Lai Châu: Khánh thành 2 cây cầu, giúp trẻ em vùng dân tộc thiểu số tới lớp an toàn

Ngọc Thùy| 04/01/2024 17:11

Hai cây cầu thuộc dự án “Xây cầu đến lớp” được đưa vào hoạt động tại Lai Châu, giúp hơn 7.000 em học sinh, giáo viên và người dân đi lại an toàn.

ADQuảng cáo

Lai Châu: “Quả ngọt” từ chính sách phát triển nông nghiệp hàng hoáLai Châu: Đa dạng chính sách giúp tiêu thụ nông sản cho bà con vùng dân tộc thiểu số và miền núi

Hai công trình ngầm tràn điểm Huổi Lạng, thuộc bản Huổi Pết, xã Nậm Hàng và cầu liên hợp đập tràn tại bản Nậm Ô, xã Nậm Ban, huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu vừa chính thức được đưa vào sử dụng.

Lai Châu: Khánh thành 2 cây cầu, giúp trẻ em vùng dân tộc thiểu số tới lớp an toàn
Dự án "Xây cầu đến lớp" khánh thành 2 cây cầu mới tại Lai Châu

Theo UBND huyện Nậm Nhùn, Nậm Ban và Nậm Hàng là hai xã thuộc diện đặc biệt khó khăn của huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu. Dân cư thưa thớt, thành phần dân tộc thiểu số chiếm đến 95%. Địa hình bị chia cắt mạnh bởi các hệ thống khe suối, giao thông đi lại khó khăn, nhất là mùa mưa lũ. Học sinh, trẻ em và thầy cô giáo tại các điểm trường hàng ngày phải đi qua khu vực nguy hiểm không đảm bảo khả năng thoát nước, thường xảy ra hiện tượng sạt lở, đứt gãy vào mùa mưa lũ. Không chỉ ảnh hưởng đến quá trình học tập và giảng dạy của thầy cô giáo và các em học sinh, những con đường này còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn cho người dân địa phương và các phương tiện qua lại.

ADQuảng cáo

Chính vì vậy, theo ông Vũ Tiến Hóa, Phó Chủ tịch UBND huyện Nậm Nhùn, hai công trình có ý nghĩa đặc biệt với nhân dân và các cháu học sinh ở hai điểm bản, đảm bảo sự đi lại an toàn cho các cháu, nhất là vào mùa mưa lũ. Đồng thời, tạo động lực cho các cháu đến lớp chuyên cần, nâng cao chất lượng học tập. Đối với người dân, cây cầu cũng góp phần tạo điều kiện để nhân dân giao thương đi lại, buôn bán các sản phẩm, hàng hóa, góp phần nâng cao thu nhập và chất lượng đời sống.

Được biết, đây là cây cầu thứ bảy và thứ tám thuộc dự án “Xây cầu đến lớp” do Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) và Grab Việt Nam phối hợp triển khai. Hai công trình cầu liên hợp đập tràn có tổng kinh phí thực hiện là 2,1 tỷ đồng, trong đó 1,7 tỷ đồng do Grab Việt Nam và người dùng Grab ủng hộ, cùng với 400 triệu đồng đối ứng từ địa phương.

Sau khi hoàn thành, công trình sẽ giúp hơn 7.000 em học sinh, giáo viên và người dân của hai xã Nậm Ban và Nậm Hàng đi lại an toàn, thuận lợi, tạo điều kiện cho giao thương hàng hóa, đưa kinh tế địa phương phát triển tích cực hơn, từ đó góp phần thực hiện Chương trình quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Ngọc Thùy

ADQuảng cáo
Theo congthuong.vn
https://congthuong.vn/lai-chau-khanh-thanh-2-cay-cau-giup-tre-em-vung-dan-toc-thieu-so-toi-lop-an-toan-295997.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lai Châu: Khánh thành 2 cây cầu, giúp trẻ em vùng dân tộc thiểu số tới lớp an toàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO