Lan tỏa hình ảnh đẹp, việc làm tốt

Hoàng Thanh| 06/02/2022 06:58

Trong năm 2021, trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh Covid-19, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh luôn có mặt trên tuyến đầu chống dịch, lan tỏa bao hình ảnh đẹp, việc làm tốt, với tinh thần vì Nhân dân phục vụ.

ADQuảng cáo

Quên cả cuộc sống riêng

Những ngày cả tỉnh “gồng mình” chống dịch, phát huy vai trò, trách nhiệm của mình, lực lượng CSGT đã luôn có mặt ở những vị trí, thời điểm quan trọng nhất. Không quản nắng hay mưa, ngày hay đêm, mỗi cán bộ, chiến sĩ CSGT luôn túc trực tại các chốt để kiểm soát người và phương tiện vào địa bàn tỉnh. Lúc cao điểm, có những cán bộ, chiến sĩ hàng tháng trời không về nhà vì phải cắm trại để thực hiện nhiệm vụ. Công việc đã cuốn các chiến sĩ quên cả cuộc sống riêng, luôn có mặt trên tuyến đầu, sát cánh cùng các lực lượng chức năng khác chống dịch.

Trung tá Đậu Văn Hoành, Đội trưởng Đội tuần tra kiểm soát giao thông số 2, Phòng CSGT tỉnh chia sẻ: “Đơn vị tham gia chốt phòng dịch trên quốc lộ 14 đoạn qua xã Đắk Ru (Đắk R’lấp), ai cũng quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ. Nhiều lúc phải căng mình thực hiện nhiệm vụ kép vừa bảo đảm an toàn giao thông vừa lo phòng, chống dịch. Chúng tôi nhiều lúc không được về thăm gia đình, vợ con vì quy định khắt khe về công tác phòng, chống dịch”.

Nữ CSGT tham gia phát nước uống, thức ăn cho người dân

Thương anh em vất vả, nhiều người dân trên địa bàn tỉnh đã ủng hộ cả về tinh thần lẫn vật chất. Thiếu tá Nguyễn Văn Hùng, Công an huyện Đắk Glong tham gia Chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại xã Quảng Hòa (Đắk Glong) tâm sự: “Dù công tác phòng, chống dịch vất vả, song chúng tôi được người dân thương yêu nên ai cũng rất cảm động. Không những nấu cơm cho lực lượng cắm chốt, bà con đi rẫy ngang qua có gì cũng đem cho, từ củ khoai cho tới trái cam”.

Nhiều hành động cao đẹp

Chính sự quan tâm và tinh thần đầy trách nhiệm, lực lượng CSGT đã có nhiều hành động cao đẹp, góp phần chia sẻ khó khăn với người dân trong những ngày dịch bệnh diễn biến phức tạp. Thời điểm người dân các tỉnh vùng dịch phía Nam ùn ùn đổ về quê tránh dịch, lực lượng CSGT tại các chốt hay trên đường tuần tra đều hết lòng vì dân.

ADQuảng cáo

Lực lượng CSGT hướng dẫn, phân luồng và dẫn đường cho người dân về quê tránh dịch

Ngoài việc dẫn đường cả ngày lẫn đêm đưa hàng đoàn xe máy nối đuôi nhau qua địa bàn tỉnh, lực lượng CSGT còn giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn. Đơn cử như CSGT dùng xe ô tô bán tải chở những người đi xe đạp từ Bình Dương về nhà tại tỉnh Đắk Lắk, Gia Lai, hoặc tặng khăn lạnh, nước uống, sữa..., giúp bà con vơi bớt khó khăn trên chặng đường hồi hương bất đắc dĩ.

Vào tối 28/11/2021, trong lúc thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 14 đoạn qua xã Quảng Tín (Đắk R’lấp), Tổ tuần tra, kiểm soát thuộc Đội CSGT đường bộ số 2 phát hiện xe máy BKS 17N6-7052 do chị Thị Duyên (SN 1994), trú tại xã Đắk R’tíh (Tuy Đức) chở theo một bé trai mới hơn 1 tháng tuổi dừng xe bên lề đường giữa trời mưa, có biểu hiện mệt mỏi.

Thấy vậy, tổ tuần tra đã đến thăm hỏi và được biết chị Thị Duyên là công nhân làm việc tại TP. HCM có chồng vừa mất vì mắc Covid-19. Do dịch bệnh kéo dài dẫn đến thất nghiệp, chồng mất, bản thân đang nuôi con nhỏ rất khó khăn, chị đành liều chở con bằng xe máy về quê, đến đây do không còn tiền, không có gì ăn nên bị kiệt sức. Sau khi giúp ăn uống, hồi sức, tổ tuần tra đã dùng ô tô đưa 2 mẹ con về tận nhà và còn tặng thêm 1 triệu đồng.

CSGT tỉnh giúp đỡ 2 mẹ con chị Thị Duyên trên đường về quê

Trong thời điểm chống dịch, không thua kém nam giới, nhiều nữ CSGT cũng luôn có mặt trên tuyến đầu, hết lòng với công việc. Ngoài việc tham gia trực tiếp tại các chốt để phát nước uống, các phần ăn cho người dân về tránh dịch, các nữ CSGT còn quyên góp lương thực, thực phẩm nấu cơm phục vụ cho người bệnh tại các khu cách ly trên địa bàn tỉnh.

Theo Thiếu tá Đặng Thị Phương Thanh, Phòng CSGT Công an tỉnh, thời điểm khó khăn nhất trong công tác phòng, chống dịch, nhiều nữ CSGT không quản ngại khó khăn đi quyên góp từng mớ rau, củ khoai… để ủng hộ bà con các tỉnh phía Nam phần nào vơi bớt khó khăn.

Thượng tá Phạm Quốc Lập, Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Nông cho biết: "Lúc cao điểm, phòng huy động tất cả cán bộ, chiến sĩ CSGT thực hiện nhiệm vụ, không có trường hợp nào nghỉ phép. Nhờ quán triệt tinh thần hết lòng vì dân, chúng tôi đã hoàn thành nhiệm vụ của mình. Với tinh thần phục vụ quên mình, nhiều người dân đã gửi thư khen, thư cảm ơn, thực sự là động lực để chúng tôi tiếp tục hoàn thành tốt hơn nữa công việc của mình".

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lan tỏa hình ảnh đẹp, việc làm tốt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO