Pháp luật

"Lá chắn thép" bảo vệ người dân Đắk Nông

Hoàng Thanh - M.Q 15/04/2024 05:28

Lực lượng cảnh sát cơ động (CSCĐ) tỉnh Đắk Nông luôn có mặt ở tuyến đầu, sẵn sàng đối mặt với hiểm nguy. Họ được ví là "lá chắn thép" bảo vệ dân.

ADQuảng cáo

Miệt mài đương đầu với gian khó

Thượng tá Lê Khả Vân, Trưởng Phòng CSCĐ Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị đã qua nhiều lần thay đổi tên. Từ Phòng Cảnh sát bảo vệ; Phòng Cảnh sát bảo vệ và hỗ trợ tư pháp; Phòng CSCĐ, bảo vệ và hỗ trợ tư pháp; Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động và hiện nay là Phòng CSCĐ.

luyen-tap(1).jpg
Lực lượng CSCĐ Công an tỉnh Đắk Nông luyện tập võ thuật hàng ngày để sẵn sàng chiến đấu

Bám sát sự chỉ đạo của Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh, Phòng CSCĐ đã chủ động nghiên cứu, xây dựng, ban hành các chương trình, kế hoạch, phương án tuần tra, kiểm soát bảo đảm ANTT, các mục tiêu, sự kiện quan trọng diễn ra trên địa bàn.

Đơn vị tổ chức thực hiện tốt công tác thường trực chiến đấu, huấn luyện nghiệp vụ; tham gia các đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm. Phòng tích cực tham mưu lãnh đạo Công an tỉnh ban hành các chương trình, kế hoạch phục vụ công tác chuyên môn.

Lực lượng CSCĐ đã và đang từng bước khẳng định được vị trí, vai trò là đơn vị xung kích, “lá chắn thép” trong công tác bảo đảm, giữ gìn trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

la-chan-thep(1).jpg
Lực lượng CSCĐ luôn Đắk Nông sẵn sàng nhận nhiệm vụ

Trung tá Trần Văn Cường, Phó Đội trưởng Đội Tham mưu – Huấn luyện, Phòng CSCĐ, người đã có 20 năm gắn bó với lực lượng CSCĐ. Anh Cường cho biết, 20 năm qua, lực lượng CSCĐ Đắk Nông luôn là "lá chắn" ở tuyến đầu.

Cùng với việc duy trì canh gác 24/24 giờ bảo vệ an ninh, an toàn các mục tiêu, CSCĐ còn tham gia tuần tra, kiểm soát địa bàn, giải quyết nhiều vụ việc phức tạp về ANTT.

CSCĐ đấu tranh, triệt phá nhiều vụ án, chuyên án lớn về hình sự, kinh tế, ma túy, bảo vệ an toàn các mục tiêu, các sự kiện quan trọng diễn ra trên địa bàn tỉnh.

“Tôi rất vinh dự và tự hào khi được công tác, chiến đấu ở một đơn vị có bề dày thành tích. Đây là đơn vị mũi nhọn, được ví là “quả đấm thép” trên mặt trận đấu tranh, phòng, chống tội phạm, bảo vệ sự bình yên cho Nhân dân", anh Cường chia sẻ.

bao-ve-su-kien(1).jpg
Lực lượng CSCĐ tham gia bảo vệ Lễ kỷ niệm 20 năm Ngày tái lập tỉnh Đắk Nông

Cũng theo lãnh đạo Phòng CSCĐ, dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thử thách, nhưng với sự quan tâm chỉ đạo sâu sát, chặt chẽ và toàn diện của Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh, đơn vị luôn đoàn kết, thống nhất, chung sức, đồng lòng, tận tâm với công việc.

Lực lượng CSCĐ tích cực rèn luyện võ thuật, sử dụng thành thạo các loại vũ khí hiện đại, tôi luyện sức mạnh chiến đấu, nâng cao ý chí tấn công tội phạm, tất cả vì sự bình yên và hạnh phúc của Nhân dân.

viet-phat-ngon-gd-cat-1-.jpg
Ảnh: Việt Hoàng

Do yêu cầu công việc, trong thời gian diễn ra các sự kiện chính trị, văn hóa, thể thao, những ngày lễ, tết của dân tộc, khi mọi người dân được nghỉ ngơi thì lực lượng CSCĐ lại phải gồng mình làm nhiệm vụ với cường độ làm việc hết sức căng thẳng.

Ở nơi nào phức tạp về ANTT thì ở đó có mặt những người lính CSCĐ. Cứ như vậy, khi màn đêm buông xuống, phố phường chìm vào giấc ngủ sau một ngày ồn ã, những chuyến xe đặc chủng của CSCĐ lại lặng lẽ tỏa ra mọi ngõ ngách, đường phố.

ADQuảng cáo

Trong khoảng thời gian tưởng như yên bình ấy, các CBCS phải đối mặt với biết bao tình huống phức tạp. Nhưng với bản lĩnh của người chiến sĩ Công an Nhân dân, các anh vẫn từng đêm thầm lặng trên những cung đường, ngõ xóm, tất cả vì sự bình yên và hạnh phúc của Nhân dân.

hinh-3-tuan-tra(1).jpg
CSCĐ Đắk Nông phối hợp CSGT truy bắt một đối tượng tội phạm trên quốc lộ 14

Thiếu tá Lê Đình Quang, Phó Đội trưởng Đội CSCĐ cho biết, hàng ngày, cùng với việc thường trực sẵn sàng chiến đấu, đơn vị còn bố trí 2 ca trực tiến hành tuần tra, kiểm soát vũ trang tại TP. Gia Nghĩa và các địa bàn trọng yếu khác. Việc tuần tra, kiểm soát diễn ra từ 22 giờ đêm đến 5 giờ sáng ngày hôm sau nhằm bảo đảm ANTT.

Qua công tác tuần tra vũ trang, tuần tra đêm, CSCĐ kịp thời phát hiện, xử lý, ngăn chặn nhiều vụ phạm pháp hình sự, vi phạm pháp luật, bắt giữ đối tượng cùng tang vật, phương tiện gây án bàn giao cho lực lượng chức năng xử lý, góp phần bảo đảm ANTT tại địa phương.

Chấp nhận mọi thử thách

Thượng tá Lê Khả Vân, Trưởng Phòng CSCĐ Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị luôn phối hợp chặt chẽ, hiệu quả với các lực lượng công an khác, chính quyền các địa phương tham gia đấu tranh, triệt phá các chuyên án, vụ án về hình sự, kinh tế, ma túy.

Đơn vị thường xuyên trực tiếp giải quyết các vụ việc đột xuất, phức tạp về ANTT, góp phần quan trọng giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.

Một trong những nhiệm vụ thầm lặng của lực lượng CSCĐ là bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và đoàn khách quốc tế đến thăm, làm việc tại địa phương. CSCĐ luôn chủ động trước mọi tình huống, bảo vệ tuyệt đối an toàn mục tiêu, không để các đối tượng xấu lợi dụng gây mất ANTT.

hinh-2a.-hy-sinh(1).jpg
Lực lượng CSCĐ Đắk Nông luyện tập tấn công tội phạm

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, thời gian qua, Đảng ủy, lãnh Phòng CSCĐ luôn quan tâm làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, giáo dục chính trị, tư tưởng, siết chặt kỷ luật, kỷ cương.

Từ lãnh đạo, chỉ huy đến chiến sĩ CSCĐ đều xác định cho mình một quyết tâm cao, chấp nhận gian khổ, chấp nhận hy sinh để bảo vệ Đảng, bảo vệ Nhà nước và bảo vệ sự bình yên cho cuộc sống của Nhân dân.

Cũng theo Thượng tá Lê Khả Vân, toàn lực lượng CSCĐ luôn thống nhất, cùng đoàn kết, nhất trí, giúp đỡ nhau làm tròn nhiệm vụ. Bất kể ngày hay đêm, ngày nghỉ hay ngày lễ, cán bộ, chiến sĩ CSCĐ thường trực 24/24 giờ, chuẩn bị đủ vũ khí, phương tiện nghiệp vụ, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

CSCĐ sẵn sàng đương đầu với thử thách, đương đầu với khó khăn, đương đầu với tội phạm. Cán bộ, chiến sĩ CSCĐ luôn có bản lĩnh chính trị vững vàng, bản lĩnh chiến đấu kiên cường.

hinh-5.jpg
Các tập thể, cá nhân Phòng CSCĐ được khen thưởng

Tại Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập lực lượng CSCĐ (11/4/2024), Đại tá Nguyễn Thanh Liêm, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông đã ghi nhận, biểu dương những thành tích, chiến công xuất sắc mà lực lượng CSCĐ Công an Đắk Nông đã đạt được trong 20 năm qua.

"Những thành tích, chiến công và sự đóng góp to lớn của lực lượng CSCĐ qua các thời kỳ đã tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của Công an Đắk Nông", Đại tá Nguyễn Thanh Liêm nhấn mạnh.


20 năm qua, lực lượng CSCĐ Đắk Nông đã được Đảng, Nhà nước tặng nhiều phần thưởng cao quý. Hàng trăm lượt tập thể, cá nhân lực lượng CSCĐ được Bộ Công an, UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh tặng bằng khen, giấy khen về thành tích xuất sắc trong các mặt công tác.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Lá chắn thép" bảo vệ người dân Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO