Chính trị

Lăn xả trong tác nghiệp

Nhóm PV 21/06/2023 06:17

Sự lăn xả của đội ngũ phóng viên, nhà báo thể hiện tinh thần dám nghĩ, dám làm, ý thức trách nhiệm, tính chuyên nghiệp và đạo đức của mình trong hoạt động nghề nghiệp.

15494911-copy.jpg

Đội ngũ báo chí hùng hậu

Hiện toàn tỉnh có 75 nhà báo và 120 hội viên sinh hoạt tại 5 chi hội nhà báo. Báo Đắk Nông, Đài PTTH Đắk Nông, Tạp chí Nâm Nung là 3 cơ quan báo chí của tỉnh tiên phong trong công tác tư tưởng của Đảng. Đội ngũ phóng viên, nhà báo (PV-NB), cơ quan báo chí trong tỉnh không chỉ thông tin kịp thời các sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội mà đã chuyển tải các nội dung lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh. Báo chí còn chú trọng đến việc định hướng nhận thức, tác động tình cảm về các sự kiện, vấn đề mà xã hội quan tâm.

Cùng với đó là hoạt động tích cực của 8 Trung tâm Văn hóa-Thể thao và Truyền thông cấp huyện và 40 cơ quan báo chí Trung ương, bộ, ngành, đoàn thể... có văn phòng đại diện, phóng viên thường trú và tác nghiệp thường xuyên tại Đắk Nông.

Có 3 cơ quan báo chí, gồm: Báo Nhân dân, Thông tấn xã Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam và 31 cơ quan báo chí cử phóng viên đăng ký hoạt động thường trú và tác nghiệp thường xuyên trên địa bàn tỉnh.

1549172.jpg

Đội ngũ những người làm báo phát triển nhanh về số lượng và chất lượng.

T

hời gian qua, đội ngũ PV-NB trên địa bàn tỉnh đã nỗ lực khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Những PV-NB đã phát huy tốt tinh thần trách nhiệm, sẵn sàng lăn xả, đi vào những vùng sâu, vùng xa, thậm chí “vùng nóng” về an ninh trật tự để tác nghiệp nhằm phản ánh sự việc một cách nhanh chóng, chân thực, khách quan và chính xác nhất.

phat-ngon-dieu-kre.png
1549121.jpg

Trong giai đoạn dịch Covid-19 bùng nổ, nguy hiểm luôn rình rập và mọi người có thể bị nhiễm bệnh bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, các PV vẫn gác lại sự lo âu, sẵn sàng lao ra tuyến đầu cùng với đội ngũ y tế, công an, bộ đội… để có được những thông tin, hình ảnh kịp thời về công tác phòng, chống dịch đến với độc giả.

15495613.jpg


Đội ngũ PV-NB tỉnh Đắk Nông sẵn sàng tác nghiệp tại khu điều trị, cách ly bệnh Covid-19

Bên cạnh đó, trên tất cả các lĩnh vực, PV-NB luôn năng động, linh hoạt, thích ứng với các tình huống khác nhau và có khả năng tư duy, sáng tạo để tìm ra cách tiếp cận và truyền tải thông tin một cách độc đáo và hấp dẫn.

Sự lăn xả của đội ngũ PV-NB thể hiện tinh thần dám nghĩ, dám làm, ý thức trách nhiệm, tính chuyên nghiệp và đạo đức của mình trong hoạt động nghề nghiệp.

Bằng cách tác nghiệp đúng quy trình, tuân thủ đạo đức nghề nghiệp và truyền tải thông tin một cách trung thực và khách quan, họ giúp xây dựng một xã hội công bằng và dân chủ.

15512917.jpg


PV Ngọc Hùng, Báo Giao thông đóng vai nông dân để thâm nhập công trường khai thác đá cây trái phép tại xã Đức Mạnh (Đắk Mil) (Ngọc Hùng)

15493910.jpg

PV Hồ Mai, Báo ảnh Đắk Nông cùng người dân lội suối để đến địa điểm tác nghiệp

15512516.jpg


PV Truyền hình Công an Nhân dân đang tác nghiệp tại điểm nóng nhóm đối tượng tấn công vào trụ sở UBND xã Ea Ktur, huyện Cư Kuin (Đắk Lắk)

1549213.jpg

PV Báo Đắk Nông và Báo Nhân Dân thường trú tại Đắk Nông tìm hiểu việc xả nước thải gây ô nhiễm nguồn nước suối tại huyện Đắk Song

Bằng cách tác nghiệp đúng quy trình, tuân thủ đạo đức nghề nghiệp và truyền tải thông tin một cách trung thực và khách quan, họ giúp xây dựng một xã hội công bằng và dân chủ.

Với sự lăn xả, tích cực và nhiệt huyết trong tác nghiệp, đội ngũ PV-NB đã nhận được sự trân quý và những tình cảm tốt đẹp của bạn đọc và người dân. Chính quyền các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh cũng đã thể hiện sự tôn trọng, công nhận, đánh giá cao, thường xuyên động viên, khích lệ, biểu dương và bảo vệ những PV-NB đang ngày đêm không quản ngại khó khăn để phản ánh trung thực, khách quan tình hình kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng của địa phương. Cả xã hội luôn tôn vinh trước những thành tích và sự đóng góp của đội ngũ PV-NB.

phat-ngon-dc-muoi.png


15513418.jpg
Đồng chí Điểu K'Ré, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao giải cho các tác giả đạt Giải báo chí về Xây dựng Đảng tỉnh năm 2022
img_9570.jpg
Các đồng chí Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và Điểu Xuân Hùng, UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Trao giải A cho các tác giả, nhóm tác giả Giải báo chí tỉnh lần thứ VII, năm 2022
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lăn xả trong tác nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO