Đời sống

Lan tỏa nét đẹp người phụ nữ Đắk Nông 

Tuệ An 08/03/2023 06:06

Với nhiều nội dung thiết thực, phù hợp, Phong trào "xây dựng người Phụ nữ Đắk Nông thời đại mới" đã lan tỏa, thu hút các cơ sở hội, hội viên, phụ nữ toàn tỉnh Đắk Nông tham gia.

ADQuảng cáo

Thể hiện vai trò của phụ nữ

Theo bà H’Vi Êban, Chủ tịch Hội LHPN Đắk Nông, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022-2027, Hội LHPN tỉnh đã ban hành Hướng dẫn số 09 về thực hiện Phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Đắk Nông thời đại mới”. Phong trào thi đua hướng tới xây dựng người phụ nữ theo 4 tiêu chí: có sức khỏe, có đạo đức, có tri thức, có trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội và đất nước.

ADQuảng cáo
phu-nu-14(1).jpg
Phụ nữ Đắk Nông ngày càng tự tin tỏa sáng

Thực hiện phong trào, các cấp hội đã xuất hiện các mô hình hay, cách làm hiệu quả, gương tập thể, cá nhân điển hình, tiêu biểu. Nhiều hội viên, phụ nữ chủ động tích cực học tập nâng cao kiến thức, kỹ năng và lan tỏa tinh thần học tập đến cộng đồng. Chị em còn tích cực rèn luyện các phẩm chất đạo đức “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”, với việc có ý thức giữ gìn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc, phụ nữ Việt Nam nói chung và của dân tộc, phụ nữ tỉnh Đắk Nông nói riêng.

Đặc biệt, thực hiện tiêu chí “có trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội và đất nước”, các cơ sở hội có nhiều công trình, phần việc, thể hiện vai trò của phụ nữ trong xã hội như Chương trình “Mẹ đỡ đầu”; đổi phế liệu lấy nhu yếu phẩm; con đường phụ nữ tự quản; hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế; bảo hiểm y tế cho hội viên, phụ nữ nghèo…

Các cấp hội phụ nữ thể hiện vai trò, uy tín của mình bằng việc kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đóng góp, trao tặng 1 con bò, 11 mô hình sinh kế, 55 suất học bổng, trị giá gần 240 triệu đồng hỗ trợ cho hội viên, phụ nữ nghèo vùng biên giới.

Qua các chương trình, phần việc, hơn 29.000 lượt hội viên, phụ nữ được giúp đỡ, với tổng số tiền trị giá hơn 3 tỷ đồng. Riêng Hội LHPN tỉnh đã vận động nguồn lực từ các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh được trên 335 triệu đồng, hỗ trợ xây dựng 4 mái ấm tình thương cho gia đình hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; trao tặng 55 suất học bổng cho học sinh vượt khó, học giỏi.

phu-nu-7(1).jpg
Chị em hăng say tham gia các hội thi hội diễn phát huy vai trò vị thế của mình trong xã hội

Nhiều đổi mới, sáng tạo

Trong quá trình thực hiện phong trào, Hội LHPN huyện Cư Jút hiện đã xây dựng và duy trì các mô hình, câu lạc bộ (CLB) thiết thực giúp đỡ, hỗ trợ kịp thời đời sống hội viên, phụ nữ như Mô hình “Phụ nữ với pháp luật”, “Chi hội 5 không 3 sạch”, “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế”… Hội phối hợp mở các lớp tập huấn kiến thức sản xuất, hỗ trợ ngày công, giúp cây con giống... Các cơ sở hội thường xuyên đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt theo hướng chuyên đề, truyền thông tương tác thông qua tổ chức các trò chơi, tham quan học tập kinh nghiệm, các CLB chăm lo đời sống tinh thần.

Tương tự, Hội LHPN huyện Đắk Mil chú trọng xây dựng, triển khai các mô hình mới, thiết thực, phù hợp với nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của phụ nữ. Đến nay, toàn huyện đã xây dựng 44 CLB “Xây dựng gia đình hạnh phúc”, 40 CLB “Không sinh con thứ 3”, 2 CLB “Cha mẹ nuôi dạy con tốt”, 1 CLB “Kiến thức cha mẹ sức khỏe con”, 34 mô hình “Phòng chống bạo lực gia đình”, 28 CLB văn hóa văn nghệ, 17 CLB bóng chuyền… Với nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, các mô hình, CLB đã thổi một luồng sinh khí mới vào cuộc sống của hội viên, phụ nữ.

Còn Hội LHPN xã Đắk Môl (Đắk Song) luôn chú trọng tuyên truyền nêu gương điển hình người thật, việc thật để chị em học tập. Cụ thể, hội nhận hỗ trợ 11 cháu mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; trao mô hình sinh kế cho hội viên phụ nữ nghèo, tặng “Mái ấm tình thương”... Ngoài ra, hội duy trì mô hình tạo hành động thiết thực như hũ gạo tiết kiệm, đoạn đường tự quản, con đường hoa, CLB “Phòng chống bạo lực gia đình, tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống”… không chỉ thu hút phụ nữ tham gia mà còn lan tỏa đến cộng đồng dân cư.

_dsc2304(1).jpg
Hội viên phụ nữ Đắk Nông mạnh dạn mở hướng đi riêng trong việc phát triển kinh tế

Theo bà H’Vi Êban, Phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Đắk Nông thời đại mới” đã có sức lan tỏa rộng rãi, với nhiều hoạt động đa dạng, phong phú, phù hợp với từng địa bàn dân cư, thu hút phụ nữ tham gia. Phong trào tạo được sức hút vì gắn với đời sống, sinh hoạt, bối cảnh thực tiễn cuộc sống của phụ nữ các vùng quê.

Năm 2023 và các năm tiếp theo, Hội LHPN tỉnh tiếp tục đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua, với những nội dung thiết thực, hiệu quả. Qua đó, phụ nữ toàn tỉnh không những tự nâng cao kiến thức, tri thức mà còn có điều kiện thể hiện vai trò, cống hiến nhiều hơn nữa cho xã hội.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lan tỏa nét đẹp người phụ nữ Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO