Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam tổ chức hoạt động nhân sinh nhật Bác Hồ

Quốc Sỹ| 12/05/2022 15:45

Từ 4-31/5/2022 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam ( Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) sẽ diễn ra các hoạt động văn hóa với chủ đề “Bác Hồ với cộng đồng các dân tộc Việt Nam” hướng tới kỷ niệm 132 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh và giới thiệu các nét văn hóa, phong tục tập quán truyền thống của đồng bào các dân tộc, góp phần tăng cường giao lưu giữa các dân tộc, vùng, miền thu hút khách du lịch đến với Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Đồng bào các dân tộc miền núi phía Bắc ngồi kể cho nhau nghe những câu chuyện và kỷ niệm với Bác Hồ kính yêu

Các hoạt động văn hóa thu hút khoảng gần 100 đồng bào của 13 dân tộc (Nùng, Tày, Dao, Mông, Mường, Thái, Khơ Mú, Tà Ôi, Bahnar, Xê Đăng, Cơ Tu, Ê Đê, Khmer) đến từ 11 địa phương.

Hoạt động sự kiện “Xúc cảm tháng Năm - Nhớ Bác” với tình cảm của đồng bào đối các dân tộc đang hoạt động tại Làng đối với Bác Hồ kính yêu qua những câu chuyện kể về Bác.

Đồng bào các dân tộc phía Bắc cùng nhau kể những câu chuyện về Bác Hồ khi Người về hoạt động cách mạng tại Cao Bằng và xây dựng căn cứ địa cách mạng tại các tỉnh miền núi phía Bắc. Màu áo chàm thân thương của đồng bào dân tộc Tày… là hình ảnh gợi nhớ cho những ngày gian khổ ấy, tấm lòng, tư tưởng sự giản dị ấm áp của Bác Hồ mãi mãi trong trái tim của đồng bào các tỉnh miền núi phía Bắc…

Đồng bào các dân tộc Tây Nguyên và Nam Bộ cùng nhau đọc cho nhau nghe những câu chuyện về Bác, những bài học từ cuộc đời của người một cách gần gũi nhất để đồng bào mình hiểu hơn, yêu hơn về Bác.

Quốc Sỹ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam tổ chức hoạt động nhân sinh nhật Bác Hồ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO