Lâm Đồng tôn vinh 93 “Gương sáng đời thường”

15/11/2023 21:55

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Lâm Đồng vừa tổ chức Lễ tôn vinh “Gương sáng đời thường” lần thứ 2, giai đoạn 2018-2023 và tổng kết 20 năm Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc (2003-2023).

Lâm Đồng tôn vinh 93 “Gương sáng đời thường” ảnh 1

Một tiết mục được biểu diễn tại Ngày hội. (Ảnh CÔNG LÝ)

Các tập thể và cá nhân được tôn vinh lần này là những tấm gương bình dị, thầm lặng trong cuộc sống đời thường đã nỗ lực vượt khó, có nhiều đóng góp cho cộng đồng, xã hội trên các lĩnh vực phát triển kinh tế-xã hội, văn hóa, an ninh trật tự, bảo vệ môi trường, khuyến học khuyến tài, nhân đạo từ thiện, tham gia xây dựng tổ chức đoàn, hội và xây dựng Đảng, hệ thống chính trị trên địa bàn tỉnh vững mạnh.

Dịp này, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Lâm Đồng tổ chức Hội nghị tổng kết 20 năm Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn tỉnh; đồng thời, biểu dương, khen thưởng 69 tập thể, cá nhân xuất sắc, có cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả trong tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, giai đoạn 2003-2023.

Ngày hội văn hóa các dân tộc tỉnh Đắk Lắk năm 2023

Từ ngày 18-20/11, tại thành phố Buôn Ma Thuột, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk sẽ tổ chức “Ngày hội Văn hóa các dân tộc tỉnh Đắk Lắk” năm 2023 với chủ đề “Hội tụ sắc màu”. Ngày hội có sự tham gia của đại diện 49 dân tộc anh em đang sinh sống, lao động, học tập và làm việc trên địa bàn 15 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Đắk Lắk.

Ngày hội Văn hóa các dân tộc tỉnh Đắk Lắk năm 2023 gồm các hoạt động chính như: Phục dựng lễ cưới của người Ê Đê; trình diễn các đặc trưng văn hóa, nghệ thuật tiêu biểu, truyền thống của các dân tộc; trưng bày giới thiệu các sản phẩm văn hóa-du lịch đặc trưng, tiêu biểu; các hoạt động giới thiệu, quảng bá các chương trình, sản phẩm du lịch…; tổ chức hội thảo: Bảo tồn và phát huy di sản văn hóa phi vật thể quốc gia “Lễ mừng thọ của người Mơ Nông”.

Ngày hội nhằm góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của các dân tộc và tăng cường tinh thần đoàn kết các dân tộc trong quá trình hội nhập và phát triển của đất nước; đồng thời góp phần giới thiệu, quảng bá, tôn vinh những giá trị văn hóa đặc sắc của các dân tộc tại các địa phương trong tỉnh đến với bạn bè trong nước và quốc tế, góp phần tăng cường giao lưu, hội nhập gắn với phát triển du lịch dựa trên thế mạnh về bản sắc văn hóa dân tộc.

Lâm Đồng tôn vinh 93 “Gương sáng đời thường” ảnh 1

Một tiết mục được biểu diễn tại Ngày hội. (Ảnh CÔNG LÝ)

Đắk Nông bàn giải pháp khắc phục tình trạng ngại học lý luận chính trị

Trường Chính trị tỉnh Đắk Nông vừa tổ chức Hội thảo khoa học “Giải pháp khắc phục tình trạng ngại học, lười học lý luận chính trị trong cán bộ, đảng viên hiện nay”.

Thời gian qua, tỉnh Đắk Nông luôn quan tâm đến công tác giáo dục lý luận chính trị cho đội ngũ cán bộ, đảng viên với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, phù hợp. Hầu hết cán bộ, đảng viên đã có nhận thức đúng đắn về tầm quan trọng của lý luận chính trị trong tu dưỡng, rèn luyện bản lĩnh, bảo đảm hoàn thành nhiệm vụ của tổ chức phân công. Tuy nhiên, một số cán bộ, đảng viên vẫn còn có biểu hiện ngại học, lười học lý luận chính trị; bản lĩnh chính trị không vững vàng, có biểu hiện suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”... Việc giảng dạy, học tập lý luận chính trị có lúc, có nơi còn mang tính hình thức, chưa đáp ứng được yêu cầu.

Tại hội thảo, đã có 26 bài tham luận và nhiều ý kiến thảo luận với các nội dung được khai thác ở nhiều khía cạnh để tìm ra giải pháp khắc phục tình trạng ngại học, lười học lý luận chính trị trong cán bộ, đảng viên hiện nay. Các tham luận, ý kiến đã tập trung làm rõ quan điểm của V.I.Lê-nin và tư tưởng Hồ Chí Minh, quan điểm của Đảng và Nhà nước về công tác tư tưởng, lý luận và sự vận dụng của Đảng ta trong giai đoạn hiện nay; vai trò của học tập lý luận chính trị trong xây dựng và chỉnh đốn Đảng... Nhiều giải pháp được nêu ra tại hội thảo như: phương pháp dạy học, tổ chức thi về lý luận chính trị cần đổi mới; chất lượng đội ngũ giảng viên, giáo viên phải được nâng cao, thường xuyên bồi dưỡng, cập nhật kiến thức...

Theo nhandan.vn
https://nhandan.vn/lam-dong-ton-vinh-93-guong-sang-doi-thuong-post782760.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lâm Đồng tôn vinh 93 “Gương sáng đời thường”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO