Công nghệ thông tin

Làm thế nào để bảo vệ đôi mắt khi dùng Iphone vào ban đêm?

Hùng Cường 12/04/2024 09:46

Dưới đây là một số hướng dẫn cách thay đổi cài đặt hiển thị và phát triển các thói quen lành mạnh hơn để bảo vệ đôi mắt khỏe mạnh hơn khi dùng Iphone vào ban đêm.

ADQuảng cáo

Cách bảo vệ sức khỏe đôi mắt khi cùng iPhone vào ban đêm

- Lên lịch cho chức năng "Night Shift" trên iPhone của bạn

Ánh sáng xanh là nguyên nhân chính gây mỏi mắt khi nhìn vào màn hình kỹ thuật số và màn hình ấm hơn sẽ làm giảm lượng ánh sáng xanh.

Chức năng Night Shift trên iPhone thay đổi màn hình hiển thị của bạn sang nhiệt độ màu ấm hơn vào ban đêm để giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn. Bạn có thể lên lịch Night Shift tự động bật và tắt hàng ngày trong khoảng thời gian nhất định từ mục cài đặt Hiển thị & Độ sáng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể bật Night Shift theo cách thủ công, bằng cách vuốt lên từ cuối màn hình và nhấn vào nút Night Shift trong Trung tâm điều khiển để bật/tắt.

Các hệ điều hành mới của iPhone cũng được trang bị tính năng nhắc nhở người dùng duy trì khoảng cách với màn hình để tránh mỏi mắt. (Ảnh: Unplash)

- Điều chỉnh độ sáng màn hình của bạn

Nếu màn hình của bạn sáng hơn hoặc tối hơn nhiều so với môi trường xung quanh, hãy vuốt lên từ cuối màn hình và thay đổi độ sáng. Điều chỉnh thanh trượt độ sáng trong Trung tâm điều khiển gần giống với mức độ ánh sáng trong môi trường xung quanh bạn.

- Tăng độ tương phản hiển thị của bạn

ADQuảng cáo

IPhone của bạn có tùy chọn làm tối màu hiển thị và tăng độ tương phản trong cài đặt Trợ năng. Độ tương phản cao hơn sẽ làm cho các hình ảnh trở nên rõ ràng hơn, đồng thời giúp mắt bạn tập trung dễ dàng hơn vào màn hình.

- Tăng kích thước văn bản của bạn

Phông chữ lớn hơn sẽ giúp bạn tập trung mắt và đọc văn bản trên màn hình iPhone dễ dàng hơn. Hãy thử thay đổi Kích thước văn bản của bạn từ cài đặt Hiển thị & Độ sáng sang phông chữ lớn hơn.

Bạn cũng có thể bật kích thước văn bản lớn hơn trong cài đặt Trợ năng của mình.

- Sử dụng lớp phủ màn hình chống phản chiếu

Hãy cân nhắc mua miếng dán bảo vệ màn hình mờ như một giải pháp dễ dàng để giảm thiểu độ chói của màn hình. Giảm thiểu độ chói sẽ giúp mắt bạn dễ dàng tập trung vào màn hình hiển thị hơn.

- Nghỉ ngơi một lát

Cách tốt nhất để ngăn ngừa mỏi mắt là không sử dụng mắt quá mức. Hãy thử phương pháp 20/20/20 bằng cách nghỉ 20 giây khỏi màn hình sau mỗi 20 phút và nhìn vào vật gì đó cách xa 20 feet (khoảng 6 mét).

- Giữ iPhone của bạn ở khoảng cách xa hơn. Duy trì khoảng cách khoảng 40 cm giữa mắt và màn hình.

- Lau màn hình iPhone của bạn bằng vải khô. Bụi sẽ gây chói màn hình và bạn có thể giảm thiểu tình trạng này bằng cách thường xuyên lau chùi màn hình bằng vải khô.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm thế nào để bảo vệ đôi mắt khi dùng Iphone vào ban đêm?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO