Làm đẹp da với rong biển, ngại gì không thử?

15/09/2021 00:00

Tại Nhật Bản, rong biển còn được coi là “tiên dược" giúp người Nhật làm đẹp và kéo dài tuổi thọ. Hãy cùng khám phá 9 lợi ích của rong biển trong bài viết này nhé.

ADQuảng cáo

PGS.TS Ngô Đăng Nghĩa, Viện trưởng Viện công nghệ sinh học và Môi trường (Đại học Nha Trang) cho biếtrong biển chứa nhiều vitamin, đạm, chất xơ, các nguyên tố đa vi lượng như natri, kali, iot, canxi, magie, selen, kẽm, đồng,… và các chất chống oxy hóa cao có lợi cho sức khỏe.

Tác dụng đặc biệt của rong biển đối với sức khỏe mà bạn không ngờ tới

Bên cạnh đó, rong biển còn được chứng minh có khả năng chống ung thư, kiểm soát bệnh béo phì, ức chế các enzyme gây dị ứng, làm nguyên liệu cho nhiều ngành công nghiệp thực phẩm, dệt may, mỹ phẩm, dược phẩm...

1Rong biển làm trắng da, chống lão hóa

Tác dụng đặc biệt của rong biển đối với sức khỏe mà bạn không ngờ tới

Thành phần vitamin C dồi dào trong rong biển chính là chất làm trắng dachống lão hóa tự nhiên rất tuyệt vời, giúp da trở nên tươi sáng, mịn màng.

Với khả năng hấp thu lượng chất thải trên da, rong biển cũng hoạt động như chất tẩy rửa loại bỏ tế bào chết và tạp chất trên bề mặt da. Bạn có thể kết hợp bột tảo biển với muối khoáng để làm trắng da toàn thân, đây là phương pháp đang được sử dụng rất phổ biến ở các  spa.

2Rong biển giúp trị mụn

Với lượng muối vừa phải, rong biển có khả năng sát trùng, kháng viêm nên có thể giúp giảm sưng tấy cho vùng da bị mụn.

Ngoài ra, với tính năng trừ khử gốc tự do, loại bỏ chất cặn bã của hợp chất fertile clement có trong rong biển, nó sẽ giúp cơ thể được thanh lọc, do vậy hạn chế sự hình thành và gia tăng của mụn.

ADQuảng cáo

Xem thêm:3 cách trị dứt điểm mụn với mặt nạ rong biển

3Xóa nếp nhăn bằng rong biển

Tác dụng đặc biệt của rong biển đối với sức khỏe mà bạn không ngờ tới

Bên cạnh đó rong biển còn có tác dụng làm đẹp xóa nếp nhăn. Rong biển là thực phẩm tính kiềm, có tác dụng giúp cơ thể điều tiết lượng kiềm trong máu, duy trì độ pH ổn định, ngăn ngừa sự bài tiết chất nhờn. Từ đó, làn da được cân bằng, hỗ trợ việc chống lão hóa và làm mờ nếp nhăn tốt hơn.

Xem thêmMách bạn cách làm mặt nạ rong biển

4Rong biển giúp dưỡng ẩm cho da

Tác dụng đặc biệt của rong biển đối với sức khỏe mà bạn không ngờ tới

Nếu da bạn bị khô sần vì thiếu độ ẩm cần thiết, hãy kết thân với rong biển ngay nhé. Nghiên cứu cho thấy rong biển chứa rất nhiều vitamin E và axit béo sẽ giúp bổ sung độ ẩm cho làn da của bạn và ngăn ngừa tình trạng mất nước trên da.

Bạn có thể tận dụng tác dụng của rong biển trong làm đẹp này bằng cách kết hợp rong biển với mật ong để làm mặt nạ đắp mặt 3 lần mỗi tuần. Nếu sử dụng rong biển tươi thì say nhuyễn ra rồi trộn chung với mật ong;

Ngược lại nếu bạn dùng bột rong biển thì chỉ việc lấy lượng bột vừa đủ trộn với mật ong cho hơi sền sệt và đắp lên mặt 20-30 phút là được.

5Dưỡng thể với rong biển

Tác dụng đặc biệt của rong biển đối với sức khỏe mà bạn không ngờ tới

Rong biển vốn chứa nhiều khoáng chất, nó sẽ giải các chất độc hại và tăng cường sự tuần hoàn máu, cho phép các chất dinh dưỡng trong tảo biển thâm nhập vào da. Kết hợp thêm một ít tinh dầu có mùi dễ chịu sẽ làm tăng hiệu quả thư giãn khi bạn tắm bồn.

Bạn chỉ cần  giã nát rong biển tươi, cho vào bồn tắm và ngâm mình trong đó khoảng 20 phút, làn da toàn thân của bạn sẽ trở nên săn chắc, các hiện tượng khô, sần sẽ bị đẩy lùi bởi độc tố và tế bào chết đã bị loại bỏ.

Như vậy là mình đã bật mí cho các bạn một số tác dụng của rong biển trong làm đẹp rồi đấy. Hãy áp dụng ngay vào quy trình chăm sóc sắc đẹp của mình nhé.

Bạn sẽ quan tâm:

Kinh nghiệm hay Bách hoá XANH

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm đẹp da với rong biển, ngại gì không thử?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO