Làm hết việc chứ không hết giờ, đẩy nhanh tiến độ cấp căn cước công dân

Hoàng Thanh| 24/03/2021 08:17

Thực hiện Đề án cấp, quản lý căn cước công dân (CCCD) của Bộ Công an, từ ngày 4/2/2021, Công an TP. Gia Nghĩa đã triển khai tiếp nhận hồ sơ cấp CCCD gắn chíp điện tử đối với công dân trong độ tuổi có hộ khẩu thường trú trên địa bàn.

ADQuảng cáo

Về tận thôn, bon phục vụ người dân

Theo thống kê, trên địa bàn TP. Gia Nghĩa có khoảng 48.000 người trong độ tuổi cấp CCCD. Công an TP. Gia Nghĩa đặt chỉ tiêu đến hết tháng 5/2021 sẽ hoàn thành xong việc tiếp nhận hồ sơ cấp CCCD gắn chíp điện tử. Để hoàn thành kế hoạch, cùng với tổ chức tiếp nhận hồ sơ tại trụ sở, Công an TP. Gia Nghĩa đã thành lập 2 tổ lưu động xuống tận thôn, bon, tổ dân phố, làm việc cả ngày, kể cả ngày nghỉ cuối tuần để phục vụ người dân.

Công an TP. Gia Nghĩa thu thập thông  u tin cá nhân để cấp CCCD cho người dân

Ngày 20/3, Công an TP. Gia Nghĩa triển khai việc thu thập thông tin cá nhân của người dân tại phường Nghĩa Đức. Có mặt tại địa bàn, chúng tôi nhận thấy mặc dù là ngày thứ 7, song cán bộ Đội Quản lý hành chính và trật tự xã hội, Công an TP.Gia Nghĩa vẫn miệt mài với công việc. Việc lấy thông tin cá nhân gồm các bước: Tiếp nhận hồ sơ, kiểm tra thông tin, nhận dạng, lăn tay, chụp ảnh, trung bình mỗi người chỉ mất khoảng 5 phút. Người dân hầu hết đều rất hài lòng trước thái độ phục vụ tận tình của lực lượng công an.

Ông Phạm Tiến Sửu, một người dân chia sẻ: “Tôi thấy lực lượng công an rất tận tình. Hiện tại đã hơn 10 giờ tối, số người dân đến làm thủ tục rất đông nhưng các chú công an cho biết sẽ tiến hành làm hết, lúc nào hết người mới thôi, dù khuya vẫn làm”.

Tại thôn Cây Xoài, xã Đắk Nia, ngày Chủ nhật (21/3), 25 cán bộ, chiến sĩ Công an TP. Gia Nghĩa, cùng lực lượng dân quân thôn đã có mặt từ sáng sớm tại Nhà văn hóa thôn để tiếp nhận hồ sơ CCCD cho người dân 2 thôn Cây Xoài và Đồng Tiến. Để công việc thuận lợi, lực lượng công an phối hợp với Mặt trận, đoàn thể, các vị chức sắc tôn giáo kịp thời thông báo cho người dân được biết, sắp xếp công việc, mang theo những giấy tờ cần thiết để làm thủ tục cấp CCCD.

ADQuảng cáo

Tạo điều kiện thuận lợi cho người dân

Theo Công an TP. Gia Nghĩa, trong quá trình triển khai tiếp nhận hồ sơ cấp CCCD, phần lớn bà con mang theo đầy đủ giấy tờ, nhưng một số trường hợp thiếu thông tin về ngày, tháng, năm sinh… nên không đủ điều kiện cấp. Vì vậy, đơn vị đã tạo điều kiện và hướng dẫn cụ thể để công dân hoàn thành thủ tục theo quy định.

Đại úy Phạm Mai Hương, Phó Đội trưởng Đội Quản lý hành chính và trật tự xã hội, Công an TP. Gia Nghĩa cho biết: “Qua quá trình thu nhận hồ sơ tại địa bàn, chúng tôi gặp một số trường hợp chưa đủ điều kiện để làm thủ tục cấp CCCD. Cụ thể, đối với người già, đa phần chứng minh nhân dân cũ, chỉ có năm sinh, không có ngày tháng; thậm chí một số người trẻ tuổi cũng không có giấy khai sinh gốc…Đối với những trường hợp đó, chúng tôi hướng dẫn người dân lên bộ phận một cửa của Công an TP. Gia Nghĩa để làm thủ tục điều chỉnh, bổ sung lại. Sau khi có giấy tiếp nhận của bộ phận một cửa, chúng tôi sẽ làm thủ tục ngay, không yêu cầu phải có sổ hộ khẩu, cố gắng tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân”.

Do nhu cầu của người dân, nhất là các công dân đủ 14 tuổi cần làm CCCD với số lượng lớn, nên Công an TP. Gia Nghĩa đã tăng cường thêm 24 cán bộ, chiến sĩ từ các đội nghiệp vụ cho Đội Quản lý hành chính và trật tự xã hội. Những ngày này, lực lượng Công an TP. Gia Nghĩa không kể ngày đêm, ngày nghỉ, khẩn trương thu nhận hồ sơ, với tinh thần kịp thời phục vụ người dân.

Được biết, sau khi lãnh đạo Công an tỉnh trực tiếp kiểm tra, có những chỉ đạo cụ thể, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh và Công TP. Gia Nghĩa đã tập trung đưa ra nhiều giải pháp hiệu quả, sát thực với đặc điểm tình hình địa bàn, dân cư của mỗi địa phương để đẩy nhanh tiến độ thu thập thông tin, cấp thể CCCD cho người dân.

Các đơn vị chuyên môn tăng ca, tăng thời gian làm việc ngoài giờ hành chính tất cả các ngày trong tuần, với phương châm “làm hết việc chứ không hết giờ”, góp phần đẩy nhanh tiến độ thu nhận hồ sơ cấp CCCD, vượt chỉ tiêu đề ra.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm hết việc chứ không hết giờ, đẩy nhanh tiến độ cấp căn cước công dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO