguồn: AFP/Getty Images)

Sputniknews đưa tin ông Albin Kurti, nhà lãnh đạo Kosovo, đã xác nhận tham gia các cuộc đàm phán tại Brussels vào ngày 22/6 tới và cho biết ông sẽ kiên quyết làm giảm leo thang căng thẳng.

Trên trang mạng Twitter, ông Kurti viết: "Hãy lập hành trình của tôi từ Rome đến Brussels vào ngày mai, xác nhận việc tôi tham gia cuộc đối thoại cấp cao do Đại diện cấp cao phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại của Liên minh châu Âu (EU) Josep Borrell triệu tập. Tôi sẽ kiên quyết yêu cầu thả ngay vô điều kiện 3 cảnh sát bị Serbia bắt làm con tin, giảm leo thang và bình thường hóa các mối quan hệ."

Trước đó, ông Borrell đã kêu gọi các nhà lãnh đạo Serbia và Kosovo tổ chức một vòng đàm phán mới vào ngày 22/6 tại Brussels. Sau đó, ông Kurti trả lời ông sẽ xem xét lời đề nghị này.

Hồi tuần trước, các nhà chức trách ở Pristina đã áp đặt lệnh cấm tất cả các xe tải và hàng hóa từ miền Trung Serbia.

Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic nói rằng bằng cách cấm xe tải, Pristina đang tìm cách khiến người Serb ở phía Bắc Kosovo không có thức ăn và thuốc men.

Ngày 29/5, các cuộc đụng độ đã nổ ra sau khi cảnh sát Kosovo mạnh tay bổ nhiệm các thị trưởng người Albania ở một số thành phố miền Bắc sau cuộc bầu cử hồi tháng Tư.

Các cuộc bầu cử đã bị cộng đồng người Serbia tẩy chay, song được tuyên bố là hợp lệ mặc dù tỷ lệ cử tri đi bầu chỉ là 3,5%.

Hơn 50 người biểu tình Serbia và ít nhất 30 binh sỹ gìn giữ hòa bình của NATO đã bị thương trong các cuộc đụng độ./.

(Vietnam+)

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/lanh-dao-kosovo-xac-nhan-tham-gia-dam-phan-tai-brussels/869602.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo Kosovo xác nhận tham gia đàm phán tại Brussels
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO