Làm mặt nạ dưỡng da từ đu đủ và mía giúp da trắng sáng rạng rỡ

12/06/2022 19:00

Với công dụng tuyệt vời của đu đủ và mía, đây sẽ là nguyên liệu để làm mặt nạ dưỡng da từ đu đủ và mía giúp da trắng sáng rạng rỡ. Hãy để Bách hóa XANH mách bạn cách làm đẹp bằng mặt nạ hết sức độc đáo này nhé!

ADQuảng cáo

Đu đủ và mía là những loại trái cây rất quen thuộc và dễ dàng tìm kiếm, nhưng các bạn có biết ngoài công dụng giúp tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể, nó còn là một nguyên liệu để làm mặt nạ dưỡng da giúp da trắng sáng rạng rỡ. Nếu biết cách kết hợp đúng cách, bạn hoàn toàn có thể “hô biến” ra những mặt nạ dưỡng da dễ dàng và tiết kiệm mà lại giúp làn da trắng sáng rạng rỡ hơn thấy rõ.

1 Công dụng dưỡng da từ đu đủ và mía

Mía và đu đủ đều là những trái cây khi ăn, hay xay uống đều rất tốt cho sức khỏe. Nhưng ngoài ra, hai nguyên liệu này đều có những “tuyệt chiêu” rất tuyệt vời trong việc làm đẹp cho các chị em phụ nữ.Trong nước mía có lượng AHA dồi dào có tác dụng cung cấp dưỡng chất cho da, loại bỏ tế bào chết cho da, giúp ngăn ngừa tình trạng lão hóa của da giúp da tươi sáng mịn màng, và hỗ trợ ngăn ngừa mụn. Hơn thế nữa, axit alpha hydroxy trong nước mía cung cấp một lượng ẩm lớn cho da mặt làm da căng mịn, đẹp tự nhiên. Bên cạnh đó, các thành phần dinh dưỡng trong mía còn giúp giảm sưng viêm, làm căng da mặt tự nhiên hiệu quả.Nước mía nhiều chất dinh dưỡngNước mía nhiều chất dinh dưỡngTrong đu đủ lại chứa nhiều kali giúp làm ẩm da, cải thiện da khô và xỉn màu. Đặc biệt là lượng lớn vitamin Avitamin C trong đu đủ là những chất chống oxy hóa, làm giảm nguyên nhân gây lão hóa da sớm. Đu đủ chín còn chứa BHA giúp nhẹ nhàng tẩy đi các tế bào chết, làn da của bạn sẽ trông rạng rỡ và trẻ trung hơn. Khi đắp mặt nạ đu đủ sẽ có enzyme papain, giúp loại bỏ các tạp chất và bã nhờn thừa trên da, làm thông thoáng lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn.Đu đủ nhiều công dụngĐu đủ nhiều công dụng

2 Cách làm mặt nạ dưỡng da từ đu đủ và mía

ADQuảng cáo
Nguyên liệu:
  • ½ trái đu đủ chín
  • Nước mía
Mẹo hay
Cách chọn đu đủ tươi, chín tự nhiên: Chọn quả dài, cầm nặng tay, chín đều, cuống còn nhựa dính thì ít hột, thịt dày. Đu đủ ngon nhất là loại đu đủ hai da: vỏ ngoài vàng có lốm đốm xanh nhỏ li ti, quả thuôn dài là đặc ruột. Những quả chín tự nhiên sẽ có một lớp nấm màu trắng hay một ít chấm đen hay vết lõm, vỏ của quả chín tự nhiên sẽ không vàng đều mà còn những chấm xanh.
Nguyên liệu dễ dàng để làm mặt nạ dưỡng daNguyên liệu dễ dàng để làm mặt nạ dưỡng daCách thực hiệnBước 1 Sơ chế nguyên liệuGọt vỏ đu đủ sau đó cắt đu đủ thành miếng nhỏ và tán nhuyễn ra.Bước 2 Trộn nguyên liệuThêm từ từ nước mía vào và trộn đều hai nguyên liệu lại với nhau thành một hỗn hợp sệt, mịn.Cho vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản trong 15-20 phút để hỗn hợp sệt hơn và mát lạnh dùng sẽ thích hơn.Cắt và nghiền đu đủCắt và nghiền đu đủ

3 Cách sử dụng

Bước 1 Rửa mặtTrước khi thoa mặt nạ thì rửa sạch mặt bằng nước ấm sẽ giúp giãn nở lỗ chân lông và hấp thụ chất tốt hơn.Bước 2 Thoa mặt nạKhi hỗn hợp đã mát lạnh thì lấy ra thoa đều hỗn hợp lên mặt, mát xa nhẹ nhàng rồi thư giãn trong khoảng 15-20 phút giúp dưỡng chất thẩm thấu vào da.Bước 3 Rửa lại mặtSau đó, rửa mặt và mát xa nhẹ nhàng bằng nước ấm rồi rửa lại một lần nữa bằng nước lạnh sẽ giúp da se khít lỗ chân lông.Bước 4 Tiếp tục quy trình dưỡng da của bạn.Đắp mặt nạ dưỡng daĐắp mặt nạ dưỡng daNgay khi đắp mặt nạ thiên nhiên này xong, bạn sẽ cảm nhận được ngay sự khác biệt rõ rệt của da mặt: da đủ độ ẩm, mướt và trắng sáng và rạng rỡ hơn. Vì vậy mỗi tuần bạn nên sử dụng đều đặn từ 2 - 3 lần sẽ giúp da cải thiện và ngày càng trắng sáng, rạng rỡ.Còn chần chờ gì nữa, hãy bắt tay thực hiện ngay theo công thức mà Báo Đắk Nông đã mách bạn để làm mặt nạ dưỡng da từ đu đủ và mía giúp da trắng sáng, rạng rỡ.

Chọn mua các loại mặt nạ dưỡng da tại Báo Đắk Nông:

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm mặt nạ dưỡng da từ đu đủ và mía giúp da trắng sáng rạng rỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO