Là người mê làm vườn, bạn không nên bỏ qua những mẹo hay sau đây

16/10/2023 10:00

Áp dụng những mẹo vặt này, cây trong vườn của bạn sẽ ngày càng phát triển khỏe mạnh và tạo điểm nhấn thẩm mỹ tuyệt vời đấy!

ADQuảng cáo

Việc trồng cây trong nhà không chỉ là một cách tuyệt vời để tạo ra một không gian xanh mát và thú vị mà còn giúp tối ưu hóa diện tích trồng trọt. Với một vài mẹo vặt, bạn đã có thể biến khu vườn của mình trở nên lộng lẫy hơn. Hãy cùng tìm hiểu ngày nào!

1 Trồng hoa hồng bằng cành

Nếu bạn muốn có một loại hoa hồng đặc biệt mà không thể tìm thấy giống cây, có một cách đơn giản để thử là chấm cuống bông hoa hồng ưa thích của bạn vào mật ong. Sau đó, đặt cuống đã được chấm vào một củ khoai tây, và đâm củ khoai tây này xuống đất. Hãy cắt bỏ bông hoa và lá xung quanh. Sau một khoảng thời gian, bạn sẽ thấy cây hồng mới mọc lên từ củ khoai tây và nó sẽ bắt đầu đơm hoa, mang lại thành quả mà bạn mong muốn.

2 Nhân giống cây mọng nước

Nhân giống cây mọng nước
Nhân giống cây mọng nước
ADQuảng cáo

Nếu bạn chỉ có một cây mọng nước để trang trí và không muốn chi tiêu nhiều tiền để mua thêm, hãy thử sáng tạo với một chiếc chai nhựa. Khoan những lỗ nhỏ xung quanh thân chai, sau đó cắm từng lá cây mọng nước vào những lỗ đó. Đổ nước vào chai và đậy nắp. Sau 4 tuần, bạn sẽ thấy mình có một vườn cây mọng nước mà không cần phải mua thêm cây mới.

3 Cấp đủ nước cho cây khi xa nhà lâu ngày

Cấp đủ nước cho cây khi xa nhà lâu ngày
Cấp đủ nước cho cây khi xa nhà lâu ngày

Một cách đơn giản để duy trì việc tưới nước cho cây là đặt một chậu nước lớn trên bàn, với những chậu cây xung quanh. Bạn có thể sử dụng dây thừng, luồn từ chậu nước đến từng chậu cây để đảm bảo rằng mỗi cây luôn nhận đủ nước cần thiết. Điều này giúp giữ cho cây trồng của bạn luôn tươi tắn và khỏe mạnh mà không cần phải quá lo lắng về việc tưới nước hàng ngày.

4 Dùng tóc làm phân bón cho cây

Dùng tóc làm phân bón cho cây
Dùng tóc làm phân bón cho cây

Mỗi sáng, khi chải tóc, chị em phụ nữ thường phải đối mặt với tình trạng rụng tóc. Đừng nghĩ đến việc ném bỏ chúng, thay vào đó, hãy vùi tóc rụng xuống dưới gốc cây. Việc này sẽ cung cấp dinh dưỡng cho cây, giúp chúng trở nên xanh tươi hơn và khỏe mạnh hơn đấy!

5 Vỏ bút chì ngăn chặn sâu ăn lá cây

Vỏ bút chì ngăn chặn sâu ăn lá cây
Vỏ bút chì ngăn chặn sâu ăn lá cây

Bạn đang đối mặt với vấn đề sâu bệnh tấn công cây trong nhà? Đừng lo lắng, bạn có thể giải quyết nó bằng cách đơn giản là đổ vỏ bút chì hoặc cắm những cây bút chì không còn sử dụng xuống gốc cây. Bạn sẽ thấy rằng việc này không chỉ giúp đối phó với sâu bệnh hiệu quả mà còn giúp bảo vệ cây của bạn khỏi những vấn đề tiềm ẩn.

6 Làm vườn treo siêu lãng mạn tại ban công

Làm vườn treo siêu lãng mạn tại ban công
Làm vườn treo siêu lãng mạn tại ban công

Hãy tận dụng chai nhựa bằng cách cắt phần đầu, sau đó sử dụng giấy ăn thấm dầu nhét miệng chai lại, đổ đất mùn vào và trồng cây. Bạn có thể đục hai lỗ nhỏ đối xứng để có nơi buộc dây lên, tạo nên một giàn cây treo dọc đẹp mắt và thuận tiện cho việc chăm sóc. Điều này không chỉ mang lại sự thẩm mỹ mà còn giúp bạn quản lý cây cỏ một cách dễ dàng.Trên đây là 6 mẹo làm vườn giúp bạn có một vườn cây xanh đẹp trong nhà mà Báo Đắk Nông giới thiệu bạn. Hãy tham khảo và bắt tay thực hiện ngay bạn nhé!

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Là người mê làm vườn, bạn không nên bỏ qua những mẹo hay sau đây
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO