Việc tử tế

Lan tỏa những câu chuyện đẹp giữa đời thường

Linh Thư 25/04/2023 05:00

Với phương châm “lấy cái đẹp dẹp cái xấu”, thời gian qua, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã tích cực chia sẻ những thông tin tốt, lan tỏa những câu chuyện đẹp giữa đời thường trên mạng xã hội nhằm xây dựng lối sống văn minh, lành mạnh, khơi gợi tình thương, lòng nhân ái của mỗi người, nhất là giới trẻ.

ADQuảng cáo

Mới đây, trận mưa to, gió lớn làm nhà cửa, các công trình phụ của các hộ dân trên địa bàn xã Đắk N'Drót (Đắk Mil) bị tốc mái, đổ ngã, hư hỏng. Đoàn viên, thanh niên trên địa bàn xã đã tích cực phối hợp với lực lượng dân quân hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả.

Thông tin về câu chuyện bạn trẻ xã Đắk N'Drót giúp người dân khắc phục hậu quả do mưa bão cũng được Tỉnh đoàn Đắk Nông đăng tải trên fanpage “TUỔI TRẺ ĐẮK NÔNG” và được các cơ sở đoàn trong tỉnh đăng tải, chia sẻ lại trên mạng xã hội facebook thu hút sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng mạng. Qua đó, lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, hình ảnh thanh niên nhiệt huyết, tích cực vì cộng đồng, xã hội.

z4289405363823_ef278c29334a472d55ba5fdff657e04b(2).jpg
Trang fanpage “TUỔI TRẺ ĐẮK NÔNG” thường xuyên đăng tải, chia sẻ những thông tin tốt, câu chuyện đẹp trong và ngoài tỉnh

Không riêng câu chuyện của các bạn trẻ xã Đắk N'Drót, trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, các trang mạng xã hội phát triển mạnh mẽ đã tác động không nhỏ đến đời sống xã hội và ảnh hưởng tiêu cực đến nhận thức, hành vi của một bộ phận thanh, thiếu nhi. Trước tình hình đó, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã chủ động thành lập các trang mạng xã hội để chia sẻ, lan tỏa những thông tin hữu ích, tích cực nhằm xây dựng lối sống lành mạnh, văn minh trên mạng xã hội, định hướng tư tưởng cho thanh niên.

ADQuảng cáo

Từ khi được thành lập và đi vào hoạt động trang fanpage “TUỔI TRẺ ĐẮK NÔNG” trên mạng xã hội facebook của Tỉnh đoàn Đắk Nông luôn nhận được sự quan tâm, theo dõi của các bạn đoàn viên, thanh niên và đông đảo người dùng mạng xã hội. Các tổ chức cơ sở đoàn trong tỉnh cũng thành lập các tài khoản, trang fanpage facebook của đơn vị mình để đăng tải, chia sẻ các hoạt động của đơn vị cũng như các thông tin, câu chuyện đẹp trong đời sống.

Cùng với việc thông tin các hoạt động tình nguyện, những tấm gương vượt khó học giỏi, gương đoàn viên, thanh niên làm kinh tế tốt, gương mẫu trong các phong trào hay bất kể câu chuyện tốt giữa đời thường do đoàn viên, thanh niên phát hiện, ghi lại khoảnh khắc... được các cấp bộ đoàn chia sẻ, đăng tải trên mạng xã hội, bản tin nội bộ. Những thông tin, mẩu chuyện dung dị mang hơi thở cuộc sống giúp bạn trẻ, người dân dễ dàng tiếp cận, thẩm thấu vào nhận thức và thói quen hành động.

Bạn Nguyễn Thị Thanh Tâm, phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa) cho biết: “Theo dõi trang facebook của các cấp bộ đoàn trong tỉnh, tôi đã được cập nhật kịp thời các thông tin, hoạt động của các bạn trẻ ở các địa phương. Nhiều câu chuyện hay, thông tin tích cực được chia sẻ giúp tôi thấy rất bổ ích, khiến bản thân thấy lạc quan, tin yêu, sống có ý nghĩa hơn”.

ccd(1).jpg
Mỗi tin tốt, câu chuyện đẹp được lan tỏa như tấm gương sáng để các bạn trẻ noi theo, học tập

Anh Trần Việt Anh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Đắk Nông cho biết: ““Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp” có ý nghĩa quan trọng trong công tác giáo dục đạo đức, lối sống trong đoàn viên, thanh niên. Mỗi tin tốt, câu chuyện đẹp như tấm gương sáng để các bạn trẻ noi theo, học tập, thêm lạc quan, yêu đời, sống ý nghĩa. Để lan tỏa phong trào tuổi trẻ làm việc tốt, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng tổ chức tuyên dương, khen thưởng những bạn đoàn viên, thanh niên có thành tích xuất sắc trong các phong trào, hoạt động, từ đó góp phần nhân lên những câu chuyện đẹp giữa cuộc sống đời thường”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lan tỏa những câu chuyện đẹp giữa đời thường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO