Pháp luật

Lâm cảnh khốn cùng vì cờ bạc

Hoàng Thanh 22/03/2023 05:00

Vốn có gia đình đầm ấm, công việc ổn định, nhưng do sa vào tệ cờ bạc, nhiều người đã tan cửa nát nhà, vợ con ly tán, sự nghiệp tiêu tan, bạn bè xa lánh.

ADQuảng cáo

Mỗi khi sa vào tệ nạn này, con bạc ngày càng lún sâu, khó dứt ra được. Con bạc là nông dân thì bỏ bê ruộng vườn, người làm việc trong các cơ quan Nhà nước thì bê trễ công việc… Từ đó, dẫn tới nhiều hệ lụy, thậm chí rơi vào vòng lao lý.

hinh-(1).jpg
Lực lượng công an tỉnh bắt giữ các đối tượng cầm đầu đường dây đánh bạc quy mô lớn

Ở TP. Gia Nghĩa, nhiều người biết đến ông N. V. Đ. Trước đây, ông Đ là một nông dân chăm chỉ, đất đai, rẫy nương nhiều. Thế nhưng, từ khi sa vào cờ bạc, ông bán dần ruộng nương, thậm chí đến ngôi nhà vợ con ở cũng bán luôn.

Không chịu thấu, vợ ông Đ đã quyết định ly dị, đưa con về quê sinh sống. Không còn tài sản, tiền bạc, ông Đ phải đi lang thang để kiếm ăn hằng ngày.

Cũng tại Gia Nghĩa, B. T. V vốn là con nhà gia giáo, bố mẹ đều công chức Nhà nước. Năm 2018, sau khi tốt nghiệp đại học, V làm việc tại một đơn vị thuộc lực lượng vũ trang tỉnh.

Do ham mê cờ bạc, V vay “tín dụng đen” một số tiền lớn. Càng chơi càng thua. Đến khi không đủ khả năng trả nợ, người cho vay đến nhà đòi tiền thì bố mẹ V mới tá hỏa.

Để “giữ tiếng” cho con, bố mẹ V phải bán nhiều diện tích đất mới có đủ tiền trả nợ cho “tín dụng đen”. Tuy nhiên, chứng nào tật nấy, V vẫn lao vào cờ bạc.

Đến khi số tiền nợ lên đến hàng tỷ đồng, một lần nữa bố mẹ V phải bán nốt căn nhà, nhưng vẫn không đủ trả nợ cho V... "Ngựa quen đường cũ", một lần đang cá độ bóng đá trên mạng thì V bị lực lượng công an bắt giữ. Anh ta bị buộc thôi việc, bị truy tố và phạt tù.

ADQuảng cáo

Theo Công an tỉnh Đắk Nông, thời gian gần đây, tệ nạn đánh bạc đang có dấu hiệu phức tạp, nhất là tội phạm đánh bạc trên internet. Đáng lo ngại là ngày càng có nhiều công chức, viên chức, thậm chí học sinh sa vào tệ nạn này.

Mới đây, Công an tỉnh Đắk Nông đã bắt giữ một đường dây cá độ bóng đá trên mạng internet do một viên chức cầm đầu, với số tiền giao dịch hơn 500 tỷ đồng. 

Nguy hiểm hơn, những trò đánh bạc trên mạng còn len lỏi vào trường học. Cách đây chưa lâu, một trường THPT trên địa bàn TP. Gia Nghĩa đã phát hiện một số học sinh đánh bạc trên mạng dưới hình thức lắc tài xỉu. Có học sinh dùng tài khoản đánh bạc với số tiền lên tới hàng chục triệu đồng.

tang-vat(1).jpg
Tang vật một vụ đánh bạc bị lực lượng chức năng thu giữ

Cũng theo Công an tỉnh Đắk Nông, tội phạm đánh bạc ngày càng có phương thức, thủ đoạn tinh vi, chuyên nghiệp, quy mô và số tiền lớn. Cờ bạc cũng được Công an tỉnh xác định là căn nguyên của nhiều loại tội phạm khác như: trộm cắp, cướp giật, cho vay nặng lãi...

Chỉ tính từ năm 2022 đến nay, Công an tỉnh Đắk Nông đã phát hiện 9 vụ đánh bạc quy mô lớn, với tổng số tiền hơn 583 tỷ đồng. Trong đó, riêng một đường dây cá độ bóng đá qua mạng internet có số tiền giao dịch trên 540 tỷ đồng.

Trước thực trạng trên, lực lượng công an đã phối hợp với chính quyền các địa phương, các ngành, đoàn thể tăng cường công tác tuyên truyền phòng, chống tệ nạn xã hội, nhất là tệ nạn cờ bạc.

Bên cạnh đó, lực lượng công an quyết liệt đấu tranh, phát hiện, bắt giữ nhiều đối tượng, đường dây đánh bạc quy mô lớn trên địa bàn tỉnh.

Tuy nhiên, tệ nạn cờ bạc vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp. Do đó, để hạn chế tối đa tệ nạn này, gia đình là yếu tố quan trọng. Trong đó, các bậc phụ huynh cần giám sát chặt chẽ con em mình, không để sa vào tệ nạn cờ bạc.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lâm cảnh khốn cùng vì cờ bạc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO