An sinh - Cuộc sống

Lan tỏa "Giọt hồng Đắk Nông - kết nối dòng máu Việt"

Linh Thư 18/07/2023 06:28

"Hành trình Đỏ" năm 2023, "Giọt hồng Đắk Nông - Kết nối dòng máu Việt" được tổ chức mới đây tại TP. Gia Nghĩa để lại ấn tượng tốt đẹp về một phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng.

ADQuảng cáo

Đắk Nông là một trong 48 tỉnh, thành phố của cả nước được Ban Chỉ đạo Quốc gia Vận động HMTN và Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương chọn là đơn vị tham gia Chương trình “Hành trình Đỏ” năm 2023.

Chương trình được tổ chức lần thứ 5 tại tỉnh Đắk Nông, thu hút sự tham gia của đông đảo cơ quan, đơn vị, đoàn thể, các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn. Nhiều hoạt động ý nghĩa đã được tổ chức Lễ phát động “Hành trình Đỏ” năm 2023, diễu hành tuyên truyền về hoạt động HMTN trong cộng đồng dân cư.

Cụ thể, hơn 600 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên, thanh niên, lực lượng vũ trang, người dân TP. Gia Nghĩa tham gia HMTN.

img_2903(2).jpg
ác tầng lớp Nhân dân TP. Gia Nghĩa hưởng ứng, đăng ký hiến máu tình nguyện.

Tham gia HMTN hưởng ứng chương trình "Hành trình Đỏ" năm 2023, ông Cao Sỹ Lương, thôn Tân Hòa, xã Đắk R’moan (Gia Nghĩa) chia sẻ: “Năm nào tôi cũng đi HMTN, đến nay, tôi đã có 18 lần hiến máu. Tôi thấy việc hiến máu là việc làm nhân đạo, cứu người. Bởi khi nào gia đình, người thân mình bị bệnh, hoạn nạn cần máu để chữa bệnh mới thấy những giọt máu này ý nghĩa đến thế nào. Tôi mong rằng cộng đồng xã hội tích cực tham gia hiến máu để giúp sức cho người cần máu, mọi người có cuộc sống ấm no, khỏe mạnh”.

ADQuảng cáo

Với thông điệp “Hiến giọt máu đào - Trao đời sự sống”, các tình nguyện viên, người dân trên địa bàn TP. Gia Nghĩa đã tham gia hiến được 571 đơn vị máu an toàn đã quy đổi. Số máu thu nhận đợt này đã vượt chỉ tiêu so với kế hoạch đề ra, góp phần bổ sung nguồn máu dự trữ phục vụ cho công tác cấp cứu, điều trị bệnh cho bệnh nhân trong thời gian tới.

img_2915(1).jpg
Đông đảo tình nguyện viên, người dân trên tham gia HMTN

Chương trình "Hành trình Đỏ" năm 2023 diễn ra tại 48 tỉnh, thành phố trong cả nước, với mục tiêu tuyên truyền và tư vấn cho 1 triệu lượt người về HMTN, dự kiến tiếp nhận tối thiểu 120.000 đơn vị máu; huy động ít nhất 8.000 tình nguyện viên là thanh, thiếu niên Chữ thập đỏ và vận động những tập thể, cá nhân nhiệt tình, tích cực, tình nguyện tham gia vào các hoạt động, sự kiện "Hành trình Đỏ" tại địa phương.

Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh Đắk Nông cho biết, qua 5 năm triển khai chương trình “Hành trình Đỏ” trên địa bàn tỉnh Đắk Nông, phong trào HMTN ngày càng nhận được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền và đông đảo các tầng lớp Nhân dân. Chương trình đã trở thành chiến dịch truyền thông lớn với nhiều hoạt động thiết thực thúc đẩy công tác vận động hiến máu, khắc phục tình trạng khan hiếm máu trong cấp cứu, điều trị bệnh, bảo vệ sức khỏe người dân.

1-1-.jpg
Chương trình là hoạt động nhân đạo ý nghĩa, lan tỏa những giá trị nhân văn đến với mỗi người dân

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Tôn Thị Ngọc Hạnh kêu gọi cán bộ, đảng viên, thanh niên và các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh tích cực hưởng ứng, đăng ký hiến máu cứu người bệnh. Đây vừa là tình cảm, vừa là trách nhiệm thiêng liêng của mỗi người với cộng đồng, lan tỏa tinh thần đoàn kết, “tương thân tương ái” của dân tộc.

Nhiều năm gần đây, hoạt động HMTN tại tỉnh Đắk Nông ngày càng phát triển và đạt được những kết quả đáng khích lệ, nhiều cá nhân tham gia hiến máu nhiều lần. Phong trào HMTN đã trở thành hoạt động gắn kết và lan tỏa những giá trị nhân văn đến với mỗi người dân. Chính sự tham gia nhiệt tình của mỗi tập thể, cá nhân đã góp phần mang đến sự sống và viết tiếp ước mơ cho người bệnh cần truyền máu.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lan tỏa "Giọt hồng Đắk Nông - kết nối dòng máu Việt"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO