An sinh - Cuộc sống

Lan tỏa những bước chân vì cộng đồng

Linh Thư 15/03/2023 06:23

Hưởng ứng Chương trình “Những bước chân vì cộng đồng”, chặng 9, đông đảo đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đã tích cực tham gia, vừa rèn luyện sức khỏe, vừa gây quỹ vì cộng đồng xã hội.

ADQuảng cáo

Mới đây, Đoàn khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Đắk Nông và Thành đoàn Gia Nghĩa tổ chức lễ phát động hưởng ứng Chương trình “Những bước chân vì cộng đồng”, chặng 9. Tại buổi lễ, cùng với tuyên truyền ý nghĩa của hoạt động này, ban tổ chức đã hướng dẫn đoàn viên, thanh niên đăng ký cài đặt ứng dụng và bắt đầu tham gia đi bộ, chạy bộ quanh khu vực Tượng đài N’Trang Lơng để gây quỹ cho chương trình.

Tham gia chạy bộ hưởng ứng chương trình, anh Phạm Hồng Thuyết, Đoàn cơ sở Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Nông cho rằng, việc chạy bộ vừa là hoạt động thể dục thể thao bổ ích, giúp bản thân có thể rèn luyện sức khỏe vừa rất có ý nghĩa khi có thể góp phần giúp đỡ người dân vùng khó khăn. Đây cũng là một trong những việc làm thiết thực, thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ vì cộng đồng, qua đó, lan tỏa tới mọi người xung quanh tích cực tham gia.

Tương tự, tuổi trẻ huyện Cư Jút lựa chọn tổ chức phát động chương trình tại Trường THCS Nguyễn Tất Thành, xã Nam Dong (Cư Jút) với sự tham gia của khoảng 200 đoàn viên, thanh niên trong huyện.

Chị Lê Thị Duy Linh, Phó Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông cho biết: “Chương trình nhằm đẩy mạnh phong trào “10.000 bước chân mỗi ngày”, vận động thanh niên tự giác rèn luyện sức khỏe. Đây cũng là hoạt động thiết thực chào mừng Tháng Thanh niên 2023 và kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Tuổi trẻ Cư Jút chung tay, góp phần tham gia gây quỹ xây dựng Nhà văn hóa cộng đồng để bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc thiểu số ít người tại Việt Nam”.

z4179430016447_cc4769d2c47409f4b5eb92f6a401b376(1).jpg
Cài đặt ứng dụng để tham gia chương trình
ADQuảng cáo

Tại các địa phương, Huyện đoàn, Hội LHTN Việt Nam các huyện cũng đã tổ chức phát động hưởng ứng chương trình với sự tham gia của đông đảo đoàn viên, thanh niên trên địa bàn.

Chương trình “Những bước chân vì cộng đồng”, là hoạt động đi bộ, chạy bộ do T.Ư Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Ngân hàng Sacombank triển khai phát động nhằm gây quỹ xây dựng nhà văn hóa cộng đồng cho đồng bào dân tộc thiểu số (có dân số dưới 10.000 người) trên khắp cả nước. Để tham dự, người tham gia đăng ký tài khoản theo hướng dẫn trên website của chương trình và thực hiện kết nối với ứng dụng Strava để ghi nhận thành tích.

Chương trình không giới hạn đối tượng tham gia và không quy định cự ly đăng ký. Mỗi vận động viên có thể đi bộ hoặc chạy bộ chỉ cần với tốc độ trung bình đạt từ 4 phút đến 20 phút/km (riêng ngày chủ nhật, số km sẽ được nhân đôi). Mỗi cây số đi bộ hoặc chạy bộ của mỗi cá nhân khi tham gia chương trình sẽ được Ngân hàng Sacombank quy đổi thành 1.000 đồng để đóng góp vào quỹ.

img_9383(1).jpg
Đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh tham gia hưởng ứng chặng 9 chương trình “Những bước chân vì cộng đồng”

Phát động từ năm 2020, đến nay, chặng 9 của chương trình diễn ra từ ngày 3/3-26/3/2023 nhằm gây quỹ xây dựng Nhà Văn hóa cộng đồng cho đồng bào dân tộc Bố Y, tỉnh Hà Giang. Không chỉ tham gia tại lễ hưởng ứng, mỗi bạn trẻ cũng có thể tự tải, đăng ký và bật ứng dụng khi tham gia đi bộ, chạy thể dục mỗi ngày để gây quỹ từ chương trình.

Tham gia chương trình là cơ hội để tuổi trẻ Đắk Nông phát huy tinh thần tình nguyện trong các hoạt động an sinh xã hội, nâng cao nhận thức về bảo vệ sức khỏe, xây dựng môi trường sống lành mạnh, đồng thời, giúp đỡ đồng bào dân tộc thiểu số vùng khó khăn từ những việc làm thiết thực hàng ngày.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lan tỏa những bước chân vì cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO